Quét nhà, hót rác vào 3 thời điểm này bảo sao Thần Tài "quay lưng", gia đạo bất ổn


Thứ 3, 01/12/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Dân gian cho rằng quét nhà, đổ rác vào 3 thời điểm này trong ngày chẳng khác nào đuổi khéo Thần Tài, khiến gia đình không gặp may mắn.

Dân gian cho rằng quét nhà, đổ rác vào 3 thời điểm này trong ngày chẳng khác nào đuổi khéo Thần Tài, khiến gia đình không gặp may mắn.

Quét nhà sai thời điểm sẽ khiến Thần Tài quay lưng - Ảnh: Minh họa

- Đêm khuya

Thời điểm ban đêm mọi người cần nghỉ ngơi. Vì thế, quét nhà vào lúc này sẽ khiến bụi bẩn bay khắp nhà ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, trong phong thủy, ban đêm được coi là thời điểm cực độc để dọn nhà. Bởi hành động quét nhà, khua khoắng được coi là sẽ đánh thức các "thế lực âm", khiến gia đạo bất ổn, nhiều điều không may sẽ đến với gia chủ.

- Sáng sớm

Nhiều người thường có thói quen quét dọn nhà cửa vào sáng sớm, khi vừa ngủ dậy. Tuy nhiên, việc quét nhà vào buổi sớm được xem là đem tài lộc, vận may của gia chủ đổ đi. Chính vì thế, nếu muốn chuyện làm ăn suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió, tốt nhất nên tránh quét nhà vào thời điểm này.

Còn nếu nhất định phải quét dọn nhà vào sáng sớm thì bạn hãy thu gọn rác vào một góc kín và chờ tới cuối ngày đem đổ đi.

- 3 ngày đầu năm mới

Phong tục này xuất phát từ một câu chuyện của người Trung Quốc.

Truyện kể rằng, có một lái buôn được Thủy Thần tặng một nàng hầu có tên là Như Nguyệt. Kể từ khi Như Nguyệt vào nhà, ông ta càng ngày càng giàu có.

Đến một năm, đúng này mùng 1 Tết Âm lịch, Như Nguyệt mắc lỗi và bị ông chủ đánh đập, mắc nhiếc. Nàng tủi thân biến vào đống rác. Người lái buôn không biết nên mang đống rác đem đổ đi. Kể từ đó, ông ta lại trở về với kiếp nghèo khó.

Từ truyền thuyết này, người ta quan niệm rằng đổ rác vào ngày đầu tiên của năm mới là vứt bỏ hết tài lộc của gia đình.

Dân gian cũng cho rằng, quét nhà, đổ rác trong 3 ngày đầu tiên của năm mới là đem quét hết vận may, tiền bạc ra khỏi nhà và khiến gia chủ năm đó gặp khó khăn, tài sản thất thoát.

Chính vì thế, vào ngày 30 Tết, dù bận rộn, các gia đình vẫn phải sắp xếp thời gian dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ sạch sẽ trước khi giao thừa đến.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quet-nha-hot-rac-vao-3-thoi-diem-nay-bao-sao-than-tai-quay-lung-gia-dao-bat-on-a347580.html