Mẹo hay khiến ngao "nôn" sạch cát cực nhanh, ăn tuyệt ngon


Thứ 6, 18/09/2020 | 04:00


Cùng sự kiện

Chỉ cần nắm rõ cách khiến ngao nhả sạch cát là bạn sẽ có ngay nguyên liệu hoàn hảo để chế biến những món ăn ngon chiêu đãi cả gia đình.

Chỉ cần nắm rõ cách khiến ngao nhả sạch cát là bạn sẽ có ngay nguyên liệu hoàn hảo để chế biến những món ăn ngon chiêu đãi cả gia đình.

Ngao còn cát khi chế biến sẽ khiến món ăn mất ngon - Ảnh: Minh họa

- Nước vo gạo

Đây là cách làm sạch ngao vô cùng đơn giản. Ngao mua về bạn rửa sạch với nước sau đó lấy nước vo gạo ngâm ngập ngao khoảng 1h – 2h thì vớt ra. Lúc này bạn sẽ thấy cát ở phía dưới rất nhiều, điều đó đồng nghĩa ngao đã sạch rồi đấy.

Nếu muốn chắc chắn bạn có thể ngâm thêm một lượt nữa. Nhưng tuyệt đối không nên ngâm quá lâu vì lúc đó ngao chết, ăn sẽ không ngon.

- Nước muối pha chút dầu ăn

Cho một lượng nước thích hợp vào chậu, thêm 2-3 thìa muối và ít giọt dầu ăn vào rồi khuấy đều. Sau đó cho ngao vào chậu.

Khi ngâm ngao trong nước muối pha chút dầu ăn này, ngao sẽ mở miệng và nhả sạch cát nhanh chóng. Sau 1 giờ, bạn chỉ việc vớt ngao ra, rửa lại sạch vỏ rồi chế biến.

- Nước muối loãng với ớt

Cho một ít muối loãng và ớt vào nước, sau đó cho ngao vào ngâm. Độ cay của ớt sẽ giúp miệng ngao há nhanh hơn và làm sạch cát bên trong hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cách làm sạch ngao bằng ớt thì bạn cần phải lưu ý không nên dùng tay rửa ngao mà phải dùng găng tay để tránh cay mắt.

Ngao mua về bạn chỉ cần rửa qua với nước sau đó cho nước ngập ngao và cắt vào khoảng 5 – 7 quả ớt. Tùy theo số lượng ngao mà cho ớt vào phù hợp. Trung bình mỗi cân ngao thì nên cho vào khoảng 3 – 5 quả.

- Cách chọn ngao ngon

Trước tiên, bạn cần đảm bảo mình chọn được những con ngao tươi ngon. Bạn nên chọn những con cầm lên nặng tay, miệng ngậm chặt và vỏ cứng cáp. Bởi nếu ngao nhẹ, dễ dàng dùng tay tách ra thì đấy là ngao đã chết.

Hoặc với những con ngao đang há miệng, khi chạm vào ngao khép miệng lại ngay thì đấy cũng là những con ngao tươi ngon.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-khien-ngao-non-sach-cat-cuc-nhanh-an-tuyet-ngon-a339360.html