Mẹ phát hiện con gái hơn 2 tuổi cận 9 độ: Thủ phạm lại cực kỳ quen thuộc


Thứ 2, 10/06/2019 | 03:10


Thấy bé chơi điện thoại ngoan ngoãn, không quấy khóc nên người nhà cứ yên tâm để vậy mà không nghĩ tới hậu quả của hành động đó.

Thấy bé chơi điện thoại ngoan ngoãn, không quấy khóc nên người nhà cứ yên tâm để vậy mà không nghĩ tới hậu quả của hành động đó.

Nhiều phụ huynh thường cho con nhỏ chơi các thiết bị điện tử để trẻ không quấy khóc - Ảnh: Minh họa

Bệnh viện sức khỏe bà mẹ và trẻ em Dương Châu cách đây không lâu tiếp nhận trường hợp bé gái chỉ mới 2 tuổi rưỡi đã cận 900 độ (tương đương 9 độ Việt Nam).

Gia đình đưa em đến bệnh viện kiểm tra sau khi phát hiện đứa trẻ không ngừng dụi và nheo mắt, hành động mà người nhà nghĩ rằng chỉ là thói quen xấu của bé.

Theo lời bác sĩ Lưu, trưởng khoa mắt bệnh viện, nguyên nhân khiến Tiểu Mạn bị cận nặng như vậy chính bởi gia đình cho em tiếp xúc với điện thoại từ rất sớm, khoảng 1 tuổi.

Được biết khi thấy trẻ chơi máy trở nên ngất ngoan ngoãn, không quấy khóc nên người nhà em cứ yên tâm để vậy mà đi làm chuyện khác.

Dù đã cố gắng hết sức nhưng bác sĩ không có cách nào để trả lại cho Tiểu Mạn đôi mắt sáng bình thường, càng lớn em càng có nguy cơ bị cận nặng hơn.

Được biết, kết quả kiểm tra 15 nghìn trẻ từ 3-6 tuổi ở 40 trường mẫu giáo trên địa bàn thành phố Dương Châu cho thấy có đến hơn 12% em mắc các vẫn đề về mắt bao gồm: Lác, nhược thị và cận thị.

Trong đó, tỷ lệ trẻ bị nhược thị và cận thị tăng nhiều nhất. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc các bé tiếp xúc với màn hình TV và các thiết bị điện tử trong thời gian dài.

Qua trường hợp của Tiểu Mạn, bác sĩ Lưu cũng đưa ra lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh không nên cho con dưới 3 tuổi tiếp xúc với các thiết bị điện tử.

Trẻ từ 3-6 tuổi không được xem ti vi, chơi điện thoại, máy tính bảng… quá 30 phút/ngày, thời gian cho phép trong khoảng 15-20 phút.

Đổi lại, bố mẹ nên cho con tham gia nhiều hoạt động ngoài trời để nâng cao khả năng giao tiếp cũng như rèn luyện sức khỏe của trẻ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-phat-hien-con-gai-hon-2-tuoi-can-9-do-thu-pham-lai-cuc-ky-quen-thuoc-a279183.html