Kỳ diệu bố và con gái đoàn tụ nhờ Facebook sau 30 năm xa cách


Thứ 5, 08/05/2014 | 07:17


(ĐSPL) – Sau hơn 3 thập kỷ xa cách, người phụ nữ 36 tuổi ở Anh cuối cùng đã được đoàn tụ với bố đẻ nhờ mạng xã hội Facebook.

(ĐSPL) – Sau hơn 3 thập kỷ xa cách, người phụ nữ 36 tuổi ở Anh cuối cùng đã được đoàn tụ với bố đẻ nhờ mạng xã hội Facebook.

Adele Greenacre, 36 tuổi, đã không còn được gặp mặt bố đẻ từ khi ông rời khỏi nhà riêng của họ ở Sherwood, Nottinghamshire (Anh) khi cô mới chỉ 11 tuần tuổi.

Đời sống - Kỳ diệu bố và con gái đoàn tụ nhờ Facebook sau 30 năm xa cách
Adele Greenacre và bố đẻ đã được đoàn tụ sau hơn 30 năm xa cách.

Sau khi mở một chiến dịch tìm cha trên Facebook, Adele cuối cùng cũng được đoàn tụ với cha mình là ông Derek sau hơn ba thập kỷ xa cách.

Adele đã đăng một bức ảnh cũ của cha mình trên mạng xã hội Facebook với nội dụng tìm bố đẻ. Bức ảnh này đã được chia sẻ 21.000 lượt trên Facebook và một người đàn ông sống ở Geneva (Thụy Sĩ) đã tuyên bố biết bố đẻ của Adele.

Người đàn ông này đã liên lạc với Adele qua điện thoại di động của cha cô và sau đó, cho cô nói chuyện với cha đẻ mình. Đây là cuộc trò chuyện đầu tiên của Adele với cha mình trong hơn 30 năm.

"Một người đàn ông đã nhìn thấy bài viết tìm bố đẻ trên Facebook của tôi và ông ấy đã liên lạc với tôi từ Thụy Sĩ để nói rằng ông biết cha tôi", Adele chia sẻ. "Họ đã biết nhau qua một tổ chức từ thiện cho người vô gia cư có tên The Passage. Ông ấy gặp bố tôi vài năm trước đây và họ đều là người vô gia cư”.

Cuối cùng, họ đã được đoàn tụ với nhau sau hàng chục năm xa cách.

Đời sống - Kỳ diệu bố và con gái đoàn tụ nhờ Facebook sau 30 năm xa cách (Hình 2).
Adele Greenacre cầm tấm ảnh ông bố thời trẻ.

Lúc rời khỏi nhà là khi ông 33 tuổi. Ông đã rời khỏi nhà và chưa bao giờ quay trở lại.

Ban đầu, gia đình ông Derek nghĩ rằng ông đã đến nơi làm việc của mình tại một trung tâm giải trí gần đó – nơi ông làm giám đốc điều hành. Tuy nhiên lúc 11 giờ sáng, họ nhận được một cuộc gọi từ thư ký của ông nói rằng ông đã không đến.

Gia đình ông Derek đã mất cả ngày tìm kiếm và phát hiện chiếc xe của ông đang đậu ở phía trước nhà ga Nottingham và kết luận rằng ông đã thực hiện một chuyến tàu đến London.

Cảnh sát Nottinghamshire cũng mở một cuộc tìm kiếm trên diện rộng vào thời điểm đó nhưng không thể tìm thấy ông Derek. Kể từ đó, ông Derek cũng không hề liên lạc với bạn bè hoặc gia đình mình một lần nào nữa.

Nói về ngày chồng mất tích, bà Beever – vợ ông Derek cho biết: "Vào buổi sáng hôm đó, ông ấy có một cuộc họp nhân viên, vì vậy, ông  ấy dậy sớm để đến chỗ làm. Tuy nhiên, ông ấy lại quên chìa khóa ở nhà và khi ông ấy trở về nhà để lấy chìa khóa, tôi đã thay tã cho Adele. Sau lần về nhà đó, ông ấy đã biến mất”.

Bà Beever chia sẻ thêm: “Thời điểm đó, chúng tôi không có máy tính và mạng Internet nên mọi thứ đều được liên lạc qua bưu điện hoặc qua điện thoại. Vì vậy, việc tìm kiếm ông ấy thực sự rất khó khăn".

Dù ông Derek đã biến mất và không hề liên lạc gì với gia đình trong nhiều năm nhưng Adele nói rằng cô rất vui mừng vì đã tìm thấy bố mình và không quan tâm đến lý do ông ấy mất tích.

Adele – người mẹ của 3 đứa con cho biết: "Khi tôi lần đầu tiên tôi đến nhà bố mình sau 30 năm xa cách, tôi rất căng thẳng và sợ hãi. Tuy nhiên, chúng tôi đã dành 7 giờ ngồi trò chuyện với nhau khiến căn nhà trở nên ấm cúng hơn. Điều đó thật tuyệt vời và đó chính là ngày đẹp nhất trong cuộc đời tôi".

Adele nói thêm: "Tôi đã không hỏi lý do tại sao bố tôi lại ra đi lặng lẽ như vậy. Tôi chỉ cần biết bố tôi vẫn sống khỏe mạnh là quá đủ với tôi”.

Người phụ nữ 36 tuổi này cũng không quên gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp cô tìm thấy bố đẻ mình. Adele nói: "Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đọc và chia sẻ bài viết của tôi trên mạng. Nếu không có tất cả các bạn, tôi sẽ không bao giờ tìm thấy bố mình. Đó là một kết thúc của một câu chuyện cổ tích và tôi rất hạnh phúc".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-dieu-bo-va-con-gai-doan-tu-nho-facebook-sau-30-nam-xa-cach-a32154.html