+Aa-
    Zalo

    Hoảng hồn bé gái 6 tuổi suýt mù một bên mắt vì đồ vật quen thuộc nhà nào cũng có

    ĐS&PL Nhiều đồ vật tưởng chừng như vô hại nhưng đôi lúc lại trở thành “sát thủ thầm lặng”, khiến chúng ta khó tránh khỏi hậu quả đáng tiếc nếu không chủ động phòng tránh.

    Nhiều đồ vật tưởng chừng như vô hại nhưng đôi lúc lại trở thành “sát thủ thầm lặng”, khiến chúng ta khó tránh khỏi hậu quả đáng tiếc nếu không chủ động phòng tránh.

    Vào ngày 11/2 vừa qua, một người phụ nữ Malaysia tên Hanis Hafiz đã chia sẻ lên Facebook câu chuyện mới xảy đến với con gái của mình như một lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh, tránh để con rơi vào tình cảnh tương tự.

    Cụ thể, hôm 1/2/2021, trước khi tạm dừng làm việc nhà để nghỉ ngơi, chị Hanis đã lấy chiếc móc áo bằng nhựa bị gãy ra khỏi tủ để mang vứt đi nhưng không để ý rằng vẫn còn một số mảnh vỡ vương lại. Những mảnh vỡ đó không ngờ bị cô con gái út nhặt được.

    Vì còn nhỏ, cô bé hoàn toàn không biết đó là đồ vật nguy hiểm, thay vào đó, coi mảnh vỡ là bút còn mí mắt của chị gái NurHasya Izzara (6 tuổi) đang nằm cạnh mẹ là giấy, bắt đầu “vẽ” lên mắt của cô chị.

    "Thủ phạm" khiến bé gái 6 tuổi bị rách mí mắt. Ảnh: FBNV/ WOB

    Lúc ấy, chị Hanis đang kiểm tra điện thoại thì bất ngờ nghe tiếng con gái út gọi: “Mẹ ơi, mẹ hãy nhìn vào mắt này”. Sự việc xảy ra quá nhanh, trong vòng chưa đầy 5 phút từ khi chị bắt đầu nghỉ ngơi khiến chị không kịp ngăn cản. Mảnh nhựa đã găm vào và làm rách một phần mí mắt trên của Izzara.

    “Máu chảy ra từ mắt Izzara khi con bé nhắm tịt mắt lại. Tôi nghĩ vết thương đã đụng tới nhãn cầu vì Izzara nhắm mắt rất chặt. Con bé không khóc, cũng không giận em gái, chỉ nói với em gái rằng đừng lại gần vì sợ cô bé có thể chạm vào vết thương ở mắt. Chứng kiến cảnh đó, tôi không kìm được nước mắt”, chị Hanis kể lại.

    Chị ngay lập tức gọi điện cho chồng nhưng không thể liên lạc được, đành để lại một tin nhắn ngắn gọn trên WahtsApp: “Chuyện khẩn cấp. Gọi điện ngay cho em”. Trong lúc đợi chồng về nhà, chị Hanis lo lắng lấy khăn lau nhẹ mắt cho con gái lớn. 

    Izzara nhanh chóng được bác sĩ và y tá xử lý vết thương. Ảnh: FBNV/ WOB

    Khi được đưa đến bệnh viện Tunku Azizah, Izzara chỉ mỉm cười khi được các bác sĩ và y tá hỏi mắt có đau không, đồng thời điều trị vết thương. Do sự cố bất ngờ xảy ra đó, con gái lớn 6 tuổi của chị Hanis đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật để khâu phần mí mắt bị rách.

    Chị tâm sự: “Có người mẹ nào lại không xót xa khi thấy con gặp phải chuyện như vậy chứ? Với người khác, đó có thể chỉ là chuyện nhỏ nhưng đối với các mẹ, đây lại là vấn đề vô cùng lớn. May mắn thay, các bác sĩ, y tá luôn đồng hành và tận tình giúp đỡ, nhờ vậy, con gái tôi có thể mau chóng bình phục. Lúc này, tôi dường như kiệt sức, phải dựa vào lời động viên từ mọi người để trấn tĩnh và bình ổn cảm xúc”.

    Khi được hỏi về tình trạng của Izzara, chị cho hay cô bé hiện đang ở trong giai đoạn hồi phục. Đặc biệt, dù mới chỉ 6 tuổi – một độ tuổi còn khá nhỏ, Izzara rất ý chí và mạnh mẽ, chưa một lần kêu ca về cơn đau từ lúc mới bị cho tới thời điểm hiện tại.

    Mặc dù còn nhỏ tuổi, Izzara rất mạnh mẽ, chưa từng kêu đau một lần. Ảnh: FBNV/ WOB

    Cuộc phẫu thuật thành công khiến chị Hanis cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Theo chị, không một người mẹ nào trên thế giới muốn chuyện như vậy xảy đến với con mình cả. Mọi việc diễn ra quá nhanh, chỉ trong nháy mắt.

    Mọi người đều mong cô bé Izzara sẽ sớm khỏe mạnh trở lại, đồng thời hy vọng các bậc phụ huynh luôn để mắt tới các con, xem bé đang chơi gì bởi tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Những thứ tưởng như vô hại khiến chúng ta chủ quan đôi khi lại tiềm ẩn những mối nguy hại khôn lường.

    Đinh Kim(Theo WOB)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hon-be-gai-6-tuoi-suyt-mu-mot-ben-mat-vi-do-vat-quen-thuoc-nha-nao-cung-co-a356760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan