Những khoảnh khắc về cảnh thiếu nước ám ảnh hàng triệu người


Thứ 5, 23/03/2017 | 06:50


Những bức ảnh được ghi nhận từ các vùng khan hiếm nguồn nước trên thế giới đã thực sự khiến hàng triệu người bị ám ảnh. Sau khi xem xong bạn sẽ thay đổi cách sử dụng nước

Những bức ảnh được ghi nhận từ các vùng khan hiếm nguồn nước trên thế giới đã thực sự khiến hàng triệu người bị ám ảnh. Chắc chắn sau khi xem xong bạn sẽ thay đổi cách sử dụng nước ngay trong ngày hôm nay.


Theo trang International Business Times, trên thế giới có khoảng 650 triệu người – tức khoảng 10% dân số - không có nước sạch cho sinh hoạt hàng ngày. Việc thiếu nước sinh hoạt đã khiến nhiều người đối mặt với nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm và tử vong sớm rất cao.

Theo ước tính của Liên hiệp quốc, mỗi ngày trên thế giới lại có 900 trẻ em dưới 5 tuổi chết vì nước bẩn, có nghĩa là, cứ mỗi 1 - 2 phút, lại có một bé qua đời. Ngoài ra, cứ 10 người lại có 1 người không được tiếp cận với nguồn nước sạch và an toàn. Trong khi đó, không ít người trong số chúng ta lại có thói quen sử dụng nước hết sức lãng phí.

Để ý thức mọi người về việc tiết kiệm nước, trang International Business Times đã thực hiện phóng sự ảnh về sự thiếu nước của một số quốc gia trên thế giới. Hãy xem loạt ảnh này để thấy rằng thói quen lãng phí nước của bạn đang thực sự ảnh hưởng rất nhiều.

Lấy nước từ bể chứa vùng ngoại ô Suining (Tứ Xuyên, Trung Quốc). (Ảnh: Reuters)
Nước ô nhiễm từ một cống thoát chảy vào sông Jian ở Lạc Dương (Hà Nam, Trung Quốc) có màu đỏ như máu. (Ảnh: AFP)
Trong khi chúng ta phung phí nguồn nước sạch ở đây thì một cậu bé lại phải uống nước trong ao làng Bule Duba (Ethiopia). (Ảnh: Reuters)
Ai cũng biết châu Phi là điểm nóng của nạn thiếu nước sạch, nhưng vẫn không thể cầm lòng trước hình ảnh một bé gái đang cố lấy nước từ một vũng nông tại Nongoma, phía tây bắc Durban trong đợt hạn hán ở Nam Phi. (Ảnh: AFP)
Tại ngôi làng Natwarghad thuộc miền tây Gujarat, người dân tụ tập lấy nước từ một giếng lớn. (Ảnh: Reuters)
Con đường lấy nước sạch không hề dễ dàng của người dân ở thành phố Allahabad, phía bắc Ấn Độ từ một giếng bơm tay sau khi mưa lớn. (Ảnh: Reuters)
Có bao giờ bạn hình dung ra rằng, trên thế giới này lại có người tận dụng vũng nước đọng sau cơn mưa như người phụ nữ ở khu ổ chuột tại Mumbai này? (Ảnh: Reuters)
Dẫu thiếu nước sinh hoạt nhưng một người đàn ông vẫn xách nước tưới cây bên bờ sông Hằng (Ấn Độ) vốn đã khô hạn. (Ảnh: Reuters)
Xếp hàng dài chờ lấy nước ăn từ xe chở nước của một công ty tại thành phố Ahmedabad, phía tây Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)
Đây là cách người di cư Bangladesh và Rohingya tích trữ nguồn nước sạch trong khi trú ẩn tạm thời ở Rakhine, miền bắc Myanmar. (Ảnh: AFP)
Họ phải bất chấp vấn đề vệ sinh để tồn tại ở những nơi khan hiếm nguồn nước như thế. Trong ảnh là một người đàn ông ngâm mình trong nước sông ô nhiễm tại New Delhi. (Ảnh: Reuters)
Sau khi lấy nước, người tị nạn ở Somalia trên đường trở về khu trại Dagahaley ở Dadaab (Kenya). (Ảnh: Getty Images)
Hình ảnh ám ảnh nhất có thể nói chính là những ngón tay nhỏ bé của một em bé suy dinh dưỡng đặt trên môi người mẹ, được chụp tại phòng khám khẩn cấp ở thị trấn Tahoua, tây bắc Niger. Một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất lịch sử đã phá hủy phần lớn cây trồng, khiến khoảng 3,6 triệu người thiếu lương thực, bao gồm hàng chục ngàn trẻ em chết đói. (Ảnh: Finbarr O'Reilly/Reuters)

Ở Tariq, một quận của Saddam, thành phố bên cạnh Baghdad, tình hình cũng không khá hơn khi một thiếu nữ đang tích trữ nước từ một cái hố không đảm bảo vệ sinh. (Ảnh: Reuters)

Mặt ao ở Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc) khô cằn, nứt nẻ vì hạn hán. (Ảnh: Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-khoanh-khac-ve-canh-thieu-nuoc-am-anh-hang-trieu-nguoi-a185071.html