Quan vào tù, hàng nghìn chó ngao Tây Tạng bị bỏ rơi


Thứ 3, 13/06/2017 | 07:00


Chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc đã khiến giới nhà giàu chùn tay, cung vượt quá cầu khiến “giống chó đắt nhất thế giới” - ngao Tây Tạng bị bỏ rơi.

Chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc đã khiến giới nhà giàu chùn tay, cung vượt quá cầu khiến “giống chó đắt nhất thế giới” - ngao Tây Tạng bị bỏ rơi.

Chó ngao Tây Tạng vốn được xem là giống chó đắt nhất thế giới, khi có thời điểm, một con chó ngao Tây Tạng thuần chủng được bán với giá 33 tỉ đồng.

Theo đó, nó được xem là biểu tượng của quyền lực, sự giàu có với tầng lớp mới nổi ở Trung Quốc. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, sau khi chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc phát động trên quy mô toàn quốc, nhu cầu nuôi chó ngao Tây Tạng giảm sút. Quan tham sa lưới, giới nhà giàu cũng không mặn mà như trước, chính vì vậy hàng nghìn chó ngao Tây Tạng bị bỏ rơi và hắt hủi không thương tiếc.

Hàng nghìn chó ngao Tây Tạng bị bỏ rơi

Tờ thepaper.cn, có nhiều chó ngao Tây Tạng còn sống cùng bầy sói để săn gia súc. Do đó, người dân nơi đây rất sợ ra đường, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Được biết, chính quyền địa phương đã phối hợp với tu viện Surmang Namgyalte xây dựng một nơi trú ẩn cho những con chó đi lạc nói trên với diện tích hơn 3 ha.

Từ cuối năm 2015, số lượng chó trong tu viện này bắt đầu tăng lên. Đến nay, ngôi chùa đã cưu mang gần 1.000 con chó.

Theo Daily Mail, ở Tây Tạng, chó ngao được sử dụng để chăn dắt những loài vật khác như cừu… Đây là loài chó nổi tiếng với lòng trung thành và có thể trọng lên tới 80 kg.

Trước đây giới nhà giàu Trung Quốc rất ưa chuộng giống chó này

Để chăm sóc một con chó ngao Tây Tạng trưởng thành, người chủ có thể mất khoảng vài nghìn nhân dân tệ (vài trăm USD) mỗi tháng.

Trước đây, giới nhà giàu Trung Quốc rất chuộng loại chó ngao có bờm như sư tử này. Họ thậm chí sẵn sàng bỏ ra mộ số tiền lớn lên đến hàng triệu nhân dân tệ để mua giống chó này.

Tuy nhiên, thời gian gần đây do tình trạng thừa cung và lai tạo nhiều dẫn đến các giống chó kém chất lượng nên người mua giảm dần. Cộng thêm chiến dịch chống tham nhũng cũng góp phần làm ảnh hưởng đến những người muốn mua giống chó này.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-vao-tu-hang-nghin-cho-ngao-tay-tang-bi-bo-roi-a193142.html