Hổ mang chúa dài gần 5m lẻn vào bếp khiến gia chủ thất kinh


Thứ 6, 27/03/2020 | 07:04


Hoảng sợ khi trông thấy con rắn độc nặng hơn 10 kg, gia chủ vội chạy ra ngoài và nhờ trợ giúp.

Hoảng sợ khi trông thấy con rắn độc nặng hơn 10 kg, gia chủ vội chạy ra ngoài và nhờ trợ giúp.

Nguồn: Viral Press

Hôm 23/3, anh Suwit Sriyotha ở tỉnh Trang, miền nam Thái Lanphát hiện hổ mang chúa cuộn mình dưới bồn nước trong căn bếp. Hoảng sợ, anh chạy ra khỏi nhà và gọi mẹ vợ, Sangiam Lommueng, nhờ giúp đỡ. Trong lúc Sangiam trông chừng con vật, Suwit gọi điện báo cho đội cứu hộ khẩn cấp.

Khi đội cứu hộ tới nơi, hổ mang chúa đã bò ra khu vườn sau nhà. Các nhân viên mất hơn 20 phút để tóm con vật trong khi nhiều người địa phương kéo đến quan sát.

"Đây là con rắn dài nhất chúng tôi bắt được trong năm nay. Nó nặng khoảng 11 kg", Wutthichai Pornpermsook, trưởng nhóm giải cứu, cho biết.

Hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) thường tránh người nhưng sẽ trở nên hung dữ khi bị đe dọa. Chúng là loài rắn độc dài nhất thế giới, con trưởng thành dài khoảng 4 m hoặc hơn.

Số lượng hổ mang chúa đang giảm do môi trường sống thu hẹp. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp chúng vào nhóm động vật sắp nguy cấp trong Sách Đỏ từ năm 2010.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-mang-chua-dai-gan-5m-len-vao-bep-khien-gia-chu-that-kinh-a317076.html