4 dấu hiệu cơ bản dễ nhận thấy nhất của ung thư ai cũng phải biết


Thứ 5, 02/01/2020 | 12:08


Nếu có 4 dấu hiệu dưới đây, bạn nên đi khám bác sĩ ngay vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Nếu có 4 dấu hiệu dưới đây, bạn nên đi khám bác sĩ ngay vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Ung thư là một căn bệnh khó điều trị đối với y học hiện đại. Tuy nhiên, cơ hội chữa khỏi ung thư sẽ tăng lên nếu được phát hiện sớm. Khi cơ thể xuất hiện 4 vấn đề sau, tốt nhất bạn nên đi khám sớm.

1. Mệt mỏi và sốt cao

Tình trạng mệt mỏi kéo dài, không hồi phục dù đã nghỉ ngơi đầy đủ là một dấu hiệu của ung thư có thể bị bỏ qua. Khi thấy triệu chứng này, bạn có thể thử đánh giá tình trạng của mình, có thể gần đây bạn ngủ không ngon hay thay một loại thuốc mới. Nếu tất cả đều bình thường mà xuất hiện dấu hiệu này, bạn nên tới gặp bác sĩ để được khám tỉ mỉ.

Các loại bệnh như ung thư gan, ung thư dạ dày, bệnh máu trắng, ung thư đường ruột… ở giai đoạn đầu đều sẽ xuất hiện mệt mỏi, đi kèm với sốt cao.

Khi các khối u ung thư lan sang các cơ quan khác, chúng có thể gây sốt cao không rõ nguyên nhân, bao gồm ung thư phổi, bệnh bạch cầu và ung thư hạch.

2. Dễ bị chảy máu hoặc lở loét kéo dài

Hiện tượng chảy máu khó ngừng có thể là dấu hiệu cảnh báo của ung thư máu dạng bạch cầu.

Còn nếu thấy vết thương trên da hoặc vết loét trên miệng, lưỡi không thể lành sau 4 tuần thì bạn cần nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da, ung thư lưỡi và ung thư miệng…

3. Giảm cân đột ngột

Nếu bạn đột nhiên giảm từ 5 kg trở lên mà không do cố ý, như ăn kiêng, tập luyện hay điều trị bệnh, bạn nên gọi ngay cho bác sĩ. Đây là dấu hiệu thường diễn ra ở bệnh ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản hay phổi.

Nếu cân nặng giảm đi kèm với da có màu vàng và đau, phải kịp thời kiểm tra, rất có khả năng là ung thư tuyến tụy.

4. Đau

Nếu đi tập gym và bị căng cơ thì đau là chuyện bình thường. Nhưng nếu bạn thấy chân đau mà không nhớ đã bị thương, và cơn đau không chấm dứt sau khi uống thuốc giảm đau, cơ thể bạn đang có vấn đề.

Theo các chuyên gia, nếu bạn thường xuyên bị đau khớp, đau nhiều vị trí trên cơ thể kèm theo các vết bầm tím không rõ nguyên nhân thì bạn cần đi kiểm tra sức khỏe sớm. Vì những biểu hiện trên có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư máu.

Tình trạng đau đầu gia tăng, đi kèm với buồn nôn, nôn ói, có thể là do khối u não, cũng có thể là ung thư phổi di căn đến não.

Đau cổ, cảm giác bị chèn ép và căng cứng khớp cổ, có thể được gây ra bởi các khối u áp bức tĩnh mạch chủ trên và khiến lưu lượng máu bị chặn.

Cảm giác nóng rát phía sau xương ức, nuốt không đều và đau có thể là biểu hiện của ung thư thực quản, và ung thư dạ dày.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-dau-hieu-co-ban-de-nhan-thay-nhat-cua-ung-thu-ai-cung-phai-biet-a306884.html