Không biết mình mang thai, người phụ nữ sinh con ngay trên máy bay


Thứ 3, 04/05/2021 | 00:24


Cùng sự kiện

Một phụ nữ đã đột ngột chuyển dạ và sinh con mà không hề biết mình đang mang thai, trên chuyến bay từ thành phố Salt Lake, bang Utah đến Honolulu, Hawaii, Mỹ.

Một phụ nữ đã đột ngột chuyển dạ và sinh con mà không hề biết mình đang mang thai, trên chuyến bay từ thành phố Salt Lake, bang Utah đến Honolulu, Hawaii, Mỹ.

Lavinia Tiana Mounga sinh con trên chuyến bay đến Hawaii.

Lavinia Tiana Mounga trở dạ khi đang trên chuyến bay từ thành phố Salt Lake, bang Utah đến Honolulu, Hawaii vào ngày 28/4, theo Washington Post.

Khi đó, Dale Glenn, bác sĩ gia đình và Lani Bamfield, Amanda Beeding, Mimi Ho, y tá của khoa chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh Bệnh viện North Kansas City, cũng có mặt trên chuyến bay. Tất cả cùng nhanh chóng giúp đỡ Lavinia sinh con trong toilet.

Thực tế Lavinia đang mang thai, nhưng cô không hay biết điều đó từ trước. Ba y tá dùng một bình oxy di động để hỗ trợ bà mẹ, lấy dây giày buộc dây rốn và dụng cụ hút mũi mượn của một hành khách. Em bé được da kề da với mẹ để giữ ấm, các y tá dùng đồng hồ thông minh để theo dõi nhịp tim.

Người mẹ bị sốc khi biết mình sinh em bé. Cậu con trai được đặt tên là Raymond Kaimana Wade Kobe Lavaki Mounga. Hai mẹ con đã được đưa đến bệnh viện khi hạ cánh ở Honolulu trong tình trạng sức khỏe tốt. 

Cha của đứa trẻ, Ethan Magalei, viết trên Facebook rằng anh rất choáng váng trước tin tức này, gọi sự xuất hiện của Raymond là "một điều kỳ diệu". Anh gửi lời cảm ơn đến những người đã hỗ trợ sinh và hy vọng mình sẽ trở thành "người cha tuyệt vời nhất".

"Chúng tôi đều khóc vì xúc động. Cô ấy gọi chúng tôi là gia đình và nói 3 đứa đều là dì của Raymond. Thật tuyệt khi được gặp họ", Mimi Ho nói.

Lavinia đã được xuất viện song Raymond vẫn phải ở lại vì chào đời ở tuần thứ 26 hoặc 27, theo một trong 3 y tá đỡ đẻ.

Em gái của Mounga đã khởi chạy GoFundMe để quyên góp tiền thanh toán chi phí y tế cho gia đình đến khi cả nhà có thể trở về Utah. Cô viết: "Đứa cháu trai kỳ diệu của chúng tôi được sinh ra sau ba tiếng trên chuyến bay là một chàng lính mạnh mẽ. Chị gái tôi không biết mình đang mang thai nên chị ấy cũng sốc như những người khác trong gia đình khi đứa bé được sinh ra".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-biet-minh-mang-thai-nguoi-phu-nu-sinh-con-ngay-tren-may-bay-a364441.html