Hải Dương: Hàng chục công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm


Thứ 4, 10/04/2019 | 14:53


Cùng sự kiện

Bệnh viện tiếp nhận gần 100 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ha Hae Việt Nam nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn... nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Bệnh viện tiếp nhận gần hàng chục công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ha Hae Việt Nam nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn... nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo báo Lao Động, chiều tối ngày 10/4, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp nhận hơn 50 công nhân của Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam, có địa chỉ tại phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương. Các công nhân có biểu hiện tương đối giống nhau là đều chóng mặt, buồn nôn...

Theo chẩn đoán ban đầu, có thể các công nhân này đã bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi cấp cứu ban đầu, các bệnh nhân được chuyển đến Khu truyền nhiễm, Khoa nội 4 để điều trị.

Cũng trong ngày, khoảng 18h00, Bệnh viện Quân y 7 Hải Dương đã tiếp nhận 21 công nhân của Công ty này vào cấp cứu. Trong đó, có 2 công nhân đang mang thai. Các bệnh nhân vào viện có cùng dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn...

Chị Hoàng Thị Huế, ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, một trong những công nhân bị ngộ độc, cho biết: "Trưa tôi ăn cá biển, lạc rang, bầu xào, rau cải luộc thì đến tầm 2h30 chiều người bắt đầu có cảm giác khó chịu, bụng đầy lên, đầu đau, buồn nôn. Sau đấy người khó chịu nên tôi đi ra nôn, rồi về may tiếp, một lúc sau lại thấy người khó chịu nên đi ra nôn tiếp. Lúc vào thì Tổ trưởng bảo là nên xuống y tế nằm, vào phòng y tế nằm một tí thì xe của công ty bảo là đi ra bệnh viện thì ở trong đấy đã có một số người đang cấp cứu rồi".

Nhiều công nhân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn. Ảnh: TTXVN.

Liên quan đến vụ việc, TTXVN đưa tin, tính đến 19h30 cùng ngày, tổng số đã có hơn 60 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Dự kiến các bệnh nhân sẽ được theo dõi tại các bệnh viện trong vòng 24 tiếng. Trước mắt, bệnh nhân được làm xét nghiệm, tiêm, truyền nước. 

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương đã cử cán bộ đến Bệnh viện Quân y 7 để tiến hành các bước xác minh nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Công an thành phố Hải Dương cũng đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều tra, xác minh vụ việc.

Được biết, Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam đã chi 100 triệu đồng để ứng viện phí, mua đồ ăn, nước uống cho các bệnh nhân.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-hang-chuc-cong-nhan-nhap-vien-nghi-bi-ngo-doc-thuc-pham-a270539.html