+Aa-
    Zalo

    Học sinh thoát chết trong vụ đuối nước trên sông Đà kể lại giây phút kinh hoàng

    ĐS&PL May mắn sống sót sau vụ đuối nước trên sông Đà, đến bây giờ em Sa Đình Hoàng vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại giây phút tử thần đó.

    May mắn sống sót sau vụ đuối nước trên sông Đà, đến bây giờ em Sa Đình H. vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại giây phút tử thần đó.

    Tối 21/3, con đường nhỏ dẫn vào tổ dân phố 16, 17, phường Hữu Nghị, TP.Hòa Bình cờ tang rũ rượi. 8 đứa trẻ trong cùng một xóm đều bị đuối nước. Với người dân địa phương, họ chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng thương tâm như vậy.

    Gia đình 8 em ở cùng một khu phố đang tổ chức hậu sự - Ảnh: Kiến Thức

    Buổi chiều, xảy ra vụ việc đau lòng có tất cả 10 học sinh rủ nhau ra khu vực bến Thịnh Minh (phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình) để tắm và chơi bóng. Khi các cháu đang chơi thì quả bóng bất ngờ bị nước đẩy trôi ra gần khu vực giữa sông Đà.

    Thấy vậy, một người trong nhóm bơi ra để lấy bóng nhưng càng bơi càng bị nước cuốn vào một vùng xoáy ở giữa sông. Khi nghe tiếng bạn kêu cứu, những học sinh còn lại lần lượt bơi đến gần để cứu bạn, nhưng không được.

    Tất cả 8 học sinh đã bị đuối nước. Hai em còn lại là Sa Đình H. (lớp 4) và Đinh Thế L. (lớp 6) cố gắng dùng sức bơi vào bờ nên may mắn thoát chết.

    Tuy nhiên, tâm lý của cả hai học sinh lúc này vẫn rất hoảng loạn. Chia sẻ với Kiến Thức, em H. sợ hãi nhớ lại sự việc đau lòng: “Khi vừa lên đến bờ dù mệt nhưng cháu và anh L. đã hô hoán mọi người. Anh L. dùng điện thoại gọi về nhà cầu cứu. Một lúc sau nhiều người và công an đến, nhưng cả 8 người đều đã tử vong. Các bạn nổi trên mặt nước và được đưa vào bờ”.

    Em Hoàng vẫn chưa hết sợ hãi sau vụ việc - Ảnh: Kiến Thức

    Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Thành (60 tuổi) kể lúc ông ra hiện trường thì thi thể các em đang được đưa dần lên bờ. "Cả tám em đều không trôi xa mà tụm lại ở vòng tròn xoáy có đường kính chừng 100 mét. Sau gần một giờ, công tác cứu hộ hoàn tất", ông Thành chia sẻ với Vnexpress.

    Được biết, đoạn sông nơi tám học sinh gặp nạn là khúc cua của sông Đà, rộng chừng 600 mét, cách thuỷ điện Hoà Bình khoảng 2 km. Dòng nước ở đây được dân bản địa đánh giá "chảy không siết" nhưng có một hố sâu, nước xoáy khá mạnh. Đoạn sông này năm nào cũng có người đuối nước nên chính quyền đã cắm biểm cấm. Nhưng thời gian gần đây, nước lũ đã cuốn trôi tấm biển này.

    8 học sinh đuối nước bao gồm:

    1, Nguyễn Bình M. (SN 2004, trú ở tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 9C trường THCS Hữu Nghị).

    2, Đinh Gia B. (SN 2005, trú ở tổ 8 TP Hòa Bình, trường THCS Hữu Nghị).

    3, Bùi Việt C. (SN 2005, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 8 trường THCS Hữu Nghị).

    4, Nguyễn An N. (SN 2009, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 4a4 trường Tiểu học Hữu Nghị).

    5, Nguyễn Trung K. (SN 2009, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 4a6 trường Tiểu học Hữu Nghị).

    6, Nguyễn Đức H. (SN 2007, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 6a5 trường THCS Hữu Nghị).

    7, Nguyễn Anh M. (SN 2007, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 6a7 trường THCS Hữu Nghị).

    8, Nguyễn Mạnh H. (SN 2008, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 5a7).

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-thoat-chet-trong-vu-duoi-nuoc-tren-song-da-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-a267601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan