Làm gì để thoát thân khi xe ô tô bị chìm ngập xuống nước?


Thứ 4, 05/07/2017 | 04:17


Khi ô tô bị rơi xuống sông, hồ và ngập nước, bạn làm gì để cứu mình trong tình huống này? Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn một cách nhanh nhất.

Khi ô tô bị rơi xuống sông, hồ và ngập nước, bạn làm gì để cứu mình trong tình huống này? Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn một cách nhanh nhất.

Hàng năm có rất nhiều trường hợp lái xe bị chìm trong nước và trong số đó những người không may chết đuối lên tới 30%. Chuyện không may này mọi người đều có thể gặp phải. Vậy nếu bắt gặp tình huống kém may mắn này, bạn phải làm như thế nào để cứu mình và người ngồi trong xe?

Theo đó, khi xe ô tô bị chìm ngập trong nước, người ngồi trong xe sẽ chết đuối vì không thể mở được cửa xe do áp lực nước quá lớn.

Để xử lý cho tình huống này, điều đầu tiên bạn cần làm là hãy bình tĩnh, đợi nước tràn vào trong xe một lúc rồi mới đẩy cửa để bơi ra. Bởi vì khi xe chứa đầy không khí bên trong, do sự chênh lệch áp suất giữa bên ngoài và bên trong sẽ tạo áp lực ở cửa xe lên đến 150kg. Khi nước tràn vào đầy xe, sự chênh lệch áp suất cân bằng nên bạn dễ dàng mở được cửa.

(Ảnh: meirihaowen.net)

Còn nếu bạn nhanh tay hơn, khi xe chưa chìm hẳn và nước chưa dâng lên đến nửa cửa là cơ hội áp chót để mở cửa. Nhưng nếu như đã dùng hết sức mà vẫn không mở được cửa thì bạn hãy tập trung tinh thần, bình tĩnh chờ đợi nước đầy xe rồi hãymở cửa thoát ra bên ngoài.

Đây là cách đã được đưa ra thí nghiệm. Theo đó, họ để cho một người mang bình dưỡng khí ngồi trong ô tô, rồi đẩy chiếc xe vào trong nước. Chiếc xe nhanh chóng chìm xuống và nước tràn vào trong xe qua các khe hở. Lúc này người trong xe nghĩ cách thoát thân. Họ liều mạng đẩy cửa xe, nhưng dùng hết sức vẫn không thể mở được cửa. Nhưng khi người đó ngồi yên, chờ đợi cho xe chứa đầy nước, thì có thể mở được cửa một cách dễ dàng.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gi-de-thoat-than-khi-xe-o-to-bi-chim-ngap-xuong-nuoc-a195256.html