Người dân ngoại thành Hà Nội bị bủa vây trong "lũ rác"


Thứ 2, 30/07/2018 | 01:06


Sau khi thủy điện Hòa Bình tiếp tục xả lũ, người dân huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn phải sống chung với cảnh rác ngập ngụa, bốc mùi hôi thối.

Sau khi thủy điện Hòa Bình tiếp tục xả lũ, người dân huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn phải sống chung với cảnh ngập lụt. Không những thế, tình trạng rác ngập ngụa, bốc mùi hôi thối còn khiến nhiều người bị ám ảnh.

Tình trạng ngập lụt khiến sinh hoạt của người dân xóm Bèo, thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội vô cùng khó khăn. Hàng trăm hộ dân phải di chuyển bằng thuyền thúng, xuồng… mới có thể ra khỏi nhà. Không những thế, người dân còn phải sống trong cảnh rác thải hôi thối nổi lềnh bềnh khắp trong nhà, ngoài ngõ.

Xem Video:

Ghi nhận của PV, ngày 29/7, hiện tại mực nước dâng lên vẫn khá cao, người dân phải di chuyển bằng thuyền...

Nhiều nơi trong thôn Nam Hài (xã Nam Phương Tiến), mực nước lên tới gần 3m, ngập hết nhiều nhà dân.

Đường vào thôn ngập mùi tanh tưởi, rác nổi lềnh phềnh mặt nước, nước trong ao tù đen kịt, đặc quánh.

Một lượng lớn rác sinh hoạt cộng thêm chất thải từ bãi rác, xác chết động vật, thủy sản... nổi lên bốc mùi tanh tưởi, hôi thối. 

Theo phản ánh của người dân, trước ngày mưa lũ tràn về, rác thải chưa được đơn vị thu gom thu dọn kịp nên khi lũ lên, rác từ bãi tập kết rác theo dòng nước trôi hết về khu vực nhà dân.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Ơn – Trưởng thôn Nhân Lý cho biết, hôm 28/7, nhiều tấn rác đã được người dân trục vớt, chuyển đi. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể giải quyết hết.

Rác thải, xác động vật chết nổi đầy trên mặt nước khiến nhiều người dân rất khó chịu.

Bà Nguyễn Tất Cảnh (67 tuổi) rất lo lắng cho rằng, tình trạng rác thải ngổn ngang sẽ dẫn tới ô nhiễm môi trường, phát sinh dịch bệnh sau mưa lũ.

Người dân thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến  đang phải gồng mình vừa chống lũ vùa chống"giặc" rác.

Rác thải từ bãi rác của xã Nam Phương Tiến bị nước đẩy vào khu vực xóm Bèo, thôn Nam Hài bắt đầu bốc mùi tanh tưởi, hôi thối khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã có mưa lớn. Đặc biệt, có 9.900m đê bị ngập, bao gồm các địa bàn: Thị trấn Xuân Mai và các xã: Thủy Xuân Tiên, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Mỹ Lương, Hoàng Văn Thụ, Tốt Động, Thanh Bình và Đông Sơn…

Xuân Đoàn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ngoai-thanh-ha-noi-bi-bua-vay-trong-lu-rac-a238153.html