Mở hòm sắt chứa gần 160 triệu đồng sau nhiều năm, người đàn ông “khóc thét” vì cảnh tượng bên trong


Thứ 5, 25/02/2021 | 07:28


Cùng sự kiện

Cất tiền tiết kiệm để mua nhà trong hòm sắt, người đàn ông 52 tuổi vô cùng yên tâm cho tới khi mở ra và nhìn thấy số tiền ở trong.

Cất tiền tiết kiệm để mua nhà trong hòm sắt, người đàn ông 52 tuổi vô cùng yên tâm cho tới khi mở ra và nhìn thấy số tiền ở trong.

Bijili Jamalayya (52 tuổi) là một nông dân nuôi lợn ở thị trấn Mylavaram, quận Krishna, bang Andhra Pradesh (Ấn Độ). Được biết, người đàn ông 52 tuổi này có ý định tiết kiệm đủ 1 triệu Rupees (khoảng hơn 300 triệu đồng) để xây nhà. Lấy đó làm động lực, ông cố gắng làm lụng vất vả, đã để dành được 500.000 Rupees (gần 160 triệu đồng).

Để tránh bản thân và mọi người trong gia đình sử dụng số tiền đó vào mục đích khác, ông Bijilli nghĩ ra cách cất tiền vào trong một chiếc hòm sắt rồi khóa lại. Nhiều năm trôi qua, vào ngày 23/2 vừa qua, vì thiếu 100.000 Rupees (hơn 30 triệu) để đầu tư vào công việc kinh doanh, ông mới mở hòm sắt ra, định lấy một ít dùng tạm.

Không ngờ, ông vừa mở hòm liền nhìn thấy số tiền tiết kiệm cả đời của mình biến thành “rác”. Những tờ tiền bị mối mọt xông, đục những lỗ lớn. Mắt thấy giấc mơ bao năm của mình “tan thành mây khói”, ông Bijili gục xuống, bật khóc nức nở. Các thành viên trong gia đình nghe được chạy tới liền phát hiện toàn bộ sự việc.

Ông Bijili đau lòng khi số tiền tiết kiệm bao năm bị mối mọt ăn, thủng lỗ chỗ. 

Sự việc sau đó đã được người dân địa phương trình báo lên cảnh sát thị trấn Mylavaram. Khi được cảnh sát hỏi chuyện, ông Bijili đau lòng cho biết ông và các thành viên trong gia đình đều không mở tài khoản ngân hàng. Tiết kiệm được số tiền lớn, ông quyết định cất giữ chúng trong một chiếc hòm sắt.

Sau khi tìm hiểu rõ về sự việc, cảnh sát thị trấn Mylavaram đã hứa sẽ hỗ trợ ông Bijili về mặt giải quyết vấn đề nếu ông không bị phát hiện tham gia vào bất cứ hoạt động bất hợp pháp nào. “Tôi dự định sẽ xây một ngôi nhà bằng tiền tiết kiệm của mình. Nhìn những tờ tiền bị thủng lỗ, tôi thực sự vô cùng khó chịu và đau lòng”, người nông dân 52 tuổi chia sẻ với tờ The Hindu.

Gần đây, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Vadodara, Gujarat (Ấn Độ). Một người đàn ông đã gửi số tiền 220.000 Rupees (khoảng 70 triệu đồng) ở ngân hàng Baroda chi nhánh Pratap Nagar. Tuy nhiên, khi tới ngân hàng mở két rút tiền, người đàn ông tá hỏa phát hiện số tiền đã bị mối mọt ăn hết.

Đinh Kim (Theo India.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-hom-sat-chua-gan-160-trieu-dong-sau-nhieu-nam-nguoi-dan-ong-khoc-thet-vi-canh-tuong-ben-trong-a357247.html