Quá khứ 30 năm tủi nhục của người phụ nữ Việt bị lừa sang Trung Quốc làm gái mại dâm


Thứ 6, 13/09/2019 | 02:37


Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tích cực tìm hiểu nhân thân cho người phụ nữ khai bị lừa sang Trung Quốc làm gái mại dâm suốt 30 năm.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tích cực tìm hiểu nhân thân cho người phụ nữ khai bị lừa sang Trung Quốc làm gái mại dâm suốt 30 năm.

Tờ Thanh Niên đưa tin, theo Công an phường 1 (TP.Đà Lạt), khuya 4/9, đơn vị nhận được tin báo có một phụ nữ định nhảy xuống hồ Xuân Hương tự tử nhưng may mắn có 2 du khách nước ngoài phát hiện và tri hô. Những người dân gần đó đã chạy tới can ngăn kịp thời và đưa phụ nữ này đến trụ sở Công an phường 1. Tại trụ sở công an phường, người này khai tên Nguyễn Thị T. (39 tuổi, quê Hà Nội), bố là Nguyễn Văn Đại (sống ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, năm nay khoảng 70 tuổi). Từ nhỏ chị T. sống với bà nội và bố, không biết mặt mẹ. Năm lên 5 tuổi, trong một lần theo bà nội đi nhà thờ, T. được “mẹ Lan” (bà Nguyễn Thị Lan, vợ bé của bố) đón đi chơi, sau đó đưa qua Trung Quốc. Kể từ đó T. mất liên lạc với bố và bà nội.

Tại Trung Quốc, T. được “mẹ Lan” cho đi học đến lớp 6, nên biết viết, biết đọc tiếng Hoa; sau đó phải nghỉ học ở nhà phụ giúp công việc nhà hàng. Từ năm 18 tuổi, chị T. bị bà Lan ép “đi khách” tại một động mại dâm. Năm 23 tuổi, bà Lan “gả chồng” chị T. vào một nhà có 7 người đàn ông và những người này đều bắt chị làm nô lệ tình dục. Sau đó, chị T. mang thai và sinh con gái. Khi bé được 2 tháng tuổi, chị bị cách ly con cho đến tận hôm nay...

Cũng theo lời chị T., cuối tháng 8/2019, chị gặp một phụ nữ tên Na (khoảng 50 tuổi) bị lừa đưa qua Trung Quốc làm việc nhưng bị đẩy vào động mại dâm. Cả hai bàn kế hoạch trở về Việt Nam và T. đưa bà Na 1.900 nhân dân tệ sau khi bà này hứa sẽ đưa chị về Việt Nam tìm gia đình. T. theo bà Na trốn về VN bằng đường bộ, nhưng thay vì giúp chị tìm bố thì bà Na đưa chị về Đà Lạt rồi đưa cho vài bộ quần áo và bỏ chị giữa chợ Đà Lạt. Hiện chị T. tạm thời lưu trú tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng.

Theo một cán bộ của trung tâm, chị T. đang mang thai khoảng hơn 3 tháng. Sau một tuần sống tại trung tâm, sức khỏe chị T. đã ổn định và hội nhập nhanh với mọi người xung quanh. Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tích cực tìm hiểu vụ việc; phối hợp với các ban ngành ở Hà Nội xác minh nhân thân của chị T.

Trước đó, theo báo Người Lao Động, ngày 16/7 vừa qua, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các đơn vị chức năng giải cứu một phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

Cụ thể, khoảng tháng 4/2012, thông qua mạng xã hội, chị T.B. (SN 1992, ngụ xã Arooi, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) quen biết với một người đàn ông tên Tuấn (không rõ địa chỉ, lai lịch).

Nghe lời rủ rê, hứa hẹn đưa đi làm "việc nhẹ lương cao", chị B. đi theo Tuấn thì bị đưa đến Lào Cai rồi bán sang Trung Quốc cho một người đàn ông lấy về làm vợ với giá 5 vạn tệ (khoảng 170 triệu đồng).

Từ năm 2012 đến 2018, chị B. bị ép làm vợ người Trung Quốc trên và đã có 2 người con. Do bị chồng thường xuyên đánh đập nên đến năm 2018, chị B. bỏ trốn.

Sau đó, chị B. gặp và bị 1 người đàn ông Trung Quốc khác ép làm vợ. Quá trình chung sống với người đàn ông này, B. tiếp tục bị đánh đập. Đầu năm 2019, nhờ sử dụng mạng xã hội, B. liên hệ được với người thân để nhờ giúp đỡ.

Tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Đông Giang và người nhà nạn nhân cung cấp, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam nhanh chóng xác minh, tổ chức giải cứu, đưa nạn nhân về quê.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-30-nam-tui-nhuc-cua-nguoi-phu-nu-viet-bi-lua-sang-trung-quoc-lam-gai-mai-dam-a292601.html