Lạ đời cha mẹ kiện con gái 22 tuổi ra tòa vì không chịu nuôi dưỡng em trai nhỏ tuổi


Thứ 3, 20/10/2020 | 01:54


Cùng sự kiện

Vụ việc hiện đang gây xôn xao dư luận xứ Trung, đa phần mọi người đều lên tiếng chỉ trích bố mẹ của cô gái, đồng thời thấy bất công thay cho cô.

Vụ việc hiện đang gây xôn xao dư luận xứ Trung, đa phần mọi người đều lên tiếng chỉ trích bố mẹ của cô gái, đồng thời thấy bất công thay cho cô.

Truyền thông Trung Quốc vào hôm qua (8/9) đã đưa tin về việc một cặp vợ chồng lớn tuổi đã kiện con gái lớn của mình ra tòa chỉ vì cô không đồng ý nuôi dưỡng em trai 2 tuổi. Họ đưa ra lý lẽ rằng họ lúc này đã không còn sức lao động nên việc con gái nuôi em trai là điều đương nhiên.

Đôi vợ chồng này sau đó được tòa phán thắng kiện bởi theo quy định ở Trung Quốc, nếu bố mẹ không còn khả năng cấp dưỡng cho con cái thì anh/chị/em phải có nghĩa vụ cấp dưỡng.

Được biết, đôi vợ chồng này hiện đã 50 tuổi, gia đình thuộc diện hộ nghèo, sống bằng tiền trợ cấp sinh hoạt. Họ rõ ràng không có khả năng nuôi con nhưng vẫn quyết định sinh con thứ hai, giống như họ vốn cố ý áp đặt nghĩa vụ nuôi con trai cho người con gái lớn vậy.

Trong khi đó, con gái lớn của họ tên Lệ Lệ năm nay mới chỉ 22 tuổi. Dù sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, Lệ Lệ lại rất có ý chí vươn lên cùng tinh thần hiếu học. Vì thế, suốt những năm tháng học đại học, mọi chi phí đều do cô tự trang trải bằng học bổng, tiền trợ cấp cũng như tiền làm thêm của riêng mình. Sau nhiều năm học hành, Lệ Lệ cuối cùng cũng tốt nghiệp.

Vậy mà, khi vừa mới ra trường, công việc cùng sự nghiệp trước mắt vẫn còn mơ hồ thì cô đã được cha mẹ giao cho nhiệm vụ nuôi em trai 2 tuổi. Lệ Lệ sau khi nghe xong đề nghị của cha mẹ thì nhất quyết không đồng ý và nói sẽ chỉ trợ cấp một phần.

Vì chuyện này Lệ Lệ cùng cha mẹ còn cài nhau một trận to, thậm chí còn uất ức hỏi lại: “Tại sao con phải nuôi em trai? Tại sao lúc sinh em trai cha mẹ không nghĩ tới việc sức khỏe của mình không tốt, không có khả năng nuôi dạy con cái đi. Nếu muốn kiện thì cha mẹ cứ kiện, con nhất quyết không nuôi”.

Tuy vậy, tòa án cuối cũng vẫn đưa ra phán quyết rằng người chị buộc phải nuôi em trai đến tuổi trưởng thành.

Cô gái 22 tuổi cuối cùng vẫn phải nhận trách nhiệm nuôi dưỡng em trai mình cho tới tuổi trưởng thành theo phán quyết của tòa án. Ảnh minh họa

Kết quả của vụ kiện trên đã thu hút sự chú ý của hàng chục triệu người, đồng thời gây nên cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội.

Nhiều người cho rằng việc đó thật bất công với cô con gái lớn khi cô chỉ mới ra trường, còn rất nhiều việc cần lo lắng phía trước trong khi cuộc sống lại rất khó khăn.

Việc này không khác gì buộc cô phải nuôi một đứa con nhỏ khi chỉ mới 22 tuổi, đặt thêm gánh nặng lên cô gái. Vụ kiện dù được xét xử đúng theo pháp luật, nhưng nếu xét về mặt tình cảm thì không hề công bằng với cô gái kia.

“Cha mẹ kia thật ích kỷ, không nuôi được sao còn cố mà đẻ. Có ai dám lấy một cô gái nuôi thêm cả em trai không?”, “Khi con đi học đã không chăm lo rồi còn cố sinh thêm giờ bắt cô gái phải nuôi. Họ chỉ muốn thỏa mãn việc có con trai nối dõi mà không suy nghĩ gì về những khó khăn con gái họ phải trải qua trong những năm tháng đại học”… là ý kiến của đại đa số mọi người.

Một số người khác bày tỏ quan điểm rằng đôi vợ chồng già lẽ ra nên hỏi ý kiến của con gái lớn trước khi sinh bé thứ hai. Đồng thời, họ hy vọng Lệ Lệ sẽ không vì mâu thuẫn với bố mẹ mà nảy sinh ác cảm và thù ghét em trai ruột của mình.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-doi-cha-me-kien-con-gai-22-tuoi-ra-toa-vi-khong-chiu-nuoi-duong-em-trai-nho-tuoi-a338249.html