Mẹ bỏ lại bé gái 3 ngày tuổi cùng bức tâm thư: Con không thể nuôi được cháu


Chủ nhật, 27/10/2019 | 07:22


Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng đồ sơ sinh, một hộp sữa và bức thư người mẹ để lại nhờ nhà chùa ở Hải Phòng trông nom giúp.

Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng đồ sơ sinh, một hộp sữa và bức thư người mẹ để lại nhờ nhà chùa ở Hải Phòng trông nom giúp.

Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở gần cổng chùa Địch Lương (xã Thanh Lương, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) - Ảnh: VTC News

VTC News đưa tin, sáng 27/10, ông Phạm Văn Phương – Chủ tịch UBND xã Thanh Lương (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, một bé gái 3 ngày tuổi vừa bị bỏ rơi ở gần cổng chùa Địch Lương (xã Thanh Lương).

Cụ thể, khoảng 19h ngày 26/10 UBND xã Thanh Lương nhận tin báo về sự việc trên. Chính quyền địa phương ngay sau đó đã cử cán bộ xuống hiện trường, lập biên bản sự việc.

Theo đó, bé gái bị bỏ rơi cùng đồ sơ sinh, một hộp sữa và bức thư người mẹ để lại nhờ nhà chùa trông nom giúp.

Nội dung bức thư như sau:

“Bạch Thầy, cháu sinh ngày 24/10/2019 và hoàn toàn khỏe mạnh. Hôm nay cháu mới được 3 ngày tuổi. Con không thể nuôi được cháu. Con biết, cửa Phật từ bi và Thầy cũng hay giúp người, thương và cưu mang những con người bất hạnh, đau khổ, khó khăn…

Con cầu xin Thầy hãy để cháu yên bình bên cửa Phật, bên Thầy những tháng ngày tiếp theo. Xin Thầy hãy giữ cháu ở lại chùa. Nếu ai nhặt được xin đưa cháu vào chùa.

Xin bà con, mọi người hãy thương yêu cháu ạ. Con xin ngàn lần đội ơn”.

Bức tâm thư người mẹ để lại - Ảnh: VTC News

Ông Phương cũng cho biết thêm, hiện sức khỏe của bé tốt, ăn, ngủ ngoan.

Chính quyền địa phương cũng đã phát đi thông báo để tìm người thân cho bé nhưng chưa ai đến nhận.

Trước đó, một bé gái sơ sinh 3 ngày tuổi cùng lá thư của người mẹ cũng được phát hiện trước cổng làng SOS Vinh, Nghệ An.

Phụ nữ Việt Nam đưa tin, vào khoảng 5h ngày 24/10, một người phụ nữ đi xe máy mang theo một bé gái cùng một túi đồ sơ sinh đến bỏ lại ở ngay trước cổng làng trẻ em SOS Vinh. Khi nghe tiếng còi xe inh ỏi ngoài cổng, bảo vệ của làng trẻ SOS đã chạy ra thì người phụ nữ này bỏ lại một cái túi đồ của trẻ sơ sinh và vội vàng lái xe bỏ đi.

Qua kiểm tra, bảo vệ phát hiện trong túi có một bé gái nặng khoảng 3kg kèm 1 triệu đồng và một lá thư tay với nội dung: "Em sinh con nhưng do do hoàn cảnh khó khăn, em không thể nuôi con được. Vậy nên em để lại đây nhờ trung tâm giúp đỡ nuôi cháu, em không có gì để lại ngoài đồ của bé, sữa và một ít tiền cho cháu. Mong trung tâm giúp đỡ và lo cho cháu giúp em. Em chân thành cảm ơn."

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bo-lai-be-gai-3-ngay-tuoi-cung-buc-tam-thu-con-khong-the-nuoi-duoc-chau-a298494.html