+Aa-
    Zalo

    Kinh hãi cô gái thải ra sán lợn trưởng thành dài hơn 5 mét

    ĐS&PL Cô gái đi ngoài ra sán lợn cho hay trước khi tới bệnh viện nữ bệnh nhân đi đại tiện thì phát hiện có đốt trắng lẫn trong phân.

    Cô gái đi ngoài ra sán lợn cho hay trước khi tới bệnh viện nữ bệnh nhân đi đại tiện thì phát hiện có đốt trắng lẫn trong phân.

    Ngày 19/3, các bác sĩ tại Phòng khám chuyên khoa (Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - côn trùng TP.HCM) vừa tiến hành khám và điều trị cho một bệnh nhân nữ 27 tuổi (ở quận 1, TP.HCM) bị mắc sán dây lợn trưởng thành.

    BSCKII Hồ Ngọc Quý - Trưởng phòng khám - cho hay trước khi đi khám, nữ bệnh nhân đại tiện phát hiện có đốt trắng lẫn trong phân.

    “Ban đầu bệnh nhân không hề biết đốt trắng đó là gì nên đã gói cẩn thận rồi đưa đến viện kiểm tra. Khi đến phòng khám, tôi trực tiếp tiếp nhận và khẳng định đó là đốt sán lợn trưởng thành. Sau đó, tôi chỉ định cho bệnh nhân điều trị bằng cách uống thuốc xổ”, bác sĩ Quý thông tin.

    Sau 3 tiếng uống thuốc xổ, nữ bệnh nhân đi ngoài và ra cả con sán với tổng chiều dài là 5,2 mét. Khai thác tiền sử cho thấy bệnh nhân sinh hoạt bình thường, chỉ thỉnh thoảng có cơn đau bụng nhẹ và hơi khó chịu ở đường tiêu hóa.

    Con sán lợn dài 5,2 mét được xổ ra ngoài sau khi uống thuốc.

    Bệnh nhân sau đó được kê thêm 1 liều thuốc xổ sán để bệnh nhân uống sau 1 tuần nhằm tiêu diệt hết các đốt sán nếu vẫn còn sót trong cơ thể.

    BS CKII Hồ Ngọc Quý cho biết khi uống 2 liều như vậy, chắc chắn bệnh nhân sẽ sạch sán hoàn toàn.

    Được biết trước đây, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TP.HCM từng xổ được con sán có chiều dài khoảng 6m, dài nhất từ trước tới nay. Còn trong y văn thế giới, đã từng ghi nhận những trường hợp sán lợn dài 10-12m.

    BS Quý khuyến cáo, cách đơn giản nhất để phát hiện nhiễm sán lợn trưởng thành là khi thấy đốt sán tự bò ra hậu môn hoặc rụng theo phân khi đi ngoài. Khi đó cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, dùng thuốc xổ đúng loại, đúng liều.

    Để phòng bệnh, trong sinh hoạt hàng ngày tốt nhất nên ăn chín uống sôi, rửa vệ tay trước và sau khi đi vệ sinh.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hai-co-gai-thai-ra-san-lon-truong-thanh-dai-hon-5-met-a267416.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan