+Aa-
    Zalo

    Khám phá Nepal - miền đất thú vị ít ai biết

    ĐS&PL (ĐSPL) Giống như Bhutan, Nepal cũng giáp ranh với Trung Quốc và Ấn Độ - hai cái nôi văn hóa vĩ đại trên thế giới. Hãy khám phá Nepal qua những điều sau

    Giống như Bhutan, Nepal cũng giáp ranh với Trung Quốc và Ấn Độ - hai cái nôi văn hóa vĩ đại trên thế giới. Tuy nhiên quốc gia này chẳng hề thể hiện bất cứ sự kém cạnh nào khi sở hữu 130 dân tộc anh em với hơn 100 ngôn ngữ khác nhau, vừa có sự học hỏi, hòa trộn những nét văn hóa lớn, vừa gây dựng những đặc sắc cho riêng miền đất của mình. Nếu muốn khám phá Nepal, hãy bắt đầu với những đặc điểm thú vị sau.

    Nepal được gọi là “Miền đất Phật” hay “Thánh địa Phật giáo” vì có Lumbini dưới chân núi Himalaya- được cho là nơi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sinh ra. UNESCO đã công nhận nơi này là di sản văn hóa thế giới, hàng năm các tăng ni phật tử đều quy tụ về đây để thăm quan và làm lễ hành hương.

    Đất nước xinh đẹp và nhiều điều bí ẩn - Nepal

    Mặc dù được biết đến với tên gọi “Miền đất Phật” nhưng 90% dân số Nepal lại là tín đồ của Ấn Độ giáo, tôn thờ thần Shivas tại ngôi đền Pashupatinath nổi tiếng- nơi hành hương của hàng triệu người Hindu mỗi năm.

    Nepal sở hữu 8 trên 10 đỉnh núi cao nhất thế giới, là điểm chinh phục thu hút của những nhà leo núi chuyên nghiệp, trong đó phải nhắc đến Everest. Người Nepal gọi Núi Everest là “Sagarmatha”, nghĩa là “trán trời” bởi sự hiểm trở và khắc nghiệt tại đây.

    Ngọn núi Everest nằm gọn trong lòng Nepal

    Chắc chắn Nepal không phải quốc gia đô thị hóa, bởi lượng dân đô thị chỉ khoảng 14%- thấp nhất thế giới.
    Độc nhất vô nhị lá quốc kì không phải hình chữ nhật là thuộc Nepal, với 2 hình tam giác xếp chồng lên nhau tượng trưng cho Ấn độ giáo và Phật giáo. Màu đỏ là màu hoa đỗ quyên- Quốc hoa Nepal, và màu xanh tượng trưng cho hòa bình.

    Quốc kì của Nepal có hình ảnh độc đạo với nhiều tầng ý nghĩa

    Hãy ngưng dùng điện thoại ở Nepal, vì đây là quốc gia có tốc độ download internet chậm nhất thế giới (6,4mb/s)
    Người dân Nepal coi đầu là bộ phận thiêng liêng nhất trên cơ thể, vì thế chỉ có các vị sư và cha mẹ mới được chạm vào đầu, những hành động chạm đầu của người khác đều thể hiện sự thiếu tôn trọng.
    Đến Nepal, bạn hãy chào người dân bằng cách chắp hai bàn tay và nói “Namaste”.
    Đừng bao giờ ăn bằng tay trái ở Nepal.
    Người Nepal dùng lịch Vikram Samvat, chào đón ngày đầu tiên của Năm Mới là ngày trăng tròn từ sau khoảng 12-15 tháng Tư. Theo đó, hiện giờ là năm 2073 ở Nepal.
    Bạn sẽ chẳng được đi tàu hỏa nếu đến Nepal, vì đây là quốc gia không hề có hệ thống đường sắt. Người dân di chuyển chủ yếu bằng xe bus.
    Người Nepal chủ yếu ăn chay, món ăn họ thích nhất là phô mai và sữa. Nếu có ăn thịt, họ tuyệt đối không ăn thịt bò (vì bò xem là con vật linh thiêng), thay vào đó là thịt dê.
    Phần lớn người dân sống dưới chế độ đa thê, một phần nhỏ phía Bắc lại theo chế độ đa phu.
    Chưa ai có thể chinh phục đỉnh Machapuchare- đỉnh núi thiêng liêng bậc nhất Nepal.
    Đây là quốc gia duy nhất trên thế giới mà tuổi thọ trung bình nam giới cao hơn tuổi thọ trung bình nữ giới.
    Nepal là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, nhưng điều kiện vật chất, kinh tế chưa bao giờ làm họ mất đi những nét văn hóa đặc sắc mà linh thiêng, kì bí. Vì vậy, nếu là một người yêu thích du lịch và văn hóa, đừng bỏ qua Nepal trong check-list những điểm phải đặt chân của mình.

    Kalinh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-nepal---mien-dat-thu-vi-it-ai-biet-a171195.html
    Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba

    Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba

    (ĐSPL) - Đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm”, tuy còn hoang sơ nhưng là một trong những địa điểm nên đến một lần trong đời.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba

    Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba

    (ĐSPL) - Đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm”, tuy còn hoang sơ nhưng là một trong những địa điểm nên đến một lần trong đời.