1.000 đàn ông Brazil phải cắt bỏ “của quý” mỗi năm vì nguyên nhân khó ngờ


Thứ 7, 27/04/2019 | 13:05


Cùng sự kiện

“Tại Brazil, chúng ta có hơn 1.000 ca cắt bỏ dương vật mỗi năm vì thiếu nước và xà phòng. Chúng ta phải tìm cách thoát khỏi hố sâu này”, ông Bolsonaro nói.

“Tại Brazil, chúng ta có hơn 1.000 ca cắt bỏ dương vật mỗi năm vì thiếu nước và xà phòng. Chúng ta phải tìm cách thoát khỏi hố sâu này”, ông Bolsonaro nói.

Tổng thống Jair Bolsonaro - Ảnh: Reuters.

Reuters đã trích dẫn những lời nói trên của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro nói với các phóng viên ở thủ đô Brasilia hôm 25/4. Ông Bolsonaro gọi hiện trạng đó là “kì cục và đáng buồn”.

Theo Tổng thống Bolsonaro, chính phủ Brazil cần có kế hoạch để giúp nam giới nước này nhận ra mối nguy hiểm từ thói quen không giữ gìn vệ sinh vùng kín.

“Khi đã đến mức này, có nghĩa là chúng ta đã thực sự chạm đáy rồi… Chúng ta phải tìm cách thoát ra khỏi cái đáy đó, bằng cách giúp họ nâng cao nhận thức, chỉ ra cho họ thấy họ cần phải làm gì, điều gì là tốt cho họ, tốt cho tương lai của họ và tránh dẫn đến tình trạng đáng buồn như hiện nay, với số ca cắt bỏ dương vật mà chúng ta hiện có mỗi năm”, ông Bolsonaro nói.

Tuy nhiên, ông Bolsonaro không trích dẫn nguồn của con số trên. Một phát ngôn viên của Hội Tiết niệu Brazil cho biết con số này dựa trên dữ liệu chính thức của những ca cắt bỏ "cậu bé". Việc cắt bỏ được xem là cần thiết do có liên quan tới các bệnh nhiễm trùng, ung thư và biến chứng HIV không thể điều trị được.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1000-dan-ong-brazil-phai-cat-bo-cua-quy-moi-nam-vi-nguyen-nhan-kho-ngo-a273032.html