Mục sở thị “biệt thự ma ám” khiến 2 đời quản gia chết thảm


Chủ nhật, 05/07/2020 | 04:34


Chỉ trong vòng 5 năm, căn nhà trở thành nơi kết thúc cuộc đời của 4 mạng người. Cái chết của họ khác biệt và nhiều uẩn khúc.

Chỉ trong vòng 5 năm, căn nhà trở thành nơi kết thúc cuộc đời của 4 mạng người. Cái chết của họ khác biệt và nhiều uẩn khúc. Từ đây, nhiều câu chuyện mang màu sắc liêu trai xoay quanh căn nhà liên tục xuất hiện. Nhiều người kể rằng, ban đêm đi ngang qua ngôi nhà, dù cửa đóng then cài nhưng bên trong le lói ánh đèn, bóng người thoắt ẩn, thoắt hiện,... Những đêm mưa, căn nhà văng vẳng tiếng kêu gào thảm thiết, tiếng lầm rầm của người niệm kinh...

Biệt thự “ma ám”?

Thời điểm những cái chết tại ngôi nhà được công bố, nơi đây bắt đầu xuất hiện các tin đồn như: Biệt thự ma ám, biệt thự sát quản gia,... Đến bây giờ, nhiều người địa phương vẫn thêu dệt nhiều câu chuyện ly kỳ quanh ngôi biệt thự. Ban đêm đi ngang qua biệt thự, dù cửa đóng then cài, song cửa sắt, ổ khóa ngoài cổng đã hoen gỉ nhưng vẫn thấy bên trong le lói ánh đèn, bóng người thoắt ẩn, thoắt hiện; những đêm mưa, người đi đường nghe thấy tiếng kêu gào thảm thiết, tiếng lầm rầm của người niệm một loại kinh kỳ lạ,... vẫn được nhiều người truyền tai nhau.

Ngày 31/5, để tìm hiểu thông tin, PV tạp chí ĐS&PL tìm đến ngôi nhà với hy vọng được giải mã những câu chuyện huyễn hoặc của người dân. Ngày PV có mặt, căn biệt thự đã bớt phần hoang lạnh, u ám. Sau nhiều năm bị bỏ quên trong um tùm cỏ cây, hiện nay, ngôi nhà được người chủ sửa sang lại. Người này cho quét lại vôi, thay sơn mới, rũ bỏ vẻ rêu phong của những bức tường. Họ phá bỏ tất cả cây cảnh nơi cổng ra vào để thoáng đãng hơn.

Trông từ mặt đường Trần Văn Trà, người xem dễ dàng nhận ra ngôi nhà khang trang với khoảng sân rộng, mái tôn đỏ. Thế nhưng những câu chuyện tâm linh xung quanh căn nhà vẫn còn. Cách đó không xa, ngược về hướng Cầu Gió, 1 người dân cho biết, xung quanh ngôi nhà trước đây có vườn chôm chôm sai trái.

“Mùa trái chín, trẻ con trong xóm thường đến vặt trộm. Tuy nhiên sau những cái chết bất thường xảy ra, có đứa khẳng định khi đến gần căn biệt thự vào ngày mưa chúng nghe thấy từ căn nhà phát ra những tiếng kêu la rùng rợn. Từ đó, chúng không đến quấy phá hay tìm cách nhìn vào căn nhà để thoả trí tò mò nữa”, người này thông tin.

Cụ bà bán trái cây trước biệt thự cho biết, bà không hề thấy điều gì bất thường xảy ra bên trong. Ảnh: Hà Nguyễn

Nhiều người phụ nữ tại đây quả quyết, mỗi khi đi ngang qua căn biệt thự, họ đều cảm thấy ớn lạnh. Vào ban đêm, họ nghe thấy tiếng động lạ dù trong nhà không có người ở,... Hôm PV có mặt, sát vệ đường, phía trước cánh cổng đã khoá kín của căn biệt thự có 1 bà lão ngồi bán trái cây. Cụ bà cho biết, có nghe những chuyện kể huyễn hoặc về căn nhà. Tuy nhiên, bà bán ở đây đã lâu nhưng chưa từng thấy có điều bất thường, hay trông thấy chuyện gì kỳ lạ phát ra từ ngôi nhà.

Chỉ là chuyện thêu dệt

Cụ bà cho biết: “Chuyện nhà có nhiều người chết là đúng. Trước đây, biệt thự này hoang vắng, lạnh lẽo lắm. Có lẽ do bị bỏ hoang, không ai chăm sóc, quét dọn nên cây bụi, rêu cỏ bao phủ tạo cảm giác hoang lạnh. Còn chuyện ma trêu, quỷ ám, tôi nghĩ mọi người tự nghĩ, thêu dệt đồn đoán mà thôi. Tôi bán ở đây đã lâu, mỗi khi vắng khách, ngồi buồn tôi nhìn vô biệt thự mà có thấy gì lạ đâu”.

Những người có vườn măng cụt sát khuôn viên căn biệt thự nói rằng, họ không tin vào việc ngôi nhà bị ma ám. Tuy nhiên, khi đến làm vườn, họ vẫn bị những lời đồn thổi ám ảnh dẫn đến việc có cảm giác sợ, không an yên trong lòng. Để xóa tan cảm giác này cũng như tự trấn an bản thân, những người này cho biết, họ thường xuyên thắp nhang, cúng viếng người quá cố.

Chia sẻ thêm với PV về những câu chuyện đồn đoán liên quan đến căn biệt thự, ông Nguyễn Công Thành, Trưởng ấp Tân Hòa nói: “Trước đây, căn biệt thự này thuộc sở hữu của 1 người có tên thường gọi là Bảy Công. Tôi cũng ít khi gặp người này, chỉ biết ông là người địa phương, hiện vẫn đang sinh sống tại tỉnh Tây Ninh. Ông này có vợ đi định cư nước ngoài. Sau này, ông bán lại căn biệt thự cho chủ mới. Người này vừa cho sửa chữa, san lấp vườn cây ăn trái xung quanh biệt thự. Hiện, chủ mới cũng đang rao bán căn nhà”.

Vị Trưởng ấp Tân Hòa cũng khẳng định, địa phương có nhiều lời đồn thổi ma mị về căn biệt thự. Tuy nhiên, ông cho rằng đó chỉ là những câu chuyện mà một số người tự thêu dệt rồi truyền tai nhau. Ông cho hay, suốt nhiều năm làm Trưởng ấp, ông chưa từng được người dân báo cáo việc có điều lạ kỳ xảy ra tại ngôi nhà.

“Tôi khẳng định, trước đây tại ngôi nhà có 4 người chết. Tuy nhiên, những cái chết này đều có nguyên nhân rõ ràng chứ không liên quan đến chuyện tâm linh, ma quái gì cả. Đó chỉ là những lời đồn thổi vô căn cứ, thiếu hiểu biết của một số người mà thôi”, ông Thành quả quyết.

Không nên tin vào những tin đồn mê tín

Ông Nguyễn Công Thành, Trưởng ấp Tân Hòa thông tin, những câu chuyện không đúng về ngôi biệt thự được đồn thổi từ lâu. Bản thân ông, khi được nghe những chuyện tâm linh này, ông đều cố gắng giải thích rằng đó là tin đồn thất thiệt, vô căn cứ.

“Tôi nhiều lần ra vào căn biệt thự trong những lần nơi đây có người chết. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua, tôi không thấy, không bị bất cứ một “thế lực tâm linh” nào ảnh hưởng. Do đó, người dân không nên tin vào những tin đồn thất thiệt kiểu mê tín dị đoan như thế”, vị Trưởng ấp Tân Hòa nói thêm.

Hà Nguyễn

Bài viết đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (104)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-so-thi-biet-thu-ma-am-khien-2-doi-quan-gia-chet-tham-a329636.html