Liên tiếp xuất hiện Facebook giả mạo cô giáo bị tố vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10


Thứ 6, 08/03/2019 | 03:39


Cùng sự kiện

Để câu like, dân mạng đã lập hàng chục tài khoản giả mạo cô giáo ở Bình Thuận bị tố vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10.

Để câu like, dân mạng đã lập hàng chục tài khoản giả mạo cô giáo ở Bình Thuận bị tố vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10.

Liên quan đến vụ việc cô giáo H. (đang công tác tại một trường THPT trên địa bàn thị xã La Gi, Bình Thuận) bị tố ở trong phòng khách sạn với nam sinh lớp 10 (chưa đủ 16 tuổi), ngay sau khi sự việc được báo chí đăng tải, dân mạng đã truy tìm trang cá nhân của cô H. Thậm chí, dù chưa biết thực hư sự việc trên ra sao nhiều cộng đồng mạng liên tục để lại những dòng bình luận có phần khiếm nhã, mất lịch sự và thả "phẫn nộ" bên dưới những tấm hình cô giáo này chia sẻ.

Nhiều facebook ảo giả mạo cô H. để câu like

Cũng lợi dụng sự việc đang gây xôn xao dư luận, hàng loạt trang Facebook cá nhân với tên người dùng và ảnh đại diện là hình chân dung của cô giáo H. đồng loạt xuất hiện.

Như để tạo thêm sự tin tưởng, trên các trang Facebook giả mạo liên tục cập nhật những status thể hiện sự mệt mỏi, chán chường như: "Có thể gia đình không tin tôi. Có thể người thân không tin tôi. Ngay đến cả đồng nghiệp cũng không tin tôi. Nhưng may mắn, tôi vẫn còn những người bạn... họ luôn bên cạnh tôi những lúc tôi rơi vào ngục tối của cuộc sống", "Nhắm mắt cho đi những chuyện không vui? Cần lắm 1 người hiểu cùng tâm sự qua đêm dài mai sau"...

Những facebook ảo liên tục chia sẻ những dòng tâm trạng, buồn chán của cô giáo H. 

Thậm chí, một số tài khoản còn "mạnh dạn" tuyên bố sẽ livestream để làm sáng tỏ mọi chuyện. Chỉ một dòng trạng thái vu vơ như vậy từ một tài khoản ảo chỉ sau gần 30 phút đã nhận được hơn 200 lượt thích cùng cả trăm lượt bình luận.

Hay "tinh vi" hơn, nhiều người không ngần ngại bỏ thời gian chỉnh sửa lại những dòng trạng thái đã đăng trước đó rồi thêm hình ảnh và sửa caption để mọi người lầm tưởng rằng Facebook này đã được lập từ lâu và là chính chủ.

Chính điều đó đã khiến nhiều dân mạng tin tưởng, không mảy may nghi ngờ, đồng loạt vào thả "phẫn nộ" và để lại các bình luận chỉ trích, "ném đá" trước hành vi cô giáo vào khách sạn với nam sinh chưa đủ 16 tuổi.

Trước đó, như đã đưa tin, chồng cô giáo H. có đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo vợ đi cùng nam sinh học lớp 10 ở chung phòng tại khách sạn.

Theo đơn gửi cơ quan chức năng, năm 2018, chồng của giáo viên H. phát hiện vợ có nhiều biểu hiện bất thường nên âm thầm tìm hiểu. Sau thời gian, anh này bắt quả tang vợ đang ở cùng phòng với nam sinh tại khách sạn ở địa phương.

Người chồng, sau khi bắt quả tang vụ việc trên, đã liên hệ với gia đình nam sinh để hỏi về sự việc liên quan. Tiếp đó, người này còn yêu cầu lãnh đạo nhà trường (nơi nữ giáo viên bị tố đang công tác) làm rõ vấn đề.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 7/3, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Bình Thuận, cho biết đã chỉ đạo hiệu trưởng một trường THPT trên địa bàn thị xã La Gi (Bình Thuận) tạm đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo H. để chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-xuat-hien-facebook-gia-mao-co-giao-bi-to-vao-nha-nghi-voi-nam-sinh-lop-10-a265674.html