Niềm đau chôn giấu của người mẹ xa xứ


Thứ 5, 23/10/2014 | 03:30


Nghe con gái từ Việt Nam thông báo đã nghỉ học để về Bình Thuận trồng thanh long cùng bố, người phụ nữ tên Sarah Nguyễn mang quốc tịch Na Uy vội vã gọi điện về công ty th

(ĐS&PL) - Nghe con gái từ Việt Nam thông báo đã nghỉ học để về Bình Thuận trồng thanh long cùng bố, người phụ nữ tên Sarah Nguyễn quốc tịch Na Uy  nhờ thám tử điều tra tình hình để biết con gái có bị cha ruột và mẹ kế hành hạ không?

Theo lời kể của Sarah, con gái chị xấp xỉ 20 tuổi, vừa bước vào năm hai đại học. Cô bé thông minh và ham học hỏi, từ ngày nhỏ, Kiều đã là đứa bé ngoan ngoãn và luôn đứng đầu lớp. Ngay năm đầu tiên thi đại học, cô bé đã đậu khá cao. Dù hai mẹ con sống xa nhau nhưng vẫn thường gọi điện thoại cho nhau kể tình hình cuộc sống của đối phương, mỗi lần nghe con kể về trường lớp với niềm hạnh phúc, Sarah cũng thấy vui lây.

Bởi vậy, nghe con đột ngột thông báo nghỉ ngang đại học để về Bình Thuận trồng thanh long cùng bố, người mẹ ấy đã điên cuồng tìm hiểu, thậm chí chị còn gọi điện cho chồng cũ – kẻ mà suốt 13 năm qua chị không hề liên lạc để hỏi tình hình con, nhưng người đàn ông ấy đã không thèm nhấc máy. Bởi vậy, từ đất nước Na Uy xa xôi, chị đứng ngồi không yên và chỉ còn biết nhờ cậy vào các thám tử công ty Lương Gia.

Mối nhân duyên chóng vánh

Sarah sinh ra và lớn lên tại Na Uy, tuy nhiên cha và mẹ chị đều là người Việt. Họ định cư tại đất nước xinh đẹp này từ trước khi chị được sinh ra. Vì sợ con cái quên mất quê hương, xứ sở nên họ yêu cầu các con phải nói tiếng Việt khi ở nhà, nhờ vậy mà Sarah khá rành tiếng Việt dù sinh ra tại xứ người.

Trước khi đến với Thắng – tên người chồng cũ thì chị từng có vài ba mối tình với những người bạn ngoại quốc, nhưng rồi những cuộc tình ấy không có kết thúc tốt đẹp khi những người đàn ông kia thay lòng đổi dạ. Sau này, khi theo học thạc sĩ tại trường, Sarah tình cờ quen chàng kĩ sư nông nghiệp người Việt Nam, chị nhanh chóng phải lòng anh chàng ấy và đó cũng là ngã rẽ bất hạnh của cuộc đời chị.

Cha mẹ Sarah không thích Thắng, họ không đồng ý cho chị qua lại với chàng kĩ sư – người mà họ cho rằng có số đào hoa và khẳng định con mình rồi sẽ bất hạnh nếu cứ tiếp tục mối quan hệ này. Tuy nhiên, Sarah đã hoàn toàn đắm chìm vào cuộc tình ấy và không thể dứt chân ra được.

Sau ngày tốt nghiệp thạc sĩ, Thắng về nước thông báo mọi chuyện với gia đình, Sarah cũng nối gót về theo. Đám cưới họ diễn ra ngay sau đó, bé Kiều ra đời cùng năm. Mối nhân duyên của họ diễn ra chóng vánh, nếu như Sarah háo hức với cuộc sống hôn nhân bao nhiêu thì Thắng lại thay đổi hoàn toàn khi đã về nước.

Mâu thuẫn xảy ra khi gia đình Sarah muốn vợ chồng con gái qua Na Uy định cư, đó cũng là điều mà Thắng mong muốn, nhưng gia đình anh lại quyết liệt phản đối. Họ không muốn cậu con trai duy nhất sống nơi xứ người. Để rồi cuộc sống của họ trở nên ngột ngạt khi mẹ chồng nàng dâu không hòa thuận, vợ chồng trở nên gắt gỏng nhau. Đỉnh điểm của tranh cãi là khi Sarah phát hiện Thắng có mối quan hệ bất chính với con gái Viện trưởng nơi anh đang công tác.

Ngoại tình vì theo đuổi danh vọng

Ngày ấy, Sarah đã khóc hết nước mắt khi nhờ ông Lương Hiền Duy điều tra được việc chồng cô có mối quan hệ bất chính với người phụ nữ khác. Vốn yêu chồng, cô thậm chí đã bỏ cha mẹ lại Na Uy để theo chồng về tận Việt Nam sinh sống, việc anh có người phụ nữ khác như là cú giáng mạnh mẽ lên Sarah. Cô dường như không tin được mọi sự thật khi tận mắt nhìn thấy chồng và cô gái kia dắt tay nhau vào khách sạn.

Sarah đã nói chuyện thẳng thắn với Thắng, anh ta dường như không bất ngờ, không phủ nhận và còn thừa nhận đã yêu người khác. Thậm chí, gia đình Thắng còn ủng hộ chuyện anh ta có tình nhân. Sarah quá đơn độc khi một mình chống chọi những bất hạnh đang đổ ập lên đầu mình.

