+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ những lớp học chụp ảnh tự sướng có học phí hàng chục triệu đang thu hút giới trẻ

    ĐS&PL Không chỉ có phái đẹp, mà nhiều thanh niên cũng tìm đến các trung tâm đào tạo chụp ảnh tự sướng để có những bức hình tinh tế hơn.

    Không chỉ có phái đẹp, mà nhiều thanh niên cũng tìm đến các trung tâm đào tạo chụp ảnh tự sướng để có những bức hình tinh tế hơn.

    Hình ảnh từ một lớp học dạy selfie ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: The Paper

    Giới trẻ trong thời đại công nghệ số ngày nay, khi vui thì "selfie" (chụp ảnh tự sướng), lúc buồn cũng selfie. Do đó, sở hữu kỹ thuật selfie "chuyên nghiệp" hiện nay nghiễm nhiên trở thành một trong những kỹ năng thực tế được nhiều bạn trẻ mơ ước. Để những bức ảnh selfie của mình trông đẳng cấp và bắt mắt hơn, giới trẻ ngày này phải bỏ ra rất nhiều công sức? Thậm chí là bỏ ra những khoản tiền không nhỏ để theo học những khóa dạy selfie chuyên biệt.

    Ai lại người bỏ tiền ra để học selfie? Ai là người dạy và dạy như nào? Chuyện thật như đùa đó lại không phải tương đối phổ biến ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

    20 triệu đồng cho một khóa học

    Theo The Paper, tìm kiếm từ khóa "Dạy selfie ở Hàng Châu" trên mạng, sẽ có không dưới 5 trung tâm đào tạo. Tên của các trung tâm đào tạo selfie này về cơ bản đều có những từ như "chuyên nghiệp" hay "người mẫu". Địa điểm của những cơ sở này về cơ bản tập trung ở những nơi có nhiều hotgirl, hotboy nổi tiếng.

    Phóng viên The Paper thử truy cập vào một đường link và đăng ký khóa học selfie có giá 9,9 NDT (khoảng 35.000 đồng), rất nhanh chóng, một người tự xưng là nhân viên trung tâm đã liên lạc lại và gửi cho phóng viên lịch học.

    Đánh giá về nội dung chương trình học, việc dạy kỹ thuật selfie thực tế chỉ chiếm 4 trong tổng số 14 tiết học.

    "Nếu bạn muốn học selfie tốt, bạn phải cần phải trải qua những tiết đào tạo chuyên môn trong giai đoạn đầu về chỉnh dáng cơ thể, vị trí tay chân, chuyển động, biểu cảm hay biểu hiện ánh mắt. Chỉ đế khi bạn thành thạo kỹ năng cơ bản này thì mới có thể chụp được một bức ảnh tự sướng hoàn hảo", nhân viên trung tâm trên nói với phóng viên của The Paper.

    Người nhân viên này cho biết thêm rằng trung tâm của họ hiện có 2 chương trình đạo tào. Một chương trình gồm 7 tiết học, mỗi tiết kéo dài 6 tiếng từ 10h sáng đến 5h chiều, nghỉ ăn trưa 1 tiếng. Chương trình còn lại gồm 14 tiết, mỗi tiết 3 tiếng. Cả 2 chương trình đào tạo này đều có học phí là 5.600 NDT (gần 20 triệu đồng), trung bình mỗi tiết học có giá khoảng 400 NDT (hơn 1,4 triệu đồng).

    Khi phóng viên liên hệ đăng ký học với một trung tâm khác, thì được nhân viên chia sẻ có lớp đào tạo cấp tốc trong 10 người nhưng do số lượng đăng ký quá đông nên phải đặt lịch trước nửa tháng.

    "Giá cho cả khóa học là 6.180 NDT (khoảng 21,9 triệu đồng)", người này nói.

    Ảnh selfie mất tiền học có gì khác so với ảnh selfie bình thường?

    Phóng viên của The Paper đăng ký vào một trung tâm đào tạo selfie ở quận Giang Can, thành phố Hàng Châu, để có thể tìm hiểu kỹ hơn sự đặc biệt của các lớp học này.

    Cơ sở đào tạo không lớn, phòng học được trang bị nhiều gương, nhân viên trung tâm tiếp nhận đưa cho phóng viên đơn đăng ký và yêu cầu điền trung thực chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng, độ rộng của vai và những thông tin chung khác.

    Sau khi điền đầy đủ thông tin, một nữ giáo viên có mái tóc dài ngang lưng, khá sành điệu, đón phóng viên vào phòng tập để thực hiện một số động tác khởi động như đứng kiễng chân, bấm huyệt.

    "Mục đích của những động tác này là để tay chân của bạn bớt cứng nhắc khi tự sướng", người này nói.

    Sau khi khởi động được gần 10 phút, nữ giáo viên bắt đầu dùng máy tính và trình chiếu hình ảnh của các tư thế tay chân khác nhau, đồng thời giảng giải: "Bạn có nghĩ động tác của mình khi selfie giống nhau không?”. Nữ giáo viên tiếp tục nói rằng chỉ riêng động tác tay đã có 8 kiểu "mà bạn phải nhớ thật kỹ".

    Sau khi giới thiệu một loạt lý thuyết, cả cô và trò bắt đầu đứng trước gương trong phòng tập, nữ giáo viên lần lượt dạy phóng viên những biến thể của 8 động tác tay, như: chạm đầu, chạm trán, chạm mắt, nâng má sang trái phải, chạm vai, tạo dáng ngón tay,…

    Sau 8 động tác tay là đến bài học chuyển động chân. "Tốt lắm! Bạn tiếp thu rất nhanh", nữ giáo viên khen ngợi, đồng thời lưu ý rằng chỉ khi thuần thục các động tác, đến lúc chụp ảnh selfie mới có nhiều cách tạo dáng phong phú, hình ảnh chúng ta trong ảnh cũng sẽ sinh động hơn.

    Một nam nhân viên của trung tâm đào tạo hướng dẫn phóng viên cách chụp ảnh selfie. Ảnh: The Paper

    Sau khi học xong các động tác tay chân, một nam nhân viên tiến đến chỗ phóng viên và rút điện thoại chụp mẫu một bức ảnh tự sướng.

    Người này cho phóng viên xem bức ảnh vừa chụp và chỉ ra những điểm cần phải cải thiện: "Bạn phải hơi ngẩng đầu lên để thấy quai hàm rõ hơn. Chân trái duỗi về phía trước và hơi hạ ống kính điện thoại xuống để lên ảnh chân được dài hơn".

    Theo những lời nam nhân viên này chỉ dạy, phóng viên thấy rằng chân đúng là "trông dài hơn một chút".

    "Những gì bạn học được hôm nay mới chỉ là trải nghiệm làm quen. Thực tế, có 7 phong cách selfie: phong cách Nhật Bản và Hàn Quốc, phong cách người nổi tiếng, phong cách tươi mới, phong cách thời trang, phong cách bình thường, phong cách giải trí và phong cách đi làm", nam nhân viên nói thêm.

    Giải thích lý do tại sao có nhiều kiểu selfie như vậy, người này cho biết một là dựa vào phong cách ăn mặc khi chụp ảnh selfie ngày hôm đó. "Ví dụ, phong cách giải trí và phong cách người nổi tiếng là hai phong cách ăn mặc hoàn toàn khác nhau. Hiệu quả hình ảnh chắc chắn không giống nhau. Các phong cách còn lại thì dựa trên tư thế chụp. Như khi chúng ta chụp ảnh phong cách tươi mới, động tác phải được tiết chế lại. Khi chụp phong cách bình thường, khoảng duỗi chân cần rộng hơn", nam nhân viên tận tình giải thích.

    Nam giới cũng học selfie

    Nam giới cũng có nhu cầu học cách selfie để có những bức hình tinh tế. Ảnh minh họa

    Khi phóng viên định ra về thì một cô gái chân dài bước vào. Cô gái trẻ này cũng đến để trải nghiệm khóa học selfie. "Tôi cảm thấy lúng túng mỗi khi selfie. Tôi không thể tạo hình được cho khuôn mặt của mình và đôi mắt của tôi trông đờ đẫn", cô gái chia sẻ.

    Nhân viên trung tâm giới thiệu, học viên tại trung tâm có rất nhiều tầng lớp, trong đó nhân viên văn phòng như phóng viên và cô gái này có thể chiếm 1/3 sĩ số lớp học. "Ngoài ra, nhiều bạn nam hay những người nổi tiếng trên mạng cũng tìm đến lớp học", người này nói.

    "Nhiều chàng trai cũng thích làm cho bức ảnh selfie của mình trông tinh tế hơn, điều này cũng sẽ tăng sức hút với các cô gái", nhân viên giải thích thêm.

    Sau khi xem các bức ảnh selfie trước và sau khóa học của những nam học viên của trung tâm, phóng viên cảm thấy sự cải thiện của chất lượng hình ảnh quả thực có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

    Một nữ streamer chuyên bán quần áo chia sẻ: "Tôi bán nhiều mẫu quần áo và không thể sử dụng cùng một tư thế cho tất cả các mẫu. Nếu không, khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán khi xem kênh bán hàng của tôi".

    Nữ streamer này cho biết thêm, cuộc cạnh tranh bán quần áo online rất khốc liệt, để bán được sản phẩm thì phải không ngừng nâng cao kỹ năng selfie, nâng cao chất lượng hình ảnh để tạo sự tươi mới và hấp dẫn khách hàng.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-nhung-lop-hoc-chup-anh-tu-suong-co-hoc-phi-hang-chuc-trieu-dang-thu-hut-gioi-tre-a348822.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan