Những người này chớ ăn đào tránh rước họa vào thân


Thứ 6, 14/06/2019 | 03:20


Đào là loại quả thường xuất hiện vào mùa hè và được nhiều người yêu thích. Song không phải ai cũng có thể ăn đào thoải mái theo sở thích của mình.

Đào là loại quả thường xuất hiện vào mùa hè và được nhiều người yêu thích. Song không phải ai cũng có thể ăn đào thoải mái theo sở thích của mình.

Đào là loại quả có nhiều vào mùa hè - Ảnh: Minh họa

Quả đào có tính ấm, vị ngọt chua, đi vào kinh tâm, can phế và đại trường, có công hiệu bổ khí sinh tân, dưỡng huyết hoạt huyết, tư bổ cường thận, dưỡng nhan làm đẹp.

Ðào nhân có vị đắng, ngọt, tính bình, có tác dụng phá huyết, khử tích trệ, nhuận táo, hoạt trướng, lợi tiểu có tác dụng trị kinh nguyệt bế tắc, bụng dưới đầy, đau, vấp ngã ứ huyết; chữa ho...

Mùa đào Việt Nam rộ vào khoảng tháng 5 đến tháng 6 và đây là loại quả được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, vì có dược tính nóng nên một số người sau đây tuyệt đối không ăn nhiều đào.

Với vị ngọt, thơm nên đào là loại trái cây được nhiều người yêu thích - Ảnh: Minh họa

- Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nếu có dấu hiệu bị xuất huyết, tốt nhất không nên ăn. Trường hợp thích thì chỉ nên ăn mỗi tuần 2-3 quả để không gây hại gì cho mẹ và bé. Khi ăn cần gọt vỏ để hạn chế lông ở vỏ quả đào gây kích thích ngứa họng hoặc dị ứng.

- Người bị nóng trong

Với người có các triệu chứng như: Miệng khô, đau họng, chảy máu cam… tốt nhất là không ăn để tránh tình trạng nóng nhiệt càng nghiêm trọng hơn.

 - Người mới ốm dậy

Người có nhiều bệnh hay những người có chức năng tràng vị tương đối kém thì cũng không nên ăn quá nhiều đào, bởi vì trong đào có chứa lượng lớn chất dinh dưỡng thực vật không dễ tiêu hóa, ăn quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho tràng vị.

- Người bị tiểu đường

Trong quả đào chứa một lượng lớn đường. Cứ 100g đào thì có tới khoảng 7g đường. Vì vậy, người mắc chứng tiểu đường nếu ăn nhiều đào sẽ khiến tình trạng của bệnh càng xấu hơn.

Ngoài ra, những người mắc bệnh về da, dễ nổi mụn, mề đay trẻ em có hệ thống tiêu hóa chưa hoàn chỉnh… cũng không nên ăn nhiều đào.

Những người khỏe mạnh mỗi ngày nên duy trì ăn dưới 1/2kg đào là tốt nhất.

Để dùng như một thứ trái cây tươi mát của mùa hè, bạn có thể thưởng thức đào chín nguyên trái hoặc dùng nước ép đào, sinh tố đào mát lạnh… đều rất ngon.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-nay-cho-an-dao-tranh-ruoc-hoa-vao-than-a279807.html