Hơn 130 người nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới


Thứ 2, 13/05/2019 | 08:24


Cùng sự kiện

Sau khi ăn tiệc cưới, hơn 130 người ở thị trấn Di Linh đã phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện như nôn, ói, sốt và tiêu chảy.

Sau khi ăn tiệc cưới, hơn 130 người ở thị trấn Di Linh đã phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện như nôn, ói, sốt và tiêu chảy.

Theo tin tức mới nhất trển Tiền Phong, tối 12/5, Trung tâm Y tế huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 136 bệnh nhân trong tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm. Tất cả những bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Di Linh cấp cứu đều vừa dự đám cưới tại địa bàn thị trấn Di Linh.

Thực đơn tiệc cưới gồm các món: gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp sả, bò nhúng nước dừa, tôm nhảy và lẩu hải sản.

Trung tâm Y tế huyện Di Linh tập trung toàn bộ lực lượng cứu chữa cho bệnh nhân - Ảnh: Tiền phong

Do số lượng bệnh nhân nhập viện quá đông, Trung tâm Y tế đã điều động toàn bộ y, bác sĩ và tăng cường thêm giường bệnh của khoa Nội, khoa Ngoại… để cấp cứu, điều trị kịp thời.

Theo bác sĩ Lê Thành Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh, sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đã dần ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch. Các y bác sĩ đang làm một số xét nghiệm và khám lại cho bệnh nhân. Bắt đầu từ chiều nay (13/5), một số bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Di Linh cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng xuống hiện trường lấy mẫu các loại thực phẩm được sử dụng trong tiệc cưới nói trên để phân tích làm rõ nguyên nhân khiến hơn 130 người bị ngộ độc; đồng thời, làm rõ nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm mà dịch vụ nấu ăn đã cung cấp cho đám cưới.

Số lượng bệnh nhân nhập viện đông khiến trung tâm đông nghẹt - Ảnh: Tiền phong

Trước đó, một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể cũng đã xảy ra tại Hải Dương.

Theo Pháp luật Việt Nam đưa tin, vào khoảng 12h ngày 10/4 tại công ty Ha Hae Việt Nam có tổ chức ăn trưa cho khoảng 2.900 công nhân. Bữa ăn trực tiếp tại bếp ăn tập thể, suất ăn do hộ kinh doanh của ông Đỗ Đức Hạnh thực hiện tại bếp ăn của công ty.

Đến 14h cùng ngày, xuất hiện bệnh nhân đầu tiên có các triệu trứng đau bụng, buồn nôn, nôn. Đến 17h, có 86 bệnh nhân nhập viện (trong đó có 3 bệnh nhân đang có thai) với các triệu chứng đạu bụng, buồn nôn, nôn, đi ngoài phân lỏng được bệnh viện chuẩn đoán ban đầu là rối loạn tiêu hóa, theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-130-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-nghi-ngo-doc-thuc-pham-sau-khi-an-co-cuoi-a275147.html