+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm chọn quả bơ ngon các bạn cần nhớ

    ĐS&PL (ĐSPL) Ngoài kinh nghiệm chọn hoa quả thơm ngon thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm chọn quả bơ ngon, chất lượng tuyệt vời.

    (ĐSPL) - Bơ là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng nên được rất nhiều người yêu thích. Các bạn có thể thưởng thức bơ trực tiếp hoặc chế biến thành các món sinh tố, chè,... Tuy nhiên vì bơ có xuất xứ ở miền Nam nên nhiều người Bắc không biết chọn bơ như thế nào? Ngoài kinh nghiệm nhận biết hoa quả Trung Quốc thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm chọn quả bơ ngon, chất lượng tuyệt vời.

    1. Chú ý đến vỏ quả

    Vỏ bơ sần sùi không quyết định đến chất lượng bơ ngon hay không bởi rất khó có thể xác định được chất lượng bên trong khi nhìn vào độ bóng, sáng bên ngoài. Thêm vào đó màu sắc vỏ bơ xanh hay nâu cũng không đoán biết được chất lượng. Tuy nhiên với kinh nghiệm lâu năm thì các bà nội trợ chia sẻ rằng những quả bơ vỏ màu xanh với những lấm chấm vàng thì có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, vị béo ngậy và dẻo hơn so với loại bo vỏ tím.

    Bơ ngon thường có vỏ quả màu xanh, xuất hiện thêm các lấm chấm vàng

    Bơ già thường cảm thấy chắc tay khi cầm, da căng bóng và không bị ọp. Khi lắc có thể nghe tiếng hạt bên trong lăn nhẹ.

    2. Chú ý đến phần cuống bơ

    Chọn bơ không như những loại trái cây khác nên đừng ham bơ có cuống to, mập mạp. Bơ ngon và già khi phần cuống hơi héo lại. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kiểm tra xem bơ đã chín hay chưa bằng cách nắn nhẹ quả bơ. Nếu bơ bắt đầu chín thì sẽ thấy mềm. Tuy nhiên cần lưu ý rằng bơ cần có độ mềm đều và không bị nhũn. Nếu bơ nhũn thường là bơ thối, còn bơ chín không đều là bơ non chín ép.

    3. Chú ý đến hình dáng trái bơ

    Một trong những kinh nghiệm chọn quả bơ ngon cần chú ý đến hình dáng trái bơ. Hiện nay ta thấy xuất hiện trên thị trường hai loại bơ nếu xét về hình dáng là bơ tròn và bơ dài. Trong đó bơ dài có lợi thế hơn bởi hột nhỏ, phần cuống bơ vẫn chiếm một tỷ lệ lớn thịt cơm. Bơ tròn thường hạt sẽ to. Tuy nhiên dù là bơ dài hay tròn chỉ hơn nhau về phần thịt cơm còn chất lượng của bơ thì hình dáng không quyết định.

    Bơ dài nhiều thịt hơn bơ tròn nhưng chất lượng thì không liên quan

    4. Chọn mua bơ vào thời vụ

    Thời chính vụ của bơ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9 mỗi năm.Bơ chính vụ thường ngon và thơm hơn. Tuy nhiên bạn không nên mua bơ vào đầu vụ sẽ đắt và độ già, chín của bơ chưa đảm bảo. Tốt nhất nên mua bơ vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 đến tháng 9 bởi lúc này bơ đủ độ già, mức giá cũng rẻ hơn so với đầu vụ.

    Kinh nghiệm chọn quả bơ ngon trên đây các bạn cần ghi nhớ để sở hữu những trái bơ chất lượng, tuyệt vời nhất. Với những gia đình nào ưa chuộng món sầu riêng thì không thể không bỏ qua kinh nghiệm chọn sầu riêng ngon sau đây đâu nhé.

    Phượng Chi (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-qua-bo-ngon-cac-ban-can-nho-a173427.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Những ai không nên ăn hoa quả dầm

    Những ai không nên ăn hoa quả dầm

    Các chất dinh dưỡng có trong hoa quả và sữa chua đều rất giàu dinh dưỡng, nhưng không phải ai ăn cũng tốt. Hơn nữa nếu kết hợp một cách tùy tiền sẽ rất có hại.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những ai không nên ăn hoa quả dầm

    Những ai không nên ăn hoa quả dầm

    Các chất dinh dưỡng có trong hoa quả và sữa chua đều rất giàu dinh dưỡng, nhưng không phải ai ăn cũng tốt. Hơn nữa nếu kết hợp một cách tùy tiền sẽ rất có hại.

    Mẹo nhận biết hoa quả Trung Quốc

    Mẹo nhận biết hoa quả Trung Quốc

    (ĐSPL) - Với tình trạng hoa quả Việt - Trung nhập nhèm như hiện nay, việc phân biệt đâu là hàng Việt, đâu là hàng Trung đang khiến nhiều bà nội trợ đau đầu.