Đang lúc chưa biết giải quyết thế nào thì Thắng và gia đình anh ép cô ly hôn để anh ta đến với người phụ nữ kia. Sarah đau đớn kí vào tờ đơn ly hôn với điều kiện được đem theo cô con gái 5 tuổi theo cùng mình. Gia đình Thắng đã không đồng ý và nhất quyết giành nuôi đứa bé cho bằng được.

Hậu ly hôn, Sarah đành quay trở về Na Uy sống cùng cha mẹ. Cô đã rất hối hận khi không nghe lời khuyên của đấng sinh thành. Tuy nhiên, cha mẹ cô vẫn chào đón con gái với niềm thương yêu vô hạn. Nếu không có sự động viên của người thân dạo ấy thì có lẽ Sarah đã gục ngã.

Từ Na Uy, Sarah nghe đâu chồng cũ đã tái hôn chỉ sau chưa đầy 5 tháng với con gái của Viện trường nơi anh làm. Con gái cô cũng theo cha ra ở riêng cùng gia đình mới. Nỗi nhớ con khôn nguôi suốt bao năm qua khiến Sarah nhiều lúc chết đi sống lại. Chỉ cần nghe giọng con gái trong điện thoại, trái tim của người mẹ nơi xứ người lại run lên. Dù vẫn thường xuyên liên lạc với bé Kiều nhưng chưa bao giờ Sarah thôi ý định sẽ đón con sang sống cùng mình.

Mới đây, khi bé Kiều đủ 18 tuổi, sau khi đậu đại học, cô và con gái đã có dịp gặp mặt nhau tại Na Uy khi cô bé sang thăm mẹ. Sarah đã khuyên con sang ở với mẹ và tiện thể theo học một trong những trường đại học tốt nhất tại đây. Cô bé đã hứa với mẹ rằng sẽ sang Na Uy du học và ở cùng mẹ sau khi hoàn thành xong đại học ở Việt Nam.

Hai mẹ con đã thỏa thuận như vậy, chính vì lời hứa đó mà Sarah luôn háo hức chuẩn bị mọi thứ tốt đẹp nhất từ xe, nhà cửa, quần áo, giày dép… để đón cô bé qua. Thế nhưng, mới đây cô hoàn toàn sốc khi nghe bé Kiều thông báo nghỉ học để về Bình Thuận trồng thanh long. Điều ấy khiến Sarah đứng ngồi không yên.

 - Niềm đau chôn giấu của người mẹ xa xứ

Niềm đau chôn giấu của người mẹ xa xứ. Ảnh minh họa.

Sự hà khắc của người cha và sự vô tâm đáng sợ của bà mẹ kế

Nhận lời nhờ vả của Sarah, ông Lương Hiền Duy và các thám tử đã tìm về tận Bình Thuận để tìm hiểu sự việc. Sau khi hỏi han một số hàng xóm của gia đình Thắng ở Sài Gòn, họ được biết rằng hiện Thắng vừa nhận dự án quy hoạch và trồng thanh long rất lớn tại Bình Thuận, bé Kiều vừa đi theo cha được vài tháng. Vợ và hai con sau của anh ta đang ở cùng mẹ tại Sài Gòn, cuối tuần cả gia đình lại gặp nhau.

Theo lời kể của hàng xóm, vợ hai của Thắng không thích con chồng, bà ta và con bé không ưa nhau ra mặt. Nếu như bà ta quan tâm đến con mình bao nhiêu thì lại thờ ơ với Kiều bấy nhiêu. Cuộc sống của cô bé khá ngột ngạt khi bà mẹ kế luôn bắt bẻ, làm khó con riêng của chồng.

Hồi bé Kiều sang Na Uy thăm mẹ, người phụ nữ ấy đã xỉa xói, nói kháy đủ điều khiến cô bé buồn đến mức trầm cảm, thậm chí phải đi viện. Dù mối quan hệ với mẹ kế không tốt nhưng Kiều và hai cậu em con mẹ kế lại cực kì thương và bênh vực nhau, điều ấy khiến mẹ kế lại càng không thích khi hai đứa con bà suốt ngày lẽ đẽo theo chị.

Mới đây, Thắng và vợ hai của anh ta đã ra tối hậu thư, yêu cầu Kiều nghỉ học để về Bình Thuận cùng anh ta trồng thanh long, không biết anh ta nói gì mà Kiều lại tự động nghỉ ngang dù rất thích đi học. Người đàn ông ấy còn yêu cầu hai cậu con trai chỉ học xong lớp 12 và về phụ cho anh ta, nếu muốn học lên đại học thì tự kiếm tiền học. Những điều ấy khiến Kiều thêm phần lo sợ, cô bé nói sẽ làm thay hai em trai và tức tốc ra Bình Thuận giúp cho phát triển dự án.

Nghe xong câu chuyện, Sarah lập tức đặt vé máy bay về Việt Nam. Cô đã quyết tâm lần này sẽ đón con gái cùng mình qua Na Uy. Cô khẳng định với ông Lương Hiền Duy rằng chắc chắn cô sẽ làm được.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-dau-chon-giau-cua-nguoi-me-xa-xu-a60003.html