+Aa-
    Zalo

    3 dấu hiệu sau ăn cảnh báo bệnh ung thư trực tràng, bạn cần khám ngay

    ĐS&PL Nếu sau khi ăn bạn thấy có những dấu hiệu sau thì cần đi khám ngay để đề phòng căn bệnh ung thư đại trực tràng, khối u ác tính phổ biến nhất trong hệ thống tiêu hóa.

    Nếu sau khi ăn thấy có những dấu hiệu này thì bạn cần đi khám ngay để đề phòng căn bệnh ung thư đại trực tràng, khối u ác tính phổ biến nhất trong hệ thống tiêu hóa.

    Cấn chú ý những dấu hiệu bất thường sau khi ăn để đề phòng ung thư.

    Cách tốt nhất để chữa trị căn bệnh ung thư đại trực tràng là phát hiện sớm bằng phương pháp nội soi. Tuy nhiên, có rất nhiều bệnh nhân khi bị chẩn đoán mắc ung thư đều đã ở giai đoạn muộn, gây khó khăn cho việc điều trị và tỷ lệ tử vong rất cao.

    Chuyên gia y tế Trung Quốc khuyên bạn quan sát những dấu hiệu sau khi ăn như sau để kịp thời đi khám xem mình có mắc phải đã căn bệnh quái ác này hay không.

    1. Đau từ rốn đổ xuống và bụng quặn bất thường sau khi ăn

    2. Sau khi ăn, bị đi ngoài nhiều hơn mà không phải do tiêu chảy

    3. Thay đổi thói quen đi ngoài sau khi ăn

    Nếu có 3 dấu hiệu này lặp đi lặp lại, bạn cần đi kiểm tra đại trực tràng bằng phương pháp nội soi ngay. Các dấu hiệu trên càng thường xuyên, càng nghiêm trọng thì chứng tỏ bệnh tình đang phát triển nặng hơn.

    Nội soi là phương pháp tốt nhất để phát hiện ung thư đại trực tràng sớm.

    Có ba quan niệm sai lầm phổ biến về nội soi khiến nhiều người ngại ngần làm kiểm tra định kì đó là: Nội soi đại tràng có rủi ro bị thủng ruột, nội soi có thể khiến bị nhiễm trùng và rất phức tạp rắc rối.

    Trên thực tế, ba hiểu lầm này hoàn toàn không có căn cứ. Nội soi đại tràng nói chung là an toàn và nguy cơ thủng ruột rất thấp. Khi nội soi đại tràng, bác sĩ phải khử trùng dụng cụ theo quy tắc rất nghiêm ngặt nên không lo bị nhiễm trùng. Tiến hành nội soi cũng không phức tạp, bạn chỉ cần nhịn ăn từ tối hôm trước và đến sáng hôm sau uống thuốc nhuận tràng là được.

    Với những người ăn nhiều chất béo, thực phẩm ngâm muối hay hun khói, người có tiền sử gia đình bị ung thư đại trực tràng hoặc hút thuốc lá, người đã từng làm phẫu thuật cắt túi mật hoặc cắt ruột thừa... thì đều nên làm nội soi đại tràng định kỳ. 

    Minh Minh(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-dau-hieu-sau-an-canh-bao-benh-ung-thu-truc-trang-ban-can-kham-ngay-a276223.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan