Sự thật phía sau “lò luyện hoa hậu” ở Venezuela


Thứ 2, 22/05/2017 | 07:50


Để có ánh hào quang rực rỡ với danh xưng đất nước ‘hoa hậu”, tại Venezuela đã có những “lò luyện hoa hậu” mà các bé gái phải trải qua quá trình “nằm gai nếm mật” từ nhỏ

Để có ánh hào quang rực rỡ với danh xưng đất nước ‘hoa hậu”, tại Venezuela đã có những “lò luyện hoa hậu” mà các bé gái phải trải qua quá trình “nằm gai nếm mật” ngay từ nhỏ.

Venezuela là đất nước có nền kinh tế suy thoái tuy nhiên nó là quốc gia bậc nhất thế giới và nổi danh với tên gọi “đất nước hoa hậu” khi nơi đây là quê hương của nhiều nữ hoàng sắc đẹp, hoa hậu các cuộc thi về nhan sắc.

Venezuela đã từng giành tới 7 vương miện Hoa hậu Hoàn vũ từ năm 1955 đến năm 2013, ngoài ra, đất nước này có đến 6 Hoa hậu Thế giới và 6 Hoa hậu Quốc tế, cũng như hàng loạt các danh hiệu sắc đẹp khác.

Thế nhưng ít ai biết rằng, để có ánh hào quang tỏ sáng đó, các bé gái tại đã đã có cả quá trình “nằm gai nếm mật” gái ngay từ nhỏ. Từ nhỏ những bé gái này đã được gửi vào những “lò luyện hoa hậu” để mong có một tương lai đổi đời nếu may mắn đăng quang.

Theo đó, tại “lò luyện hoa hậu” các bé gái sẽ bị bị ép trong “khổ luyện” đi đứng, tạo dáng, trang điểm, khả năng thuyết trình, nói năng, giao tiếp…

Tại “lò luyện hoa hậu” các bé gái học cách đi đứng, tạo dáng, trang điểm, khả năng thuyết trình, nói năng, giao tiếp...

Để chọn lọc ra những gương mặt sáng giá tiếp tục đào tạo, chuẩn bị cho những cuộc thi hoa hậu tầm cỡ vào… chục năm sau, cac cuộc thi sắc đẹp dành cho các bé gái từ 7-12 tuổi diễn ra thường xuyên và nhiều vô kể.

Có vô số cuộc thi sắc đẹp cho các bé gái từ 7 - 12 tuổi được tổ chức

Tham gia những cuộc thi săc đẹp này, các “mẫu nhí” phải tiếp xúc với son phấn và các biện pháp làm đẹp. Chính vì vậy, rất nhiều người lo ngại rằng việc này sẽ gây ra những ảnh hưởng về sức khỏe sau này của các bé gái.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, việc các bé gái được đào tạo trong “lò luyện hoa hậu” sẽ giúp các em có nhiều thời gian để học tập và trau dồi kĩ năng và trong tương lai, khả năng đăng quang ngôi vị hoa hậu sẽ cao hơn.

Rất nhiều trẻ em gái khi tham gia đào tạo trong “lò luyện hoa hậu” đã gặp phải những chấn thương như trật chân, dị ứng, đau nhức và một số bệnh về xương khớp… Đây là những tai nạn thường xuyên diễn ra.

Đương kim Hoa hậu Venezuela Mariam Hambach cũng đã dành cả tuổi thơ trong lò luyện Hoa hậu. (Ảnh: Internet)


Thế nhưng hành trình khổ luyện cho các bé gái vẫn được người lớn tiếp tục thực hiện. Họ mong muốn về một sự đổi đời tỏa hào quang trong tương lai. Người dân Venezuela vẫn không ngừng cố gắng "chạy đua" với các cuộc thi hoa hậu lớn nhỏ mà đôi khi quên mất những cô bé ấy cần cái gì và mong muốn cái gì.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-phia-sau-lo-luyen-hoa-hau-o-venezuela-a190977.html