Nhiều trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn ở trường


Thứ 6, 15/09/2017 | 07:41


Sau bữa ăn trưa, nhiều trẻ tại Trường mầm non Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội phải nhập viện với các triệu chứng tụt sốt, đau bụng, tiêu chảy…nghi ngộ độc thực phẩm.

Sau bữa ăn trưa, nhiều trẻ tại Trường mầm non Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội phải nhập viện với các triệu chứng tụt sốt, đau bụng, tiêu chảy…nghi ngộ độc thực phẩm.

Liên quan đến thông tin hàng loạt học sinh mầm non ở Hoài Đức nghi bị ngộ độc thực phẩm sau ăn ở trường Mầm non Lại Yên, ngày 15/9, trao đổi với PV báo Gia đình & Xã hội, ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội cho biết, sáng 14/9, đơn vị đã nắm được thông tin và phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan đã tiến hành điều tra.

Trường mầm non Lại Yên - nơi xảy ra ngộ độc thực phẩm. Ảnh: báo Dân trí

Theo ông Tụ, sơ bộ, có 9 trường hợp rối loạn tiêu hóa nhẹ (nghi do ngộ độc thức ăn) trong đó 4 bệnh nhân đi viện và 5 bệnh nhân điều trị tại nhà.

Hiện tại 7 cháu đã ổn định (ăn uống tốt, không sốt, không nôn, không đi tiêu lỏng) và được nuôi dưỡng tại nhà, 2 cháu điều trị ở bệnh viện dự kiến sắp ra viện. Chưa phát hiện thêm trường hợp mắc mới.

Báo Trí thức trẻ cũng thông tin thêm, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường.

Tuy nhiên, mẫu thực phẩm ngày xảy ra ngộ độc (11/9), nhà trường đã không còn lưu lại. Trong khi đó, theo quy định của Bộ Y tế, thời gian lưu mẫu thức ăn của các bữa ăn tập thể từ 30 suất trở lên tối thiểu 24 giờ, trong trường hợp nghi ngờ xảy ra ngộ độc thực phẩm hoặc có yêu cầu của cơ quan quản lý thì không được hủy mẫu lưu cho đến khi có thông báo khác.

Theo kết quả điều tra của Chi cục VSATTP Hà Nội, bếp ăn tập thể trường mầm non Lại Yên do nhà trường tự nấu với tổng số suất ăn 580 suất. Thực đơn bữa trưa ngày 11/9 gồm món đậu phụ, thịt lợn viên mọc sốt cà chua, canh rau ngót nấu cua, sữa chua Ba Vì. Thực đơn bữa chiều ngày 11/9 gồm cháo (thịt gà,thịt lợn, hạt sen, rau xanh), thực phẩm bổ sung Nutifood.

Chi cục VSATTP Hà Nội cho hay, qua kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thực tế tại khu bếp cho thấy, bếp theo nguyên tắc một chiều, có biện pháp ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại, có đầy đủ dụng cụ chế biến riêng đối với thực phẩm tươi sống, đã qua chế biến. Tuy nhiên, kho bếp không có giá kệ kê cao thực phẩm.

Như báo Dân trí đưa tin, trước đó, vào ngày 11/9, một số trẻ tại Trường mầm non Lại Yên có biểu hiện bị sốt, buồn nôn. Các ngày tiếp theo, nhiều trẻ gặp triệu chứng tương tự. Trong số 31 trẻ nghỉ học vì triệu chứng trên, có 9 trẻ đã được xác định rõ tình trạng bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy cấp. Trong số 9 trẻ trên, có 4 trẻ phải nhập viện điều trị, 5 cháu còn lại được gia đình chăm sóc tại nhà.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ với Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Bảo An Huy là đơn vị đã cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Lại Yên, theo báo VTV.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tre-mam-non-nhap-vien-nghi-ngo-doc-sau-bua-an-o-truong-a202017.html