+Aa-
    Zalo

    Rùng mình hành trình của nữ sinh 2 lần liều mạng bán trứng cho “chợ đen”

    ĐS&PL Cô gái trẻ cho biết trước khi tiến hành làm thủ thuật lấy trứng, cô đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhưng cuộc phẫu thuật lại diễn ra tại một phòng khám bất hợp pháp.

    Cô gái trẻ cho biết trước khi tiến hành làm thủ thuật lấy trứng, cô đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhưng cuộc phẫu thuật lại diễn ra tại một phòng khám bất hợp pháp.

    Mặc dù hiện nay, luật pháp Trung Quốc quy định cấm hoàn toàn bất cứ hình thức mua bán tinh trùng, trứng và phôi thai; hạn chế các hành động thụ tinh nhân tạo... Tuy nhiên, vì bị cám dỗ bởi khoản tiền lớn nên nhiều người vẫn thực hiện hành vi vi phạm pháp luật này. Những cơ sở hoạt động trái phép mọc lên như nấm và dùng các thủ đoạn tinh vi chào mời các cô gái trẻ nhẹ dạ.

    Luật pháp Trung Quốc cấm hành vi bán trứng nhưng những cơ sở mua bán trứng trái phép vẫn mọc lên như nấm. Ảnh minh họa. 

    Mới đây, Vnexpress dẫn nguồn SCMP cho hay, một nữ sinh tại trường đại học ở miền trung Trung Quốc đã hai lần bán trứng cho các tay môi giới bất hợp pháp để có tiền trả khoản nợ 9.000 USD.

    Đây là vụ việc mới nhất hé lộ về thị trường "chợ đen" ở Trung Quốc chuyên mua bán trứng. Người bán thường là sinh viên đại học. Theo đoạn ghi âm đăng trên thepaper.cn, nữ sinh viên cho biết cô đã bán tổng cộng 29 trứng trong hai lần phẫu thuật.

    Sinh viên này cho biết trước khi tiến hành thủ thuật lấy trứng, cô phải dùng thuốc kích thích buồng trứng trong vòng 10 ngày. Và trong quá trình làm thủ thuật, cô hoàn toàn tỉnh táo vì không được gây mê.

    Nữ sinh viên không tiết lộ chính xác được trả bao nhiêu tiền, cô chỉ cho biết đang vướng vào một khoản nợ 60.000 tệ (9.000 USD). "Họ kiểm tra trình độ học vấn, tình trạng sức khỏe của bạn, một số còn muốn biết rõ về chiều cao và ngoại hình", cô nói.

    Cô gái trẻ cho biết trước khi tiến hành làm thủ thuật, cô đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhưng cuộc phẫu thuật lại diễn ra tại một phòng khám bất hợp pháp. "Lần đầu tiên ở Thượng Hải tôi dùng thuốc kháng viêm liên tục trong ba ngày sau khi bị lấy trứng", cô kể. "Lần thứ hai, ở Vũ Hán, tôi cũng nằm truyền thuốc chống viêm trong 4 ngày".

    Một cơ sở mua bán trứng phụ nữ chui ở Trung Quốc. 

    Theo các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, bình thường khi thực hiện việc lấy trứng, các bác sĩ phải sử dụng một loại kim phẫu thuật chuyên dụng, đâm vào nang trứng chín bên trong buồng trứng, mới có thể lấy được trứng. Đây là một thao tác cực kì khó khăn và phải cần đến người có tay nghề chuyên nghiệp, nếu không sẽ gây nguy hiểm cho nữ giới cung cấp trứng. Đương nhiên, những cơ sở chui chủ yếu là dụng cụ, máy móc thô sơ, người thực hiện phẫu thuật lấy trứng cũng chỉ  là người hành nghề trái phép. Điều này dễ gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của các cô gái này, như trường hợp bụng bị phình to hay da mặt vàng tái.

    Hiện nay, rất nhiều cô gái trẻ từ độ tuổi 14-20 đều đã bị đưa vào đường dây buôn bán trứng phụ nữ trái phép ở Trung Quốc. Ngoại trừ những người bị lừa vì thiếu hiểu biết thì còn có nhiều sinh viên đại học vì thấy khoản tiền bán trứng khá cao nên tự nguyện tham gia vào. Được biết, giá trứng còn phụ thuộc vào ngoại hình, trình độ học vấn của nữ sinh. Thậm chí, người bán còn cho khách hàng xem cả video tự giới thiệu của các cô gái hiến trứng để chọn lựa.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-hanh-trinh-cua-nu-sinh-2-lan-lieu-mang-ban-trung-cho-cho-den-a267439.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan