Kinh hãi cảnh chàng trai bôi nước bọt trên tàu điện ngầm


Thứ 5, 12/03/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Một người đàn ông đã bị cảnh sát Brussels bắt vì có hành vi liếm ngón tay rồi bôi lên cột trên tàu điện ngầm.

Một người đàn ông đã bị cảnh sát Brussels bắt vì có hành vi liếm ngón tay rồi bôi lên cột trên tàu điện ngầm.

Hôm 11/3, Hiệp hội Vận tải Đường bộ Bỉ (STIB-MBIV) cho hay cảnh sát nước này bắt một người đàn ông, sau khi video người này say xỉn, liếm ngón tay của mình rồi bôi lên cột trên toa tàu điện ngầm lan truyền trên mạng xã hội.

Theo nội dung đoạn video, nam hành khách cầm lon bia, kéo khẩu trang y tế xuống và thực hiện hành vi kỳ quặc này trên một chuyến tàu điện ngầm ở Brussels hôm 7/3.

"Người đàn ông say xỉn đã bị cảnh sát bắt. Tàu điện ngầm tạm ngừng hoạt động để khử trùng. Cảm ơn vì đã thông báo cho chúng tôi. Tàu điện ngầm ở nước ta được làm sạch hàng ngày", thông báo của STIB-MBIV cho hay.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo virus SARS-CoV-2 có khả năng lây qua nước bọt, đặc biệt là các giọt bắn ra từ mũi hoặc miệng, và có thể sống trên các bề mặt vật dụng ở mọi nơi trong khoảng vài giờ đến vài ngày. WHO khuyến cáo mọi người không nên dùng tay chạm vào mặt nếu tay chưa rửa sạch, giữ khoảng cách ít nhất một mét với những người ho, hắt hơi.

Covid-19 đã xuất hiện ở 124 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sau khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, khiến hơn 126.000 người nhiễm và hơn 4.600 người tử vong. Bỉ đã ghi nhận 314 ca nhiễm và 3 ca tử vong do dịch bệnh.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hai-canh-chang-trai-boi-nuoc-bot-tren-tau-dien-ngam-a315082.html