+Aa-
    Zalo

    4 loại gạo cực độc tuyệt đối đừng nên ăn, không những gây ung thư mà sinh con bị dị tật

    ĐS&PL 4 loại gạo độc bạn tuyệt đối đừng nên ăn, chúng không những không nuôi dưỡng sức khỏe mà còn gây ung thư và nhiều ảnh hưởng tiêu cực khác cho cơ thể.

    4 loại gạo độc bạn tuyệt đối đừng nên ăn, chúng không những không nuôi dưỡng sức khỏe mà còn gây ung thư và nhiều ảnh hưởng tiêu cực khác cho cơ thể.

    Gạo mốc

    Nấm mốc của gạo là do nấm aspergillus flavus đã phát triển trong đó, việc loại bỏ nó khỏi gạo gần như là không thể, kể cả được nấu nướng ở nhiệt độ cao. Aspergillus flavus sẽ tạo ra độc tố aflatoxin, không chỉ có thể gây chết gia cầm, gia súc mà còn gây ung thư cho cơ thể người với lượng nhỏ, với lượng lớn thì nguy cơ tử vong là rất cao.

    Nếu không may ăn phải, nấm mốc sẽ gây hại trực tiếp đến ruột và dạ dày, gan thận của bạn, rất có hại cho sức khỏe của cơ thể.

    Gạo nhiễm kim loại nặng

    Kim loại nặng "cadmium" có từ môi trường canh tác lúa gạo, sau khi tiêu thụ một lượng lớn gạo chứa cadmium, kim loại nặng có thể tích tụ trong cơ thể người và gây ra nhiều loại bệnh nghiêm trọng, có thể gây tổn thương thận, loãng xương và tổn thương hệ thống hô hấp.

    Gạo tồn dư thuốc trừ sâu

    Gạo chứa nhiều thuốc trừ sâu có độc tính cao có thể gây ngộ độc nếu tiêu thụ nhiều, và cũng có thể gây sẩy thai, quái thai nếu phụ nữ có thai ăn. Điều này cho thấy tác hại của gạo độc như thế nào nên chúng ta phải đề phòng và học cách phân biệt.

    Gạo tẩm hương liệu

    Gạo có mùi thơm luôn là sở thích của nhiều gia đình, cũng từ thực tế đó, nhiều cơ sở sản xuất kém uy tín đã tẩm thêm các loại phụ gia, hương liệu để gạo có mùi thơm hơn. Tuy nhiên, chúng ta phải biết rằng hương liệu là một chất hóa học tổng hợp, tác hại của nó là không thể phủ nhận, nếu tiêu thụ quá nhiều cũng sẽ gây hại cho gan và thận.

    Để tránh gặp phải loại gạo này, khi đi chọn mua gạo, bạn có thể bốc một nắm gạo lên đưa gần mũi để ngửi, nếu gạo có mùi thơm lạ hoặc sau khi bỏ gạo xuống mà tay bạn vẫn còn thoang thoảng mùi thơm lạ đó thì tốt nhất đừng nên mua. Gạo thơm "xịn" là loại gạo có mùi thơm nhẹ nhàng, tươi mát, có cảm giác như vị ngọt thanh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-loai-gao-cuc-doc-tuyet-doi-dung-nen-an-khong-nhung-gay-ung-thu-ma-sinh-con-bi-di-tat-a342251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan