Khởi động chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó khăn


Thứ 2, 18/11/2019 | 07:14


Cùng sự kiện

Các giáo viên sẽ được hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền mặt trị giá từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng.

Các giáo viên sẽ được hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền mặt trị giá từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi giáo viên đang gặp khó khăn mà BTC chương trình sẽ thực hiện các hình thức, mức chi phí hỗ trợ khác nhau.

Lễ công bố chương trình đồng hành cùng giáo viên vượt khó.

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2019), chương trình Truyền hình Nhân đạo đã xây dựng và phát sóng chuyên mục “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”.

Chương trình sẽ thông qua sự kết nối, giới thiệu từ các sở Giáo dục và Đào tạo, các trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh… trên khắp cả nước giới thiệu giáo viên đang gặp khó khăn hoặc chính các giáo viên đang gặp khó khăn gửi thư trực tiếp với BTC chương trình.

Giáo viên được chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” hỗ trợ là những giáo viên đang còn công tác trong ngành Giáo dục Việt Nam, có thành tích giảng dạy tốt, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những giáo viên được chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” ghi hình sẽ được đơn vị đồng hành hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền mặt trị giá từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng.

Một giáo viên được nhận quà từ chương trình.

Tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi giáo viên đang gặp khó khăn mà BTC chương trình sẽ thực hiện các hình thức tài trợ, mức chi phí hỗ trợ khác nhau. Tuy nhiên, chương trình sẽ ưu tiên hỗ trợ cho các thầy cô có phương tiện mưu sinh, tìm được nguồn sống như là sửa chữa lại nhà, phương tiện di chuyển hay hỗ trợ sinh kế để các thầy cô có thể từng bước vượt qua khó khăn. 

Hiện tại, chương trình đã hỗ trợ 180 triệu đồng cho 6 giáo viên (2 giáo viên tại Ninh Thuận, 2 giáo viên tại Phú Yên và 2 giáo viên tại Lào Cai) có hoàn cảnh khó khăn, đang mắc bệnh hiểm nghèo với mức tiền mặt 30 triệu đồng/1 giáo viên.

Thông qua chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”, BTC mong muốn sẽ góp phần giúp đỡ các giáo viên đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài ra, chương trình còn thể hiện một ý nghĩa xã hội là giúp thắt chặt tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành giữa nhà trường với giáo viên, giữa giáo viên với giáo viên và giữa giáo viên và học sinh và cũng như những người xung quanh.

Trúc Chi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-dong-chuong-trinh-dong-hanh-cung-giao-vien-vuot-kho-khan-a301269.html