Nên tặng quà Tết gì cho bố mẹ vợ để trở thành “chàng rể quý”


Thứ 7, 11/01/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Vào dịp Tết bất cứ chàng rể nào cũng muốn tìm một món quà thật ý nghĩa, thiết thực mà đầy sang trọng dành tặng cho “nhạc phụ, nhạc mẫu” của mình.

Vào dịp Tết bất cứ chàng rể nào cũng muốn tìm một món quà thật ý nghĩa, thiết thực mà đầy sang trọng dành tặng cho “nhạc phụ, nhạc mẫu” của mình.

Với những chàng rể lâu năm, chuyện này có vẻ đơn giản nhưng với những người mới thì đây là vấn đề khá đau đầu. Dưới đây là một vài gợi ý về cách chọn quà Tết cho bố mẹ vợ nhân dịp tết cổ truyền mà bạn có thể tham khảo:

- Cây cảnh trưng ngày Tết

Vào dịp Tết nhà nào cũng sắm cây cảnh để trưng trước nhà hoặc trong phòng khách. Sự xuất hiện của các loại cây hoa thể hiện sự vui tươi, màu sắc cho một năm mới đầy đầm ấm, sung túc và vui vẻ.

Chính vì thế, tặng cho bố mẹ vợ cây cảnh trưng Tết là một gợi ý hay ho dành cho các chàng rể mới. Những loại cây cảnh thường được trưng ngày Tết Nguyên đán mà nhiều người ưa chuộng đó là: hoa mai, hoa đào, cây quất (tắc), cây hoa ly, cây nêu, cây mào gà…

- Bánh kẹo, quà Tết

Đây là món quà biếu bố mẹ vợ rất thiết thực mà bạn dễ dàng tìm mua được. Trên thị trường hiện nay bày bán vô số loại quà Tết khác nhau mà bạn có thể thoải mái lựa chọn như rượu, trà, bánh, mứt, kẹo… những thứ mà không nhà nào là không có trong ngày Tết.

Tuy nhiên, khi mua hàng bạn cần thận trọng tìm hiểu, lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

- Đồ trang trí trong nhà

Bức tranh, đồng hồ vạn niên treo tường, đồ lưu niệm… là những món quà ý nghĩa, độc đáo cho chàng rể khi kiếm tìm món quà Tết cho bố mẹ vợ.

Trên bức tường của căn nhà không thể thiếu được những thứ này. Và bạn nên nhanh tay lựa chọn những món đồ hợp lý để biếu cha mẹ vợ trong dịp Tết nhé.

- Vật dụng trong gia đình

Vào dịp Tết nếu bỏ ra một khoản tiền nho nhỏ để sắm sửa lại đồ gia dụng cho nhà vợ, chắc hẳn các “chàng rể quý” sẽ càng được lòng bố mẹ vợ hơn.

Theo đó, tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể chọn lựa các món đồ như một chiếc ti vi, máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp ga hay bếp từ… đều được nhé. Những vật dụng này sẽ được sử dụng hàng ngày và mỗi lần sử dụng, bố mẹ vợ lại nhớ đến bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi đến bố mẹ vợ một số món quà Tết khác như một khoản tiền tiêu Tết, đồ dùng cá nhân cho cha mẹ (ví dụ mua cho bố vợ chiếc dây nịt, chiếc bóp hoặc một chiếc áo sơ mi; mua cho mẹ vợ cái bóp cầm tay hay chiếc túi xách…). Với những món quà này, bạn nên tham khảo ý kiến của bà xã để sao cho hợp lý nhất.

Chúc bạn và gia đình có một năm mới sum họp đầm ấm, hạnh phúc.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-tang-qua-tet-gi-cho-bo-me-vo-de-tro-thanh-chang-re-quy-a307863.html