+Aa-
    Zalo

    Nữ đầu bếp nổi tiếng Cẩm Vân bất ngờ xuống tóc đi tu

    ĐS&PL Nữ đầu bếp nổi tiếng Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, đã quyết định xuất gia tại một ngôi chùa ở TP.HCM.

    Nữ đầu bếp nổi tiếng Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, đã quyết định xuất gia tại một ngôi chùa ở TP.HCM.

    Thông tin đầu bếp Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân xuất gia thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

    Mới đây, thông tin bà Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân xuất gia ở tuổi 65 đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ những người mến mộ. Trước khi quyết định đi tu, bà Cẩm Vân từng được ví như "huyền thoại" trong các chương trình dạy nấu ăn trên sóng truyền hình.

    Trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Phương Thanh cũng dành lời tốt đẹp đến cho đầu bếp lão làng. "Chúc mừng bà. Cả nhà có thấy nhìn bà quen lắm không? Buông bỏ xuống tóc áo nâu sòng, bà đẹp quá ạ", Phương Thanh chia sẻ.

    Bài viết của nữ ca sĩ Phương Thanh nhanh chóng nhận được hơn 8.000 lượt bày tỏ cảm xúc và hàng trăm bình luận về những kỷ niệm một thời gắn liền với đầu bếp Cẩm Vân trên sóng truyền hình.

    Được biết, chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân xuất gia ngày 21/5/2019 tại một ngôi chùa ở quận 12, TP.HCM. Trước đó, bà đã quy y Phật với pháp danh Diệu Tịnh và ăn chay trường.

    Trước khi làm lễ xuất gia, phật tử Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân chia sẻ trên trang cá nhân: "Và rồi tôi đã chạm vào ước nguyện từ lâu lắm rồi, không nghĩ suy. Khi nhát dao cuối cùng lướt trên da đầu. Tôi được dội nước, lau khô. Và khi mở mắt ra, tất cả trong tôi nhẹ tênh. Từ nay hoan hỷ trên con đường mình đã chọn. Không chút phân vân. Dù một mình trong căn nhà nhỏ hay ở ngôi nhà nào lớn hơn. Có bạn đồng tu… thì tôi biết mình đã đúng đã chạm vào ước nguyện cuối cùng".

    Bà Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân sinh năm 1954, quê gốc Hà Nội. Trước khi xuống tóc, bà sống tại huyện Bến Cát, Bình Dương.

    Trước đây, đầu bếp Cẩm Vân từng làm nghề giáo viên nhưng sau bà rẽ sang con đường ẩm thực. Bà là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả khi xuất hiện trong chương trình dạy nấu ăn “Khéo tay hay làm” của Đài Truyền hình TP.HCM. Không chỉ nấu ăn ngon, đầu bếp này còn rất thu hút bởi một đôi mắt phúc hậu và hiền lành được tỏa ra từ bà.

    Bà Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân từng được mời sang Mỹ, Australia, Trung Quốc… để giảng dạy các món ăn Việt Nam, đặc biệt là món ăn chay thuần túy. Đến nay, nữ đầu bếp đã xuất bản được khoảng 40 đầu sách dạy nấu ăn, trong đó có một cuốn bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, bà còn có hàng ngàn giờ dạy nấu ăn trên truyền hình và ở các trường đại học, nhà hàng trong cả nước.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dau-bep-noi-tieng-cam-van-bat-ngo-xuong-toc-di-tu-a277115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan