Hoảng hồn phát hiện rắn độc trong túi rau diếp mua tại siêu thị


Thứ 5, 15/04/2021 | 14:13


Cùng sự kiện

Chuỗi siêu thị khổng lồ Aldi ở Australia đã mở một cuộc điều tra sau khi nữ khách hàng ở Sydney thông báo về việc cô tìm thấy một con rắn sống trong túi rau diếp.

Chuỗi siêu thị khổng lồ Aldi ở Australia đã mở một cuộc điều tra sau khi nữ khách hàng ở Sydney thông báo về việc cô tìm thấy một con rắn sống trong túi rau diếp.

Con rắn đầu xanh được tìm thấy trong túi rau diếp. Ảnh: AP

Ngày 12/4, cặp vợ chồng người Australia - bà Amelie Neate và ông Alexander White - đã phát hoảng khi phát hiện một con rắn độc hiếm thấy trong túi rau diếp được mua ở siêu thị Aldi, Sydney.

Lesley Kuhn chia sẻ trải nghiệm mua sắm không mấy tốt đẹp của mình lên mạng xã hội Facebook và cảnh báo những người mua sắm khác cẩn thận với sinh vật đáng sợ.

Cô cho biết: "Đêm qua con trai tôi tìm thấy một con rắn đầu nhợt nhạt bên trong túi rau diếp cá. Mọi người hãy kiểm tra cẩn thận những sản phẩm đóng gói trước khi mua".

“Hãy kiểm tra các túi xà lách cẩn thận. Tối qua con trai tôi phát hiện một con rắn hổ trong túi xà lách mua ở Aldi”, bà viết và đăng kèm ảnh con rắn độc bò trên những lá rau.

Ngay sau đó, cặp đôi đã liên hệ với Tổ chức cứu hộ động vật hoang dã Wires. Qua hình ảnh cặp vợ chồng này gửi, các chuyên gia thuộc Wires xác định chắc chắn đó là con rắn đầu xanh chưa trưởng thành dài khoảng 20 cm - có tên khoa học là Hoplocephalus bitorquatus.

Theo Bảo tàng Australia, rắn đầu xanh là loài “nhút nhát, nhưng dễ bị kích động nếu vào dồn vào đường cùng”. Chưa có trường hợp tử vong nào ghi nhận do bị loài rắn này cắn. Tuy nhiên, vết cắn của chúng có thể gây ra một số triệu chứng không mấy dễ chịu, như đau đầu, mờ mắt, đau cục bộ và chảy máu bất thường.

“Tôi đã sợ rằng ngoài con rắn con đó, có thể còn rắn mẹ. Tôi cố gắng kiểm tra lại để xem còn con rắn nào nữa không”, ông White chia sẻ.  “Gia đình tôi vẫn ăn số rau diếp đó".

Đại diện chuỗi siêu thị nói: "Chúng tôi đã làm việc với khách hàng và tổ chức cứu hộ động vật hoang dã Wires để xác định môi trường sống tự nhiên của con rắn, nơi chắc chắn không phải là quầy hàng tại siêu thị Aldi".

Cuộc kiểm tra đang cố gắng xác định xem bằng cách nào con rắn có thể xuất hiện bên trong gói rau diếp. Họ cho biết: "Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp sản phẩm của mình để điều tra xem tại sao xảy ra sự cố này".

Phát ngôn viên John Grant của tổ chức WIRES cho biết vụ việc rất bất thường. John Grant nói: "Chúng tôi giả định rằng khi nông dân thu hái rau diếp, con rắn con đã có mặt trên phần rau và nó có thể sống sót sau nhiều quá trình cho đến sản phẩm đóng gói cuối cùng bày trên kệ hàng siêu thị".

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hon-phat-hien-ran-doc-trong-tui-rau-diep-mua-tai-sieu-thi-a362643.html