Hãi hùng bí mật bên trong “nhà máy sản xuất trẻ em” núp bóng phòng khám tư ở Nigeria


Thứ 3, 08/12/2020 | 02:27


Cùng sự kiện

Lỡ sa chân vào nơi này, những người phụ nữ phải trải qua những việc khủng khiếp mà khó có ai có thể tưởng tượng nổi.

Lỡ sa chân vào nơi này, những người phụ nữ phải trải qua những việc khủng khiếp mà khó có ai có thể tưởng tượng nổi.

Cảnh sát Nigeria đã giải cứu thành công 10 người gồm 4 trẻ em và 6 người phụ nữ, trong đó có 4 người đang mang thai vào hôm 1/12. Nơi 10 nạn nhân được tìm thấy là một phòng khám tư nhưng thực chất là “nhà máy sản xuất trẻ em” nằm ở thị trấn Mowe, phía Tây Nam của bang Ogun, Nigeria.

Chia sẻ với hãng tin AFP, phát ngôn viên cảnh sát Abimbola Oyeyemi cho biết những cô gái bị bắt về “nhà máy”, sau đó kẻ cầm đầu sẽ thuê đàn ông tới xâm hại và ép họ mang thai, sinh con để chúng mang đi bán. Mang thai 9 tháng 10 ngày, sinh con đầy đau đớn, những người phụ nữ ở đây không thể phản kháng, chỉ có thể trơ mắt nhìn bọn buôn người đem con của mình đi rao bán ở chợ đen.

Các “nhà máy” hoạt động bất hợp pháp như vậy thường “núp bóng” những phòng khám y tế tư nhân. Tuy nhiên trên thực tế, đó chính là nơi giam giữ những người phụ nữ mang thai, con của họ sau khi sinh ra sẽ bị cướp lấy và đem đi bán lấy tiền.

Cảnh sát Nigeria đã giải cứu được 10 người gồm cả trẻ em và phụ nữ trong đợt đột kích vào một "nhà máy sản xuất trẻ em" hoạt động dưới cái mác phòng khám tư. Ảnh: Tv24 News

Chindera Onuoha, một nạn nhân tiết lộ với các phóng viên rằng những bé trai thường được bán với giá 250.000 naira (khoảng 15,4 triệu đồng) trong khi các bé gái có giá rẻ hơn một chút 200.000 naira (khoảng 12,3  triệu đồng).

Phát ngôn viên Oyeyemi cho biết hai kẻ tình nghi gồm một người đàn ông tật nguyền và con gái chủ phòng khám đã bị cảnh sát bắt giữ.

“Kẻ điều hành phòng khám trá hình này đã bỏ trốn, chúng tôi đang tích cực truy lùng nghi phạm để bắt và buộc bà ta phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”, ông Oyeyemi nói.

Cũng theo phát ngôn viên Oyeyemi, người phụ nữ điều hành “nhà máy sản xuất trẻ em” này trước đó từng có tiền án liên quan tới phụ nữ mang thai.

“Nghi phạm từng bị bắt vào đầu năm 2020 và ra hầu tòa với cáo buộc buôn người. Dù đang trong thời gian tại ngoại, người phụ nữ này vẫn tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội”, phát ngôn viên trên cho hay.

Được biết, cảnh sát Nigeria vẫn thường tiến hành những cuộc đột kích vào các “nhà máy sản xuất trẻ em” núp bóng phòng khám tư, đặc biệt là ở khi vực phía Nam đất nước.

Đinh Kim (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-bi-mat-ben-trong-nha-may-san-xuat-tre-em-nup-bong-phong-kham-tu-o-nigeria-a348599.html