Nữ sinh bật khóc nức nở trên sóng truyền hình vì bị cha xé 56 cuốn truyện, ép học toán


Thứ 5, 18/06/2020 | 02:21


Tức giận vì điểm những môn học tự nhiên như toán, vật lý, hóa học không cao như kỳ vọng, người cha đã xé toàn bộ số truyện của con gái khiến cô buồn bã, bật khóc nức nở.

Tức giận vì điểm những môn học tự nhiên như toán, vật lý, hóa học không cao như kỳ vọng, người cha đã xé toàn bộ số truyện của con gái khiến cô buồn bã, bật khóc nức nở.

Đời sống - Nữ sinh bật khóc nức nở trên sóng truyền hình vì bị cha xé 56 cuốn truyện, ép học toán

Nữ sinh tại Trung Quốc bật khóc nức nở khi chất vấn cha đã đốt toàn bộ số truyện của mình. Ảnh: Sohu

Sự việc được đưa ra trong một chương trình nổi tiếng tại Trung Quốc dành cho các bạn thanh, thiếu niên từ cấp một đến cấp ba, phát sóng cách đây không lâu.

Theo đó, cô bé Tu Sirui (14 tuổi, không tiết lộ nơi ở) chia sẻ bản thân yêu thích việc viết nhật ký, tự sáng tác một số truyện ngắn. Từ năm lớp 3, em tập viết truyện và sáng tác.

Vì yêu thích viết lách, Tu Sirui có kết quả tốt với các môn xã hội. Ngược lại, điểm tự nhiên như toán học, vật lý, hóa học lại không cao như kỳ vọng của phụ huynh. Điều này khiến cha của cô bé vô cùng lo lắng và cho rằng Tu Sirui chỉ lo viết lách, chểnh mảng học tập, trang Sohu đưa tin.

Sau đó, trong một lần tức giận, cha của Sirui đã xé toàn bộ số truyện của Tu Sirui khiến em buồn bã, bật khóc. Điều đó cũng trở thành vết thương lớn trong lòng nữ sinh cấp hai.

Trong chương trình, cô bé lần lượt kể lại kỷ niệm, chất vất hành động của cha và chờ đợi một câu trả lời hợp lý.

Tại sao cha không bớt khắt khe và ép con làm những điều con không thích?”, nữ sinh cấp 2 không kìm được nước mắt.

Cha của Tu Sirui nghẹn ngào trần tình: "Con gái đã lên cấp hai rồi. Môn toán của con đang rất kém, cháu lại không tự giác học môn này nên tôi rất lo lắng. Nếu tiếp tục như vậy, tôi sợ rằng con sẽ không thể vượt qua các kỳ thi sắp tới, không đỗ được trường đại học nào”.

Đời sống - Nữ sinh bật khóc nức nở trên sóng truyền hình vì bị cha xé 56 cuốn truyện, ép học toán (Hình 2).

Người cha nghẹn ngào trần tình trước con gái. Ảnh: Sohu

Hai cha con liên tục đối thoại và bày tỏ quan điểm. Cuộc tranh luận giữa Tu Sirui và cha khiến người xem xúc động và cảm thấy tiếc nuối.

Cuối cùng, sau những tranh luận và chất vấn, cha của Tu Sirui xin lỗi con gái về hành động đã làm. Tuy nhiên, ông cũng hy vọng con có thể học tốt hơn môn toán, bởi “rất nhiều người có thể làm được và con gái cũng vậy”. Ông cũng cho rằng mình hành động như vậy là do ông suy nghĩ và muốn tốt cho con.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bat-khoc-nuc-no-tren-song-truyen-hinh-vi-bi-cha-xe-56-cuon-truyen-ep-hoc-toan-a327576.html