3 cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất


Thứ 4, 14/12/2016 | 14:08


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sự thay đổi về mặt thể chất ở lứa tuổi dậy thì dẫn đến tình trạng tăng cân nhanh chóng, đặc biệt là vùng bụng.

(ĐSPL) - Sự thay đổi về mặt thể chất ở lứa tuổi dậy thì dẫn đến tình trạng tăng cân nhanh chóng, đặc biệt là vùng bụng. Đây là vấn đề nan giải khiến nhiều bạn trẻ hiện nay lo lắng.

Vậy cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì hiệu quả là gì? Các cách dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Nhiều bạn bè trêu chọc khiến bạn mất tự tin trong đám đông, thân hình “quá khổ” gây khó khăn trong mọi hoạt động là một trong số những điều khiến bạn mặc cảm. 

Ở lứa tuổi dậy thì, các bạn thường có thói quen ăn uống, ngủ nghỉ “vô tội vạ” dẫn đến việc sinh hoạt kém khoa học, do đó tình trạng tăng cân quá mức là một hệ quả để lại. Hơn nữa, ham chơi lười vận động cũng là lí do góp phần nên hệ quả này.

Để giúp cho cơ thể phát triển cân đối, hợp lí, khuyên các bạn nên áp dụng 3 cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì dưới đây.

1. Thực hiện chế độ dinh dưỡng

3 cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất 

Đây là cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì đầu tiên cần lưu ý. Việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng ở thời điểm này là vô cùng cần thiết. Còn với bạn đọc là nữ giới mới sinh thì chia sẻ đến bạn 6 cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ an toàn và hiệu quả nhất, ban có thể tìm hiểu nhé.

Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, hải sản và các thực phẩm nhiều canxi và khoáng chất. Bên cạnh đó, đặc biệt tránh các món ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột và nước có ga, một nguyên nhân chính gây nên tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý tạo cho con em mình thói quen ăn uống lành mạnh, bổ sung các thực phẩm cần thiết vào các bữa ăn trong ngày. Các bạn nên hạn chế ăn đồ ăn nhanh, thức ăn vặt, nên chuẩn bị cho mình những hộp đồ ăn vặt từ trái cây, rau củ tươi bảo quản sẵn trong tủ lạnh để thưởng thức khi đói.

2. Tăng cường tập thể thao

Thường xuyên tập thể thao 

Chìa khóa để giảm mỡ bụng thành công đó chính là chăm chỉ tập luyện thể thao mỗi ngày. Việc chơi thể thao sẽ giúp cơ thể được vận động, đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng. Hơn nữa, thể dục còn có lợi cho việc nâng cao sức dẻo dai cho cơ thể, sức bền cho các hoạt động khác.

Cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì bằng các môn thể thao tác động vào cơ bụng như đạp xe, bơi lội, tập chạy… Kiên trì thực hiện khoảng 30 phút – 1 giờ đồng hồ mỗi ngày có thể tiêu hao từ 300 – 500Kcal trong cơ thể bạn.

3.  Uống đủ nước mỗi ngày

Nạp đủ nước cho cơ thể cũng là cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì

Nạp đủ nước cho cơ thể cũng là cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì. Uống nhiều nước giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục. Mặt khác, uống nước còn làm hạn chế cảm giác muốn nạp năng lượng, giảm việc thèm ăn.

Các chuyên gia khuyên rằng nên uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày để tốt cho sức khỏe. Vậy nên, các bậc phụ huynh hãy khuyên con, em mình nên nạp đủ lượng nước để tránh tình trạng béo phì.

Với top 3 cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì trên đây hi vọng có thể giúp cho các ông bố bà mẹ, các bạn thanh thiếu niên biết cách giữ cho mình vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách giảm mỡ bụng nhanh an toàn và hiệu quả để có thêm nhiều kinh nghệm hữu ích cho mình. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những cách giảm mỡ bụng của chúng tôi đã chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

Thanh Nhàn (tổng hợp)

 

 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cach-giam-mo-bung-o-tuoi-day-thi-hieu-qua-nhat-a173879.html