Những địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp không thể bỏ qua ngay trong lòng Hà Nội


Thứ 4, 09/05/2018 | 07:11


Hà Nội có rất nhiều địa điểm chụp ảnh lãng mạn, thơ mộng để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong kí ức mỗi con người.

Hà Nội có rất nhiều địa điểm chụp ảnh lãng mạn, thơ mộng để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong kí ức mỗi con người.

Phố bích họa Phùng Hưng

Dự án bích họa phố Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được các họa sĩ Hàn Quốc và Việt Nam thực hiện từ 3/1/2017 và khai trương vào tối 2/2/2018.

Gần 20 tác phẩm “bích họa” được vẽ trong các khuôn cổng vòm của cầu đường sắt chạy trên phố Phùng Hưng, truyền tải thông điệp về một thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Những bức tranh bích họa về bách hóa tổng hợp, những người phụ nữ gánh hàng rong, tàu điện leng keng, ông đồ cho chữ… gợi nhớ về những ký ức đẹp của Hà Nội.

Dự án này là một công trình có ý nghĩa lớn, nhằm quảng bá du lịch thủ đô với khách du lịch trong và ngoài nước. Đoạn phố bích họa Phùng Hưng trở thành phố đi bộ nối liền với không gian chợ Đồng Xuân.

Phố bích họa Phùng Hưng thu hút nhiều bạn trẻ tới tham quan, chụp ảnh lưu niệm trước những bức tranh 3D sống động. Đây không chỉ là điểm tham quan, chụp ảnh của người dân và du khách mà ở đó còn có một không gian vui chơi với những hoạt động đặc sắc như vẽ tranh, các trò chơi dân gian hấp dẫn, thú vị.

Thảo nguyên hoa Long Biên

Thảo nguyên hoa Long Biên rộng lớn, ngập tràn hoa cùng không gian phim trường mới mẻ, nhiều màu sắc độc đáo.

Nằm ở bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, với diện tích rộng hơn 6 ha, đây là thiên đường của rất nhiều loài hoa như: cúc hoạ mi, hồng tố nữ, hoa súng tím, hoa thạch thảo... cùng nhiều góc chụp ấn tượng, ngoại cảnh độc đáo.

Đây như là xứ sở của các loài hoa. Thảo nguyên hoa Long Biên là một không gian chụp ảnh cho phép bạn thỏa sức sáng tạo với những góc chụp rất độc đáo. Bạn không cần đi xa tới tận nước Úc để chụp ảnh cùng những chú cừu hay lũ ngựa.

Ngoài ra có các loại hoa có thể lần đầu bạn được nghe tên như Hồng Tố Nữ, Cúc Sinnha… Bạn sẽ không cần đi xa đến các thảo nguyên xa xôi hay các cánh đồng hoa xa ở Hà Giang hay Đà Lạt, thảo nguyên xinh đẹp đã ở ngay trong lòng Hà Nội.

Đường Kim Mã

Đường Kim Mã bắt đầu từ phố Nguyễn Thái Học chạy thẳng sông Tô Lịch, dài khoảng 2570m. Vào thời Pháp thuộc đường Kim Mã mang tên Route Sơn Tây, là con đường độc đạo nối từ Sơn Tây về Hà Nội.

Hoa bằng lăng nhuộm tím đường Kim Mã vào đầu mùa hè

Hai bên đường Kim Mã là những hồ, đầm nước lớn chạy song song, gồm đầm Câu Lâu, đầm Cảnh Hàn, hồ Giảng Võ, hồ Ngọc Khánh. Ngoài ra, đường Kim Mã với những hàng cây cổ thụ mọc đều 2 bên, ở giữa đường được lát gạch đỏ, thơ mộng chẳng kém gì những con phố tình yêu trong phim Hàn.

Vào mùa đông, đường Kim Mã trở nên tấp nập hơn bao giờ hết bởi đây là mùa các bạn trẻ tìm về con đường tình yêu này để chụp cho mình những bộ ảnh lung linh với lá vàng rơi hay những cặp đôi cũng đến đây để thể hiện tình yêu với những bộ ảnh lãng mạn.

Vào mùa xuân và mùa hạ, hàng cây bên đường mang màu xanh mướt, mát mẻ. Dù đây là nơi có nhiều phương tiện giao thông đi lại, nhưng vì có nhiều cây xanh nên vẫn có thể cảm nhận được không khí trong lành. Vỉa hè của đường Kim Mã là nơi phù hợp cho các cụ già đi bộ thể dục sáng sớm hay chiều tối, cũng rất thích hợp cho các cô cậu học sinh dạo chơi chuyện trò.

Bãi đá sông hồng

Nếu có dịp ghé thăm bãi đá sông Hồng, bạn sẽ được tận hưởng một không gian thật thanh bình với trời trong, gió nhẹ cùng những hàng lau trắng bạt ngàn. Nơi đây sẽ là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn có ý định chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, không gian nơi đây được trang trí với những luống hoa rực rỡ sắc màu: cúc họa mi, hoa đào, hoa bướm, hoa cúc, hoa thược dược, bách nhật, vườn hồng...


Bãi đá sông Hồng mang một vẻ đẹp yên bình, trong lành, đối lập với sự ồn ào, tấp nập của phố phường. Trên khoảng đất rộng tới cả hecta, có nhiều bối cảnh lãng mạn được dựng lên phục vụ vui chơi và chụp ảnh.

Đầm sen Hồ Tây

Với giá vé vào cửa là 55.000 đồng một người, bạn có thể chụp ảnh thỏa thích cả ngày. Ở đây có rất nhiều những dịch vụ như cho thuê nhà vườn chụp ảnh, cho thuê đồ – phụ kiện chụp ảnh, ăn uống, cưỡi ngựa.

Hồ Tây là điểm trồng sen lâu đời và nổi tiếng tại Hà Nội. Nằm rất gần trung tâm thành phố, đây là địa điểm chụp ảnh được nhiều người lựa chọn vào những ngày hè.


Vào dịp hè, đi dạo trên những con đường ven hồ chắc chắn sẽ vô cùng thoải mái khi từ xa bạn đã có thể cảm nhận hương sen dễ chịu tràn ngập khắp nơi, một không gian thanh khiết và yên bình. Giữa tiết trời oi bức, những đóa sen bắt đầu bung nở, khoe sắc hồng tươi hoặc phô bày màu trắng tinh khôi, đẹp dịu dàng như muốn níu chân người. 

Giá vào hồ sen tại Hồ Tây khoảng 40.000 đồng/lượt, vào những ngày cuối tuần, một số hồ lớn có thể tăng đến 60.000 đồng/lượt. Chi phí thuê thêm quần áo khoảng 30.000-50.000 đồng/bộ, bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích và mua hoa sen để chụp ảnh với giá khoảng 50.000-70.000 đồng/bó.

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-diem-chup-anh-tuyet-dep-khong-the-bo-qua-ngay-trong-long-ha-noi-a228900.html