Kỳ lạ 132 ngôi làng Ấn Độ trong 3 tháng toàn sinh con trai


Thứ 5, 25/07/2019 | 12:29


Cùng sự kiện

Nhà chức trách Ấn Độ đang cho điều tra nguyên nhân khiến hơn 100 ngôi làng tại miền bắc nước này chỉ toàn sinh con trai trong vòng 3 tháng gần đây.

Nhà chức trách Ấn Độ đang cho điều tra nguyên nhân khiến hơn 100 ngôi làng tại miền bắc nước này chỉ toàn sinh con trai trong vòng 3 tháng gần đây.

Một cuộc điều tra do nghi ngờ lựa chọn giới tính thai nhi đã được tiến hành sau khi số liệu của Chính phủ Ấn Độ cho thấy, trong hơn 3 tháng gần đây, toàn bộ 216 em bé được sinh ra tại 132 ngôi làng ở huyện Uttarkashi, cách thủ đô New Delhi 400km về phía bắc, đều là con trai.

"Chúng tôi đã xác định được các khu vực có số lượng sinh con gái bằng 0 hoặc chỉ dừng lại ở một con số", Ashish Chauhan, thẩm phán huyện Uttarkashi, bang Uttrakhand, miền bắc Ấn Độ, ngày 24/7 cho biết.

Một nhóm 25 quan chức được thành lập để tìm hiểu nghi vấn người dân ở đây phá thai chọn lọc giới tính, một hành vi phổ biến tại Ấn Độ và đã bị cấm vào năm 1994.

Tình trạng trọng nam khinh nữ nghiêm trọng ở Ấn Độ khiến các cặp vợ chồng nước này chỉ muốn sinh con trai. Ảnh: Telegraph

"Điều này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên, rõ ràng phá thai chọn lọc giới tính đã được thực hiện trong khu vực và chính quyền không có động thái nào để ngăn chặn nó", nhà hoạt động vì nữ quyền Ấn Độ Kalpana Thakur cho biết.

Tỷ lệ mất cân bằng giới tính nghiêm trọng này cho thấy dấu hiệu báo động của tình trạng nạo phá thai nhi nữ tràn lan. Thống kê dân số Ấn Độ vào năm 2018 cho thấy, nước này đang thiếu khoảng 63 triệu phụ nữ do tình trạng trọng nam khinh nữ.

Tại Ấn Độ, trước khi có thể lựa chọn giới tính thai nhi, các bé gái mới sinh thường bị đầu độc, bóp cổ, dìm chết, bị bỏ đói hoặc đơn giản là bị bỏ mặc cho đến chết. Tình trạng thiếu phụ nữ được xem là nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng các vụ hãm hiếp và tội phạm tình dục nhắm vào phụ nữ ở quốc gia này.

Theo truyền thống, các cô gái Ấn Độ phải tự xoay xở số tiền hồi môn đắt đỏ trong đám cưới của mình, trong khi đàn ông được coi là tài sản đắt giá mang tên gia tộc và được phép thực hiện các nghi lễ quan trọng của Ấn Độ giáo. Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết nhiều gia đình chỉ muốn có con trai và sẵn sàng phá bỏ thai nhi nữ cho tới khi sinh được con trai mới thôi.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-132-ngoi-lang-an-do-trong-3-thang-toan-sinh-con-trai-a285841.html