Phát tâm thiện hiến thận cứu người, vô tình tự cứu được mình


Thứ 3, 24/11/2015 | 04:54


(ĐSPL) – Quyết định hiến thận cứu người bạn mới quen, một linh mục ở Mỹ đã được bác sĩ vô tình phát hiện ra căn bệnh phình động mạch và kịp thời cứu sống ông.

(ĐSPL) – Quyết định hiến thận cứu người bạn mới quen, một linh mục ở Mỹ đã được bác sĩ vô tình phát hiện ra căn bệnh phình động mạch và kịp thời cứu sống ông.

Ông Don Herber vốn là một đô vật chuyên nghiệp sau đó trở thành nghệ sĩ trình bày các ca khúc phúc âm. Một ngày giữa tháng Mười năm ngoái, vợ chồng ông Herber đã có một quyết định mà sau này nó sẽ thay đổi cả cuộc sống của mình và của một người khác. Khi đó, Don bỗng nghe thấy một bài thánh ca đến từ một nhà thờ, Herbert bỗng thấy thôi thúc mạnh mẽ và bước vào bên trong nhà thờ.

Don Herbert (bên trái) và mục sư Tim Jones (bên phải).

Tại đây Don gặp Tim Jones, vốn là một chuyên gia phẫu thuật, đồng thời là linh mục ở thành phố Kannapolis, Bắc Carolina, Mỹ. Cả hai nhanh chóng trở thành bạn bè của nhau. Họ còn kết bạn trên facebook trước khi Don cùng vợ Belinda lái xe về nhà.

Thực tế, suốt 12 năm qua, Herbert phải chiến đấu với căn bệnh gan mãn tính. Belinda cảm thấy rất lo lắng cho chồng mình. Đầu năm 2014, Don đã từng trải qua quá trình ghép gan. Cuộc phẫu thuật diễn ra khá thành công, nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Các bác sĩ cho biết ông đã bị suy thận ở giai đoạn 5 và cần phải phẫu thuật trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn.


Don đã bắt đầu phải lọc máu, nhưng điều mà ông thực sự cần là một người có thể hiến thận. Trong khi đó, gia đình ông không có ai phù hợp để hiến thận.

Vì vậy, vợ của Herbert là Belinda đành phải lên Facebook để cầu cứu sự giúp đỡ từ cộng đồng. Trong đó, cô viết: “Tôi muốn chồng tôi sống được lâu hơn có thể, để tôi được ở bên và cùng già đi với ông ấy”.


Và thật không ngờ rằng, người đầu tiên trả lời dòng tin nhắn của Belinda chính là mục sư Jones. Jones đã gọi điện cho Belinda và hứa sẽ cố gắng để giúp cô bằng bất kỳ cách nào. Và ông cũng không thể ngờ rằng, quyết định này đã thay đổi cả cuộc đời ông.

Sau này, ông Jones kể lại: “… từ sâu thẳm bên trong tôi nói với tôi rằng, tôi cần phải giúp đỡ. Và tôi đã đồng ý bắt đầu cuộc thử nghiệm”.

Đối với Jones, quả là rất khó khăn để trải qua một xét nghiệm máu. Nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy, Jones là một người hiến thận hoàn hảo nhất. Xác xuất này chỉ xảy ra trong số 1/20.000 người, và Jones là người đó.


Quá trình phẫu thuật chính thức được thực hiện vào 3/2015 tại bệnh viện Duke University Medical Center. Don và Jones đã được đưa vào phòng mổ. Và kết quả, Jones đã cứu sống những người bạn của mình, mặc dù họ chỉ mới quen biết nhau được một vài tuần.

Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã phát hiện Jones mắc chứng phình động mạnh. Nếu không được phẫu thuật cắt bỏ kịp thời, Jones có thể sẽ chết sớm.

Như vậy, quyết định hiến thận của Jones không những cứu sống Don mà còn giúp ông thay đổi cuộc sống của chính mình.

Sức khỏe của Jones và Don đang hồi phục khá tốt. Kể từ đó, họ trở nên thân thiết hơn bao giờ hết.

Câu chuyện của Jones và gia đình Herbert quả thật đáng để chúng ta suy ngẫm. Vì vậy, hãy cứ cho đi, chắc chắn bạn sẽ được nhận lại.

MẠC NHIÊN (Theo Hefty.co)

Xem thêm video:

 [mecloud]M6XBzuXErD[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-tam-thien-hien-than-cuu-nguoi-vo-tinh-tu-cuu-duoc-minh-a121121.html