+Aa-
    Zalo

    Nếu thấy giá đỗ có 3 dấu hiệu này, tuyệt đối không nên mua kẻo "tiền mất tật mang"

    ĐS&PL Giá đỗ là một loại thực phẩm có giá thành cực kỳ rẻ, có thể làm ra nhiều món ngon, tuy nhiên khi ăn cần chú ý những điều sau.

    Giá đỗ là một loại thực phẩm có giá thành cực kỳ rẻ, có thể làm ra nhiều món ngon, tuy nhiên khi ăn cần chú ý những điều sau.

    Giá đỗ chứa nhiều protein và axit amin phong phú, có thể bảo vệ mạch máu và tăng cường hệ miễn dịch. Hàm lượng vitamin E trong giá đỗ cao, giúp ngăn chặn được quá trình oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa.

    Bên cạnh đó, nó chứa nhiều chất xơ thực vật cao hơn đậu, có thể thúc đẩy nhu động ruột đường tiêu hóa, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Chính vì những lợi ích này mà giá đỗ nên được ăn thường xuyên.

    Nếu giá đỗ được trồng trong điều kiện bình thường, sinh trưởng trong môi trường tự nhiên thì nó không có vấn đề gì. Tuy nhiên, để giá đỗ phát triển nhanh, nhiều người đã thêm một số phụ gia để thúc đẩy tăng trưởng. Khi ăn phải giá đỗ như vậy, chúng mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu và khiến sức khỏe gặp nhiều vấn đề.

    Giá đỗ chứa rất nhiều dinh dưỡng - Ảnh: Minh họa

    Vì thế, khi thấy giá đỗ có 3 dấu hiệu bất thường sau, tốt nhất không nên mua nó.

    - Mùi lạ

    Giá đỗ tự nhiên có mùi thơm của đậu tươi. Trong khi đó, giá đỗ có thuốc hóa học sẽ có một mùi lạ, hơi hăng, chỉ cần ngửi gần một chút là có thể ngửi thấy được.

    - Màu ngả vàng

    Giá đỗ nảy mầm tự nhiên sẽ có màu trắng, đôi khi trông chúng có vẻ như ngả sang màu vàng một chút. Thế nhưng, giá đỗ có chứa hóa chất nó có thêm một số thành phần tẩy trắng, vì thế màu sắc của giá đỗ trông trắng hơn.

    Ngoài ra, giá đỗ trồng tự nhiên thường có rễ mọc rất nhiều, trong khi đó giá đỗ có chứa chất phụ gia thì mầm sẽ phát triển nhanh trước khi rễ hình thành đầy đủ.

    Nếu nhận thấy giá đỗ có rễ ít, mầm quá trắng thì khả năng cao nó đang có vấn đề.

    - Thân mềm và rỗng

    Giá đỗ nảy mầm tự nhiên cọng khá dài, bóp thấy cứng và ăn rất giòn. Nhưng giá đỗ có tẩm thuốc, vì tăng trưởng nhanh nên thân xốp, kết cấu mềm dù bề mặt nhìn rất ngon và giòn.

    Những điều cần chú ý khi ăn giá đỗ

    - Không ăn giá đỗ thường xuyên

    Giá đỗ là một loại rau khá nhiều chất dinh dưỡng, nếu loại rau này được làm theo một cách thông thường chỉ là ngâm - ủ truyền thống thì nó rất sạch sẽ và an toàn.

    Song các loại giá đỗ được bày bán trên thị trường hiện nay thường được sử dụng một số loại thuốc kích thích để tăng năng suất. Vì thế, nếu ăn giá đỗ “bẩn” trong thời gian dài sẽ rất nhiều hệ lụy, trong đó phải kể tới bệnh nguy hiểm như ung thư.

    - Không ăn khi chưa được nấu chín

    Tuy giá đỗ rất ngon và bổ dưỡng nhưng có nguy cơ ngộ độc cao, bởi giá thường làm ở nhiệt độ 30 – 35oC, đây là môi trường tốt cho vi sinh vật phát triển. Vì vậy, khi dùng giá nên chần qua nước sôi, rửa và ngâm nước sạch kèm theo ít muối.

    - Không ăn khi bụng đói

    Rau giá đỗ có tính mát, lành, nhưng những người có biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, đau nhức chân tay, đi ngoài phân lỏng thì không nên ăn, vì với tính hàn trong giá đỗ, nếu ăn vào sẽ làm bệnh tình nặng thêm. Đặc biệt không ăn khi bụng đói vì sẽ không tốt cho dạ dày.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-thay-gia-do-co-3-dau-hieu-nay-tuyet-doi-khong-nen-mua-keo-tien-mat-tat-mang-a327429.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan