+Aa-
    Zalo

    4 mẹo hay giúp con lười ăn đến mấy cũng chén bay thực đơn mẹ nấu, không cần ép ăn

    ĐS&PL Trẻ biếng ăn, lười ăn luôn là một trong những vấn đề khiến bố mẹ đau đầu nhất. Tâm lý chung lúc này của nhiều phụ huynh là tìm cách nhồi nhét, ép con ăn bằng được.

    Trẻ biếng ăn, lười ăn luôn là một trong những vấn đề khiến bố mẹ đau đầu nhất. Tâm lý chung lúc này của nhiều phụ huynh là tìm cách nhồi nhét, ép con ăn bằng được. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một biện pháp hoàn toàn sai lầm, khiến trẻ càng sợ ăn hơn. Thay vào đó, bố mẹ hãy thử áp dụng những mẹo thực tế cực hiệu quả dưới đây để giúp con ăn tốt hơn mà không cần ép.

    Chờ cho trẻ thấy cảm giác đói

    Cho con ăn đúng giờ theo lịch là thói quen tốt. Tuy nhiên, với trẻ quá biếng ăn thì mẹ có thể áp dụng một lịch ăn linh hoạt mà hiệu quả hơn bằng cách cố chờ đến khi con đói mới bắt đầu cho ăn. Thời gian đầu có thể mẹ sẽ phải chờ hơi lâu nhưng đừng sốt ruột. Khi bé đã biết đói, mẹ hãy chờ thêm 1 lát rồi hãy cho con ăn để con biết rằng không phải cứ đòi là được ăn luôn. Đút cho bé, mẹ cũng đừng vồ vập mà hãy chờ bé há miệng to, tỏ ra ham ăn thì mới đút nhé.

    Ép trẻ ăn một biện pháp hoàn toàn sai lầm, khiến trẻ càng sợ ăn hơn

    Bữa ăn của trẻ chỉ nên kéo dài trong tối đa 30 phút. Nếu như bé đang ăn dở mà không ăn nữa thì mẹ có thể dừng bữa và không ép con ăn tiếp. Mẹ xác định những lúc như vậy phải ăn cháo hộ con, nhưng phải ăn trước mặt bé để con biết rằng không ăn là sẽ hết.

    Kích thích trí tò mò của trẻ

    Mẹ hãy học cách kích thích sự tò mò, khứu giác, thị giác của trẻ để giáo dục vị giác cho con. Để làm được điều đó, mẹ nên trình bày khẩu phần ăn của trẻ thật đẹp và dẫn dụ con, tạo cảm giác muốn nếm thử ở trẻ.

    Những món ăn nhiều màu sắc, được trình bày thành hình thù dễ thương sẽ khiến trẻ thích thú hơn nhiều. Khi mẹ xuýt xoa trước “tác phẩm” đó và cho con được trình bày vài cọng rau thơm lên trên, chắc chắn bé sẽ muốn ăn để được chinh phục vẻ đẹp này.

    Dạy trẻ biết đòi ăn

    Thay vì cố gắng nhồi nhét, ép con ăn, mẹ hãy thử mang đồ ăn ra ngồi ăn trước mặt con với vẻ thật ngon miệng. Dần dần, bé sẽ tò mò muốn khám phá xem mẹ ăn gì mà ngon thế và cũng muốn thử xem.

    Tuy nhiên, nếu con đòi ăn thì mẹ cũng từ từ, đừng vội cho con ăn ngay. Nên để đến lúc trẻ bứt rứt, khó chịu vì nhìn thấy người lớn ăn ngon lành và dần hình thành thói quen đòi ăn.

    Vài ngày thôi, “thời cơ chín muồi” sẽ đến khi mẹ bê bát cháo đặt trước mặt con và bé lao ra đòi ăn. Lúc này, chắc chắn chỉ cần mẹ đút, con sẽ ăn thun thút.

    Bổ sung vi chất bị thiếu hụt, giúp trẻ ăn ngon tiêu hóa tốt

    Cốm vi sinh NutriBaby là sản phẩm được đông đảo các ông bố bà mẹ Việt tin tưởng và lựa chọn nhằm bổ sung các vi chất trẻ bị thiếu hụt, giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa cho trẻ, giúp trẻ ăn ngon tự nhiên và tiêu hóa tốt, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng.

    Với sự kết hợp hoàn hảo giữa nhóm thảo dược tự nhiên Hoàng Kỳ - Diếp Cá – Hoài Sơn và nhóm axit amin, khoáng chất Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine, vitamin nhóm B… cốm NutriBaby còn mang đến tác dụng vượt trội trong việc nâng cao thể trạng cho trẻ: Hỗ trợ hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ, giúp phòng ngừa mắc các bệnh nhiễm khuẩn theo mùa như viêm mũi, viêm họng, viêm amidan, sốt cao, rối loạn tiêu hóa… đặc biệt là đối với các bé có thể trạng yếu, suy giảm miễn dịch, hay ốm vặt, đang điều trị viêm đường hô hấp bằng kháng sinh.

    Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, tăng cân đều

    Mỗi ngày mẹ bổ sung cho bé 1-3 gói NutriBaby (thích hợp với độ tuổi của trẻ) để giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt hơn. NutriBaby có vị socola ngọt dịu nhẹ, mùi sữa thơm nên các bé nhỏ rất thích dùng và trở thành “người bạn đồng hành” quen thuộc của các bé ở nhà, ở trường hay trong những chuyến đi chơi, du lịch xa.

    Không chỉ giúp bé ăn ngon hơn, bố mẹ sẽ yên tâm hơn về sức khỏe của bé mỗi khi thời tiết thay đổi thất thường, chuyển mùa, không còn phải "đứng ngồi không yên" mỗi khi con lên lớp, chuẩn bị cho con nền tảng sức khỏe tốt nhất trong những năm đầu đời để con thỏa sức vui chơi, sáng tạo và khám phá thế giới xung quanh.

    Để được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp an toàn “đánh bay” chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ, mẹ hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 1006 (miễn cước) để được Bác sĩ NutriBaby tư vấn trực tiếp.

    Hãy bổ sung NutriBaby để trẻ ăn ngon vui khỏe mỗi ngày. ĐẶT HÀNG NGAY HÔM NAY để nhận ngay ưu đãi nhân dịp tuần lễ vàng tri ân khách hàng.

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-meo-hay-giup-con-luoi-an-den-may-cung-chen-bay-thuc-don-me-nau-khong-can-ep-an-a254605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan