Người phụ nữ hốt hoảng lao vào bãi rác tìm kiếm khắp nơi, biết nguyên nhân ai cũng “thót tim” thay


Chủ nhật, 21/02/2021 | 12:50


Cùng sự kiện

Nhìn hành động của người phụ nữ, nhiều người cảm thấy khó hiểu, mãi sau mới biết đầu đuôi câu chuyện.

Nhìn hành động của người phụ nữ, nhiều người cảm thấy khó hiểu, mãi sau mới biết đầu đuôi câu chuyện.

Theo trang Kankanews, sự việc gây xôn xao dư luận xảy ra ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vào mùng 1 Tết Tân Sửu vừa qua. Một người phụ nữ họ Trần kéo theo một số công nhân vệ sinh đi nhanh vào bãi rác địa phương, có vẻ như đang muốn tìm kiếm một đồ vật nào đó rất quý giá.

Hỏi ra mới biết, vào đêm 30 Tết, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, cô Trần đã vô tình ném chiếc túi chứa bao lì xì 10.000 NDT (khoảng 35,6 triệu đồng) vào thùng rác của khu dân cư. Một lúc lâu sau, cô mới sực nhớ ra bao lì xì trong chiếc túi, vội chạy xuống tìm. Tuy nhiên, các công nhân vệ sinh lúc này đã chuyển rác của khu chung cư về bãi rác lớn của thành phố Đông Hoản. Điều đáng nói là bãi rác này mỗi ngày tập trung tới 10 tấn rác khiến hy vọng tìm lại được chiếc túi trở nên mong manh hơn.

Chia sẻ về tình cảnh lúc đó, cô Trần cho hay: “Tôi thực sự đã rất lo lắng, nhanh chóng liên lạc với công ty vệ sinh của thành phố. May mắn, phía công ty có thiện chí, đã cử hai công nhân vệ sinh tới giúp tôi tìm chiếc túi”.

Theo công nhân vệ sinh họ Vương, cô Trần và họ đã cùng nhau đi mở từng thùng rác, sau đó dùng cuốc, xẻng để lấy các bao rác ra và lục tung lên. Sau hơn 1 giờ “toát mồ hôi” ở bãi rác bốc mùi hôi thối, chiếc túi của cô Trần cuối cùng cũng được tìm thấy. Thấy số tiền trong bao lì xì vẫn còn nguyên, cô Trần cảm thấy vô cùng may mắn và vui vẻ, liên tục nắm tay và cám ơn các công nhân vệ sinh đã giúp đỡ mình.

Cô Trần (áo đỏ) với sự trợ giúp của các công nhân vệ sinh đã tìm lại được số tiền 10.000 NDT sau hơn 1 giờ tìm kiếm.

Cô Trần cho biết, đây là số tiền cô nhét sẵn vào bao lì xì để chuẩn bị cho năm mới. Cô vốn đã dần mất hy vọng khi biết mình lỡ tay vứt mất chiếc túi vào đống rác, không ngờ lại nhận được sự trợ giúp từ hai người công nhân vệ sinh, ngay cả khi hôm đó là ngày mùng 1 Tết.

"Khi tìm được tiền, tôi cực kỳ xúc động, họ nói tìm được tiền là may mắn lắm, tôi thấy càng ngày càng có nhiều người ấm áp và mang đến năng lượng tích cực như thế này", cô Trần nói, giọng đầy xúc động.

Trước đó, một câu chuyện khác liên quan đến chuyện lì xì đầu năm cũng khiến dân mạng xứ Trung được phen xôn xao. Cụ thể, sự việc diễn ra ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) vào hôm 9/2 vừa qua. Một cụ bà mang một chiếc giỏ chứa đầy tiền ra để mừng tuổi cho các cháu của mình.

Những đứa cháu từ đứa trẻ mới chập chững bước đi đến người đã trưởng thành, khoảng 20 – 30 tuổi vây quanh cụ bà. Khi được bà lì xì cho một cục tiền “siêu bự”, mỗi đứa trẻ đều lễ phép chúc lại: “Cảm ơn bà, chúc bà một năm mới vui vẻ”. Được biết, tổng số tiền mà cụ bà đem ra để lì xì cho đàn cháu lên đến 800.000 NDT (khoảng 2,8 tỷ đồng).

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-hot-hoang-lao-vao-bai-rac-tim-kiem-khap-noi-biet-nguyen-nhan-ai-cung-thot-tim-thay-a356757.html