+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm tai hại khi sử dụng máy giặt nhiều người mắc phải

    ĐS&PL Máy giặt là vật dụng phổ biến trong các gia đình hiện nay. Tuy vậy, sử dụng máy giặt sao cho an toàn, hạn chế những rủi ro xảy ra không phải ai cũng nắm rõ.

    Máy giặt là vật dụng phổ biến trong các gia đình hiện nay. Tuy vậy, sử dụng máy giặt sao cho an toàn, hạn chế những rủi ro xảy ra không phải ai cũng nắm rõ.

    Sử dụng quá nhiều bột giặt khiến tuổi thọ máy giặt giảm đi đáng kể - Ảnh: Minh họa

    - Dùng quá nhiều bột giặt, chất tẩy rửa

    Nhiều người có thói quen cho nhiều bột giặt, chất tẩy để quần áo sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, đây là một thói quen khiến máy giặt nhanh bị hỏng, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

    Việc cho nhiều bột giặt sẽ khiến lồng giặt có quá nhiều bọt, chúng sẽ nhanh chóng tràn ra bên ngoài khiến cho các bo mạch của máy giặt bị ẩm ướt, dễ gây cháy chập, hỏng hóc, điện giật nguy hiểm đến tính mạng.

    Vì vậy, chỉ nên cho một lượng nước giặt nhất định, nếu là đồ bẩn bạn có thể loại bỏ vết bẩn bằng tay trước khi cho vào máy.

    - Để máy giặt ở nơi quá ẩm ướt

    Nhiều gia đình thường lắp máy giặt ở ban công, sân thượng, nhà tắm, gầm cầu thang vì tiện lợi nhưng họ không hề biết rằng chính sự ẩm ướt ở những vị trí này sẽ khiến máy giặt bị nhiễm ẩm, các động cơ không thể hoạt động được.

    Đồng thời, khi lắp máy giặt ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp cũng khiến cho các linh kiện điện tử bên trong nhanh hỏng.

    - Đặt máy giặt trong bếp dễ gây cháy nổ

    Nhà bếp là khu vực chứa nhiều đồ điện gia dụng và khí gas như: Tủ lạnh, bếp gas, bếp điện,... Trong quá trình bật bếp nấu nướng sẽ hình thành nên quá trình oxy hóa khí CO cũng như các chất mặn, khiến cho đồ điện tử bị ảnh hưởng nhiều.

    Trường hợp tác động mạnh đến các luồng điện bên trong máy giặt như khi máy đang bị rò rỉ điện và gặp một tia lửa điện khác từ bếp gas sẽ gây cháy nổ lớn.

    Tốt nhất, người tiêu dùng nên đặt máy giặt ở những nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát như tầng thượng, ban công nơi không quá nhiều ánh nắng sẽ giúp máy giặt vận hành một cách ổn định, kéo dài tuổi thọ, tránh để máy giặt chạm vào tường (cách tường 10-15 cm) hoặc các đồ vật khác sẽ hạn chế va đập, rung lắc bất thường trong quá trình giặt.

    - Giặt một lúc quá nhiều quần áo

    Mỗi loại máy giặt chỉ chứa được một lượng đồ nhất định. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều chị em vẫn quen tay nhồi nhét số lượng đồ quá lớn vào máy để không phải giặt nhiều lần, tiết kiệm điện nước khiến máy giặt bị quá tải.

    Điều này sẽ khiến trục xoay trong lồng giặt dễ bị mắc kẹt, không quay được, rung lắc, hỏng buồng quay dẫn đến chập cháy, không đảm bảo an toàn.

    Nhiều chị em có thói quen nhét lượng đồ quá lớn vào máy giặt - Ảnh: Minh họa

    - Sử dụng một đường dây tải cho nhiều thiết bị điện

    Nhiều gia đình thường dùng chung một đường dây tải cho nhiều thiết bị điện máy, điện tử. Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng mà bạn cần phải loại bỏ ngay bởi việc sử dụng quá nhiều thiết bị điện trên một đường dây tải trong cùng một thời điểm làm cho phụ tải tiêu thụ lớn so với dòng điện định mức. Do bị quá tải mà dây dẫn điện bị chập, là nguyên nhân gây cháy nổ cho máy giặt.

    - Không làm dây nối đất

    Đồ dùng điện máy như máy giặt, điều hòa thường có công suất lớn và tạo ra dòng điện rất lớn khi hoạt động, do vậy tình trạng máy giặt xảy ra sự cố rò rỉ gây chập mạch, cháy nổ có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

    Chính vì thế, dây nối đất sẽ mang dòng điện sinh ra trên bề mặt vật dụng tiêu thụ điện xuống đất, giúp gia đình bạn an toàn hơn, tránh được nguy cơ cháy nổ.

    - Không thường xuyên vệ sinh máy giặt

    Sau một quãng thời gian sử dụng máy giặt sẽ sinh ra bụi bẩn, nấm mốc. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, những bụi bẩn đó sẽ bám lên quần áo của bạn trong quá trình giặt, gây hại cho sức khỏe.

    Để tránh tình trạng này, tốt nhất bạn bên bảo trì định kỳ, vệ sinh máy giặt đều đặn, vừa tránh hỏng hóc mà lại giữ cho quần áo được sạch sẽ, thơm tho.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-tai-hai-khi-su-dung-may-giat-nhieu-nguoi-mac-phai-a283228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan