Nỗi ân hận phía sau song sắt thức tỉnh người đàn ông "án chồng án": Giang hồ rửa tay gác kiếm bởi chuyện tình đẹp bỗng giữa đường đứt gánh tơ duyên (Bài 2)


Chủ nhật, 12/04/2020 | 02:30


Vốn mang danh là “côn đồ”, người đàn ông ấy đã hạnh phúc biết nhường nào khi gặp được giai nhân sẵn lòng “bầu bạn trăm năm”.

Vốn mang danh là “côn đồ”, người đàn ông ấy đã hạnh phúc biết nhường nào khi gặp được giai nhân sẵn lòng “bầu bạn trăm năm”. Anh ta quyết định “rửa tay gác kiếm” để làm ăn đàng hoàng, thế nhưng điều đó lại bất thành. Người đàn ông ấy sa chân vào vòng tội lỗi, mối lương duyên tưởng chừng tốt đẹp, bỗng đứt gánh giữa đường vì xa cách, mỏi mòn.

Từng dọc ngang đất trời nhưng Phạm Anh Hoàng lại có một chuyện tình đẹp như phim.

Chuyện tình đẹp như phim

Nếu đã từng nghe những tâm sự về cuộc đời của phạm nhân Phạm Anh Hoàng (SN 1969, trú tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hiện đang chấp hành án tại trại giam Xuân Phước bộ Công an), rất nhiều người có lẽ sẽ bị cuốn bởi đoạn tình duyên một thời thanh xuân.

Hoàng chẳng ngại hồi tưởng về những thước phim ký ức đẹp nhất đời mình: “Vợ tôi là người phụ nữ tuyệt vời, trước nhất là đối với tôi... Chúng tôi yêu nhau từ hồi cô ấy mới đang học lớp 12. Ngẫm lại, ngày đó, cô ấy cũng “lớn gan” thật. Mỗi lần tôi đi đánh nhau, cô ấy đều nhất quyết đi theo, một phần vì lo cho tôi, một phần vì muốn được ở bên cạnh tôi để nhắc nhở tôi về sự an toàn cho cả hai... Không phải nói quá, chứ hồi đó tôi tuy xấu xấu nhưng cũng khá đào hoa, nhiều cô theo lắm. Thế mà tôi lại chỉ thấy thương có một mình cô ấy... Xinh đẹp hơn người là một lẽ, mà còn bởi thấy cô ấy chấp nhận ở bên tôi những lúc như vậy, trái tim bỗng cảm nhận, không có người nào thương mình chân thành bằng cô ấy”.

Nhưng trở ngại lớn nhất trong mối tình này lại không xuất phát tại bản thân 2 người, mà đến từ những bậc sinh thành: “Gia đình cô ấy cũng khá giả, nên dĩ nhiên không chịu ưng người con rể như tôi. Và một lần nữa, cô ấy thực sự tuyệt vời! Bị mẹ nhốt trong nhà, thậm chí cạo đầu để không thể gặp tôi, nhưng cô ấy vẫn sống chết đòi trốn đi với tôi, không được thì đòi uống thuốc tự tử... Cuối cùng, gia đình cô ấy cũng phải mềm lòng mà cho chúng tôi đến với nhau. Có phải, trải qua sóng gió mà đến được với nhau thì hạnh phúc sẽ thật lâu bền, đúng không? Tôi từng nghĩ như vậy khi được nắm tay cô ấy và trao chiếc nhẫn nguyện gắn kết trọn một đời”. Người đàn ông đã từng “lăn lộn” ngược xuôi tất tả trên dòng đời này, khi đó cũng quyết định sẽ “rửa tay gác kiếm”, để có một cuộc sống thật bình yên bên người vợ trẻ, cùng kiến tạo những mảnh ghép hạnh phúc cho gia đình nhỏ...

“Tơ duyên đứt gánh”

Chuyện tình đẹp như phim với người vợ trẻ tưởng chừng sẽ tràn ngập sự lãng mạn đến cuối cuộc đời, nhưng bỗng chốc bị “xé tan” bởi những quyết định bốc đồng và hung hăng của Hoàng. Thời điểm bị bắt, Hoàng đang sống cùng bố mẹ cùng người vợ xinh đẹp và cô con gái đầu lòng kháu khỉnh (sau đó, “phòng hạnh phúc” của trại giam đã mang đến cho Hoàng thêm 1 cậu con trai), một kiểu gia đình hạnh phúc mà biết bao người mơ ước. Nhưng người đàn ông đang là trụ cột gia đình bỗng bỏ lại “cả một trời thương nhớ” sau lưng chỉ vì những lỗi lầm.

“Vào đây, tôi phải tập quen với việc không có gia đình ở bên cạnh, thực ra, những ngày đầu tiên xa gia đình, cũng có những khi xúc động, cay khóe mắt, mọi tâm tư sau bức tường giam tôi đều chuyển hết lên những trang sổ và tự gọi đó là cuốn tự truyện trong bóng tối”, Hoàng nhớ lại với vẻ mặt trầm ngâm.

Nhắc đến cái ngày bắt đầu vướng vào vòng lao lý, đôi mắt người đàn ông này thoáng chút chua xót: “Tôi thương nhất là hình ảnh cô con gái nhỏ xíu chưa biết gì, thấy bố bị bắt thì chạy lại ôm chân bố mà òa lên nức nở: “Bố đừng đi, bố ở lại với con”, rồi quay qua năn nỉ mấy anh công an: “Xin các chú đừng bắt bố cháu...”. Vợ tôi chạy lại ôm con gái vào lòng, dỗ dành. Bây giờ nghĩ lại, thấy thực sự đau lòng!”. Những ngày đầu trả án tại khắp các trại giam “dọc ngang” trên cả nước, Hoàng rơi vào tâm lý cực đoan, không những không chuyên tâm cải tạo, thậm chí còn phạm thêm tội mới, “án chồng án” khiến “những cuốn lịch” dày thêm. Có lẽ, vì sự chờ đợi mỏi mòn đã “đánh cắp” thanh xuân và sự kiên nhẫn của người phụ nữ. Không chịu nổi những ngày tháng cô đơn, trong khi chồng vẫn tiếp tục không nhận ra những sai lầm, biến sai càng thêm sai, vợ Hoàng đã quyết định ly hôn, đi tìm hạnh phúc mới.

Nguyễn Hường - Cẩm Mịch
Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật kỳ 1 số 4 (56)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-an-han-phia-sau-song-sat-thuc-tinh-nguoi-dan-ong-an-chong-an-giang-ho-rua-tay-gac-kiem-boi-chuyen-tinh-dep-bong-giua-duong-dut-ganh-to-duyen-bai-2-a319141.html