Những thực phẩm bạn nên ăn khi thức dậy để vừa khỏe, vừa đẹp


Thứ 5, 15/08/2019 | 23:41


Cùng sự kiện

Để tăng cường năng lượng và đảm bảo sức khỏe cho một ngày dài làm việc, học tập bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm này cho cơ thể vào bữa sáng.

Để tăng cường năng lượng và đảm bảo sức khỏe cho một ngày dài làm việc, học tập bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm này cho cơ thể vào bữa sáng.

- Trứng

Theo tạp chí Health, trứng chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng lành mạnh như vitamin D. Ăn trứng vào bữa sáng làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo hấp thụ vào bữa ăn tiếp theo.

Bên cạnh đó, trứng cũng giúp duy trì lượng đường trong máu và insulin ổn định. Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin, các chất chống oxy hóa ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

- Sữa chua Hy Lạp

Loại sữa chua thơm, béo ngậy này rất giàu canxi và protein, giảm cảm giác đói, tăng tỷ lệ trao đổi chất sau khi ăn. Bạn cũng có thể thêm quả mọng hoặc bơ hạt ăn kèm với sữa chua Hy Lạp.

- Mật ong với nước ấm

Một cốc mật ong với nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hóa tốt và tăng khả năng miễn dịch. Không giống như các thức uống khác để giảm cân, hỗn hợp mật ong, chanh và nước rất ít calo. Mật ong còn giúp tăng cường mức năng lượng và loại bỏ độc tố hiệu quả.

- Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa beta-glucan, loại chất xơ giúp giảm cholesterol nếu ăn thường xuyên. Chúng cũng giàu axit béo omega-3, kali và folate. Bạn nên ăn bột yến mạch kết hợp sữa, mật ong, trái cây và các loại hạt cho bữa sáng, ngoại trừ những loại có hương vị vì chúng có thể chứa đường.

- Chuối

Chuối là thực phẩm hoàn hảo để bắt đầu một ngày. Hàm lượng kali trong chuối rất tốt cho những người bị cao huyết áp. Bạn có thể thêm chuối vào ngũ cốc hoặc bột yến mạch.

- Hạt chia

Nó giàu axit béo thiết yếu, magiê, sắt và vitamin B. Ngâm một muỗng cà phê hạt chia trong nước qua đêm và uống chúng sau khi bạn thức dậy.

Bạn có thể ngâm chúng trong sữa dừa hoặc sữa hạnh nhân, uống sinh tố hay làm một bát ăn sáng nhanh với trái cây tươi.

- Dưa hấu

Giàu nước, dưa hấu cũng chứa lycopene, chất dinh dưỡng giúp bảo vệ tim mạch, thị lực và ngăn ngừa các bệnh ung thư. Dưa hấu cũng chứa ít calo, hỗ trợ cho những người muốn giảm cân.

- Đu đủ

Ăn đu đủ khi bụng đói vào sáng sớm sẽ làm sạch dạ dày và nhu động ruột trơn tru hơn. Đu đủ cũng làm giảm cholesterol xấu có thể là tiền thân của bệnh tim.

- Quả mọng

Việt quất, dâu tây, mâm xôi là cách tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng. Chúng có lượng calo thấp, nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh tật. Một nghiên cứu từ Hiệp hôi Tim mạch Mỹ cho thấy mối liên hệ giữa lượng chất chống oxy hóa cao trong các loại quả mọng với nguy cơ đau tim thấp ở phụ nữ trẻ.

- Kiwi

Trái cây nhỏ này có khoảng 65 mg vitamin C mỗi khẩu phần ăn. Nó cũng giàu kali, đồng, chất xơ giúp tiêu hóa tốt. Một số nghiên cứu cho thấy ăn 2 quả kiwi mỗi ngày trong một tháng giúp giảm táo bón ở những người mắc hội chứng ruột kích thích. Kiwi có vị hơi chua, nếu muốn ăn ngọt hơn, bạn có thể trộn chúng với dâu tây và chuối hoặc salad trái cây.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-ban-nen-an-khi-thuc-day-de-vua-khoe-vua-dep-a288852.html